VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   'Thành phố ma' của Mỹ nơi những ngôi nhà được bán với giá 1 USD (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785320)

vuitoichat 06-10-2023 16:14

'Thành phố ma' của Mỹ nơi những ngôi nhà được bán với giá 1 USD
 
1 Attachment(s)
Theo như tỷ lệ dân cư thấp và tội phạm cao là vô số những ngôi nhà bị bỏ hoang. Để khắc phục t́nh trạng này, vào năm 2019, chính quyền thành phố Gary đă có chính sách bán một căn nhà với giá chỉ 1 USD của 'thành phố ma' của Mỹ nơi những ngôi nhà được bán.

Thành phố Gary – quê hương của ca sĩ huyền thoại Michael Jackson đă từng là một trung tâm công nghiệp sản xuất thép lớn ở Mỹ nhưng ngày nay thành phố này lại được biết đến nhiều hơn với cái tên “thành phố ma” hay “thành phố nghèo nhất nước Mỹ”.

Vào những năm 90, thành phố Gcary c̣n được mệnh danh là “thủ phủ giết người” của Mỹ với 129 vụ giết người được báo cáo mỗi năm. Theo báo cáo mới nhất của Neighborhood Scout về t́nh trạng an ninh tại thành phố này, cứ 1.000 cư dân th́ có 4,5 người là nạn nhân của tội phạm bạo lực và 30 người là nạn nhân của tội phạm tài sản.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1686413665
Nhiều ngôi nhà tại thành phố Gary được bán với giá 1 USD. Ảnh: Daily Star

Trong 30 năm qua, dân số thành phố Gcary đă giảm hơn 40% khiến 30% nhà cửa bị bỏ trống. Một người dân địa phương c̣n bám trụ tại đây chia sẻ với The Guardian rằnng: “Chúng tôi từng là thủ đô giết người của Mỹ nhưng giờ đây hầu như không c̣n ai để giết”.

Cùng với tỷ lệ dân cư thấp và tội phạm cao là vô số những ngôi nhà bị bỏ hoang. Để khắc phục t́nh trạng này, vào năm 2019, chính quyền thành phố Gary đă có chính sách bán một căn nhà với giá chỉ 1 USD. Người mua chỉ cần chứng minh rằng bản thân có đủ trách nhiệm và cam kết có thể cải tạo “những ngôi nhà ma” trong ṿng một năm sau khi mua.

Trong khi đó, các chính trị gia cam kết sẽ khắc phục t́nh trạng hiện tại và khôi phục lại danh tiếng cho thành phố đă từng rất phát triển trên. Thượng nghị sĩ Eddie Melton - ứng cử viên cho chức Thị trưởng thành phố Gary trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đă nói với NWITimes.com rằng, việc khắc phục các vấn đề của Gary sẽ là "một trong những sự trở lại vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ".

Gần đây, những ṭa nhà bỏ hoang kỳ lạ ở “thành phố ma” của Mỹ đă lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim Hollywood. Họ cho rằng chúng sẽ là bối cảnh hoàn hảo cho một số bộ phim bom tấn.

Với danh nghĩa là quê hương của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson, vào tháng 5/2021, một Ṣng bạc Hard Rock trị giá 300 triệu USD đă được xây dựng trong thành phố để thu hút người dân và khách du lịch. Địa điểm này trưng các vật kỷ niệm của nhóm The Jackson Five và có một pḥng biểu diễn Hard Rock Live 1.950 chỗ ngồi.

Bất chấp nỗ lực của chính quyền, phần lớn người dân Mỹ đều sẽ nghĩ về một “thành phố ma”với tỷ lệ tội phạm và nhà hoang cao khi nhắc đến cái tên Gary.


All times are GMT. The time now is 20:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03603 seconds with 8 queries