VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Phản ứng của Hoàng gia trước vụ kiện ồn ào của Harry (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785325)

vuitoichat 06-10-2023 16:38

Phản ứng của Hoàng gia trước vụ kiện ồn ào của Harry
 
2 Attachment(s)

Theo như có các thành viên Hoàng gia mới đây vẫn tiếp tục các hoạt động công và phớt lờ vụ kiện của con út Vua Charles III, khi Hoàng tử Harry gây chú ư toàn cầu v́ ra ṭa làm chứng chống lại một số tờ báo Anh.


Theo Telegraph, "giữ b́nh tĩnh và tiếp tục" là câu thần chú được Hoàng gia Anh áp dụng trong mọi hoàn cảnh. Lần này cũng vậy, khi Harry khuấy động truyền thông bởi vụ kiện với Mirror Group Newspaper (MGN), Hoàng gia vẫn giữ thái độ điềm tĩnh và các thành viên cấp cao vẫn tiếp tục bận rộn với các nhiệm vụ công.

Hôm 6/6, khi Harry đến Ṭa án Tối Cao ở London làm nhân chứng chống lại MGN, Vương phi xứ Wales đến thăm Trung tâm gia đ́nh Windsor, nơi cô giao lưu và hỗ trợ các gia đ́nh có con nhỏ. Bất chấp những căng thẳng trong vụ kiện của em chồng nhằm chống lại nhà xuất bản của Daily Mirror, Sunday Mirror, Daily Express, Kate xuất hiện rạng rỡ, cười nói vui vẻ tại sự kiện và "nhặt được một số mẹo" từ các bà mẹ sau khóa học kiểm soát căng thẳng ở Windsor.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1686415066
Vương phi xứ Wales thăm đội bóng bầu dục Maidenhead ở London, Anh hôm 7/6. Ảnh: Splash News

Hôm 7/6, khi làm chứng tại ṭa, Harry chỉ trích báo chí đă "vấy máu trên tay", hủy hoại tuổi thanh xuân, các mối quan hệ của anh với bạn bè và bạn gái, gieo rắc sự hoang tưởng và ngờ vực, đồng thời kích động ḷng căm thù với vợ anh - Meghan Markle. Cùng ngày, Kate xuất hiện với trang phục thể thao năng động, tới thăm và giao lưu với đội bóng bầu dục Maidenhead ở London. Khi Harry kể chi tiết về tổn thương thời thơ ấu của anh khi bị truyền thông soi mói th́ Kate kêu gọi xă hội hăy chú ư và hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho các bậc cha mẹ.

Vua Charles III cũng bận rộn với nhiều hoạt động ngay khi con trai út đến London dự phiên ṭa hôm 6/6. Nhà vua tham dự một buổi ḥa nhạc tại Nhà thờ Công giáo La Mă St James ở London để cảm ơn những đơn vị, cá nhân đă hỗ trợ lễ đăng quang của ông tháng trước. Cung điện Buckingham hôm 7/6 từ chối b́nh luận về việc liệu Harry và cha có gặp nhau trong tuần này hay không, nhưng một phụ tá gợi ư rằng Vua Charles III đang "bận rộn".

Thân vương xứ Wales - anh trai Harry - cũng có lịch tŕnh bận rộn khi đến thăm một trung tâm nghiên cứu và điều trị ung thư Oak mới mở ở Sutton, ngoại ô phía nam London. Thân vương William là Chủ tịch bệnh viện và các trung tâm điều trị ung thư Oak từ năm 2007, tiếp bước mẹ ḿnh - Công nương Diana, người hỗ trợ và thường xuyên đến thăm các cơ sở của Oak. Trước đó, vợ chồng William và Kate đề nghị quyên góp tất cả thực phẩm và các mặt hàng từ thiện của Nhà thờ St Thomas ở Swansea bị mất trộm cuối tuần qua.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1686415066
William tṛ chuyện với các bệnh nhân ung thư khi thăm trung tâm nghiên cứu và điều trị ung thư Oak mới mở ở Sutton, ngoại ô phía nam London hôm 8/6. Ảnh: PA

Harry khởi kiện MGN với cáo buộc thu thập thông tin bất hợp pháp, bao gồm sử dụng cả thủ đoạn hack điện thoại của anh, trong 15 năm từ 1996, khi anh c̣n là một đứa trẻ. Harry cáo buộc khoảng 140 bài báo được xuất bản từ năm 1996 đến 2010, chứa thông tin được thu thập bằng các phương pháp bất hợp pháp. 33 bài báo trong số này đă được chọn ra để xem xét tại phiên ṭa.

Harry khiến truyền thông thế giới chú ư khi là thành viên đầu tiên của gia đ́nh Hoàng gia Anh đưa ra bằng chứng trước ṭa sau 130 kể từ thời Vua Edward VII, người ra ṭa làm chứng một vụ bê bối tài chính năm 1891. Ngoài vụ kiện với MGN, Harry cũng đang kiện News Group Newspapers (NGN) - nhà xuất bản của The Sun, The Sun on Sunday và News of the World - và Associated Newspaper Ltd - nhà xuất bản của tờ Daily Mail.


All times are GMT. The time now is 07:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03567 seconds with 8 queries