VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   V́ sao nên rút phích cắm TV ngay khi nhận pḥng khách sạn: Lư do quan trọng, ai cũng nên biết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785321)

june04 06-10-2023 16:14

V́ sao nên rút phích cắm TV ngay khi nhận pḥng khách sạn: Lư do quan trọng, ai cũng nên biết
 
1 Attachment(s)
Mỗi khi đi du lịch hay đi công tác, chúng ta đều sẽ chọn nghỉ tại các nhà nghỉ, khách sạn. Tuy nhiên, có một số kẻ xấu cố t́nh lắp đặt camera quay lén trong pḥng để ghi lại những cảnh riêng tư của khách hàng với mục đích bán đi hoặc tống tiền.

Để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra, bạn nên kiểm tra pḥng thật kỹ khi nhận pḥng.

Khi nhận pḥng khách sạn, bạn nên rút phích cắm TV và kiểm tra các ngách trong căn pḥng.

Với nhiều nhiều người TV chỉ đơn giản là thiết bị dùng để giải trí. Tuy nhiên, đây chính là vị trí lư tưởng để kẻ xấu gắn các thiết bị quay lén.

TV trong khách sạn thường được lắp đối diện giường. Gắn camera quay lén ở vị trí này sẽ dễ dàng ghi lại các h́nh ảnh của khách thuê pḥng.

Ngoài ra, cả TV và bộ giải mă tín hiệu truyền h́nh đều có nguồn tia hồng ngoại riêng. Điều này sẽ làm bạn dễ nhầm lẫn với nguồn hồng ngoại của các thiết bị ghi âm, ghi h́nh.

V́ vậy, để đảm bảo sự riêng tư, bạn nên rút phích cắm TV sau khi nhận pḥng và kiểm tra các thiết bị quanh pḥng.

Camera có kích thước rất nhỏ, có thể gắn ở rất nhiều vị trí khác nhau ngoài TV. Một số vị trí có thể bị gắn camera quay lén bao gồm thiết bị báo cháy gắn trên trần nhà, các ổ cắm, tranh ảnh, đồ nội thất đối diện giường, dưới cạnh bàn ghế...

Nhà vệ sinh cũng là vị trí có thể bị gắn camera ghi lén. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ trong pḥng trước khi sử dụng.

Một số cách phát hiện camera quay lén

Sau khi nhận pḥng khách sạn, ngoài việc rút phích cắm TV, bạn có thể áp dụng một số biện pháp giúp bạn phát hiện các bất thường trong pḥng:

- Quan sát bằng mắt thường, dưới ánh sáng mặt trời

Bạn hăy mở hết các rèm cửa để lấy ánh sáng tự nhiên hoặc có thể bật hết các đèn trong pḥng. Quan sát và kiểm tra tất cả các vị trí trong pḥng, đặc biệt là thiết bị báo cháy, tranh ảnh, các đồ vật được gắng trên tường... Có thể chạm tay trực tiếp để kiểm tra.

- Tắt đèn và sử dụng đèn flash hoặc camera điện thoại

Bạn có thể kéo kín rèm và tắt hết đèn trong pḥng. Sau đó, bật đèn flash để soi toàn bộ căn pḥng một lượt.

Hầu hết các loại camera đều được trang bị đèn LED màu đỏ hoặc xanh lá cây. Nếu đặt ở các vị trí ẩn, đèn này sẽ nhấp nháy nhiều hơn do ánh sáng kém. V́ vậy, khi kéo kín cửa và tắt đèn, căn pḥng trở nên tối hơn và bạn có thể dễ dàng quan sát nếu trong pḥng có các vật khả nghi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chế độ quay phim của điện thoại để kiểm tra căn pḥng. Bạn cũng tắt đèn và kéo kín rèm rồi mở chế độ ghi h́nh của điện thoại. Từ từ quay một lượt khắp pḥng. Nếu có các nguồn sáng nghi là từ camera ẩn, trên màn h́nh điện thoại của bạn cũng sẽ xuất hiện đốm sáng lạ.


All times are GMT. The time now is 18:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02544 seconds with 8 queries