VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   USA Những con đường đẹp mê hồn đang chờ bạn khám phá (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785327)

vuitoichat 06-10-2023 16:51

Những con đường đẹp mê hồn đang chờ bạn khám phá
 
1 Attachment(s)
Theo như đất nước Hoa Kỳ có rất nhiều con đường cao tốc đẹp mê hồn đang vẫy gọi để được khám phá từ tất cả các tiểu bang chạy dài trên khắp đất nước này, với những cuộc phiêu lưu, th́ những điểm dừng chân kỳ lạ bên đường và những quán ăn nhỏ mang tính biểu tượng của Mỹ đang chờ đón du khách trên những tuyến đường này.

Dù bạn đang t́m kiếm những dăy núi sa mạc ngoạn mục hay những khu rừng mù sương rộng lớn, những cuộc phiêu lưu, th́ những điểm dừng chân kỳ lạ bên đường và những quán ăn nhỏ mang tính biểu tượng của Mỹ đang chờ đón du khách trên những tuyến đường này.

Dưới đây là một số tuyến đường nổi tiếng nhất ở Mỹ dành cho những người thích du lịch, khao khát khám phá và mong muốn đến thăm một số điểm đến tốt nhất ở Mỹ bằng đường bộ, mà nếu bạn có dịp đi roadtrip, nhất định phải chọn để đi ngang qua.

1.Route 66

Route 66 là một trong những tuyến đường nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ và là lựa chọn cổ điển cho những du khách muốn ḥa ḿnh vào văn hóa Mỹ. Trải dài từ Chicago đến California, Route 66 đi qua tám tiểu bang và đưa bạn đi qua nhiều địa danh lịch sử cũng như các điểm tham quan kỳ lạ bên đường, như Gateway Arch ở St. Louis, Missouri; Cadillac Ranch ở Amarillo, Texas; và Santa Monica Pier ở California.

Các điểm tham quan nổi tiếng: Ozark Mountains ở Missouri, Painted Desert ở Arizona và Pacific Coast ở California.

Điểm dừng ăn uống phổ biến: Lou Mitchell’s ở Chicago, Illinois; quán cà phê Ariston ở Litchfield, Illinois; và Midpoint Café ở Adrian, Texas.

2.The Pacific Coast Highway

The Pacific Coast Highway, c̣n được gọi “California State Route 1” là một trong những tuyến đường nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ để lái xe và trải dài hơn 600 dặm dọc theo bờ biển California. Pacific Coast Highway có rất nhiều thứ để xem trên đường đi và là tuyến đường không thể bỏ qua cho bất kỳ ai t́m kiếm quang cảnh đại dương tuyệt đẹp, thời tiết nắng ấm và cảm giác thảnh thơi của California.

Từ Golden Gate Bridge ở San Francisco đến Bixby Bridge ở Big Sur, tuyến đường này đưa những người đi đường bộ qua một số thắng cảnh ấn tượng và ngoạn mục nhất của California.

Các điểm tham quan nổi tiếng: Hearst Castle ở San Simeon, Point Lobos State Reserve, Big Sur State Park, và Pfeiffer Beach.

Điểm dừng ăn uống phổ biến: Nhà hàng Nepenthe ở Big Sur, Hog Island Oyster Company ở Tomales Bay, và The French Laundry ở Yountville.

3.The Florida Keys Scenic Highway

Chuyến lái xe mang tính biểu tượng dọc theo Florida Keys Highway có lẽ là một trong những cung đường đẹp nhất ở Hoa Kỳ xét về phong cảnh nhiệt đới và tầm nh́n ra biển. Tuyến đường đưa du khách từ Miami đến Key West với những cảnh đẹp tuyệt vời của đại dương trên đường đi. Con đường này cũng đưa những người đi “phượt” qua những thị trấn nhỏ thân thiện với đầy những quán bar trên băi biển và nét quyến rũ của Florida.

Những người yêu thích hoạt động ngoài trời có thể dành cả ngày để bơi lội, chèo thuyền kayak, lặn với ống thở và lặn biển ở vùng biển nguyên sơ của Florida hoặc khám phá một số công viên xinh đẹp trong khu vực, bao gồm John Pennekamp Coral Reef State Park ở Key Largo và Bahia Honda State Park ở Big Pine Key. Florida Keys được biết đến với hải sản tươi sống và những du khách hảo ngọt th́ bắt buộc phải thử đặc sản nổi tiếng của khu vực này: Key Lime Pie.

Các điểm tham quan nổi tiếng: Key West Lighthouse, Ernest Hemingway Home and Museum và Indian Key Historic State Park.

Điểm dừng bán đồ ăn phổ biến: Hogfish Bar and Grill ở Stock Island, Conch Republic Seafood Company ở Key West và Fish House ở Islamorada.

4.The Blue Ridge Parkway

Trải dài 469 dặm từ Virginia đến North Carolina, Blue Ridge Parkway là một trong những cung đường nổi tiếng nhất ở Mỹ, đưa bạn băng qua Appalachian Mountains hùng vĩ. Blue Ridge Parkway có rất nhiều điểm dừng tuyệt đẹp và những người đam mê hoạt động ngoài trời có thể tận hưởng hoạt động cắm trại, đi bộ đường dài và câu cá tại các công viên tiểu bang xinh đẹp nằm dọc theo tuyến đường, bao gồm cả Great Smoky Mountains National Park.

Khu vực này có rất nhiều động vật hoang dă và những người yêu thiên nhiên có thể t́nh cờ bắt gặp gấu đen, hươu và chim săn mồi bản địa trong khu vực.

Các điểm tham quan nổi tiếng: Shenandoah National Park, Pisgah National Forest, Oconaluftee Visitor Center ở Great Smoky Mountains National Park, Mabry Mill ở Virginia, Moses H. Cone Memorial Park ở North Carolina.

Điểm dừng ăn uống phổ biến: The BBQ Exchange ở Gordonsville, Virginia; Tupelo Honey Cafe ở Asheville, North Carolina; và Woodlands Barbecue ở Blowing Rock.

5.The Loneliest Road

The Loneliest Road là tuyến đường hoàn hảo cho những người yêu thích Southwest, và đă trở thành một trong những chuyến đi đường bộ nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ. Tuyến đường này thuộc một phần của U.S Route 50 chạy qua Nevada. Con đường được đặt tên vào năm 1986 khi một tạp chí du lịch tuyên bố rằng hoàn toàn không có ǵ thú vị dọc theo tuyến đường này, gợi lên h́nh ảnh về những phong cảnh hoang vắng và những vùng đất hoang cằn cỗi.

Tuy nhiên, tuyến đường này chứa đầy những cảnh quan sa mạc quyến rũ, những thị trấn ma lịch sử từ Gold Rush nổi tiếng của Nevada và những điểm tham quan kỳ lạ bên đường.

Các điểm tham quan nổi tiếng: Ruby Mountains, Great Basin National Park, Eureka Opera House, và Ward Charcoal Ovens State Historic Park.

Các điểm dừng ăn uống phổ biến: Middlegate Station ở Fallon, Grandma’s ở Austin, và Racks Bar and Grill ở Ely.
https://i.postimg.cc/pXYLw7fZ/The-Lo...a-Unsplash.jpg
The Loneliest Road. (ảnh: Abhi Verma/Unsplash)

6.The Alaska Highway

Chạy từ British Columbia đến Alaska, The Alaska Highway mang đến cho du khách cơ hội duy nhất để khám phá một số phần hoang sơ nhất c̣n sót lại ở North America. Những người yêu thiên nhiên sẽ ngạc nhiên trước những dăy núi hùng vĩ, những hồ nước lấp lánh và những khu rừng rộng lớn chứa đầy hệ thực vật và động vật hoang dă tuyệt đẹp.

Du khách c̣n được đi bộ đường dài hoặc cắm trại tại Denali National Park and Preserve của Alaska. The Alaska Highway cũng mang đến cho bạn một trong những nơi tốt nhất trên toàn thế giới để ngắm nh́n vẻ đẹp siêu thực của Northern Lights trong những tháng mùa đông.

Từ cuối mùa xuân đến đầu mùa thu khi thời tiết ấm hơn và ngày dài hơn đêm. Những du khách quyết tâm đi theo con đường này vào mùa đông vẫn có thể lái xe miễn là họ thực hiện các biện pháp pḥng ngừa bổ sung để giữ ấm và an toàn.

Các điểm tham quan nổi tiếng: Mile 0 Cairn ở Dawson Creek, the Signpost Forest iởn Watson Lake, và Big Delta State Historical Park ở Delta Junction

Điểm dừng chân ăn uống phổ biến: The Salty Dawg Saloon ở Homer và Fast Eddy’s in Tok

7.The Grand Circle

Grand Circle đưa người lái qua một số công viên quốc gia mang tính biểu tượng nhất ở Southwest. Du khách sẽ được nh́n ngắm những cảnh quan tuyệt đẹp của Zion National Park, Bryce Canyon, và Grand Canyon. Một nơi phổ biến để bắt đầu ṿng lặp này là ở Las Vegas, nơi du khách được nghỉ ngơi và lấy lại sức sau một chuyến đi đường dài dành cho đi bộ đường dài, cắm trại và khám phá một số cảnh quan đẹp nhất ở Hoa Kỳ trên đường đi.

Các điểm tham quan nổi tiếng: Las Vegas, Grand Canyon, Monument Valley, Four Corners, Mesa Verde, Arches, Bryce Canyon, Valley of Fire

Điểm dừng chân ăn uống phổ biến: The Rocking V Cafe ở Kanab, Utah; Red Iguana ở Salt Lake City, Utah; và El Tovar Dining Room tại Grand Canyon National Park

8.Maine’s Route 1

Route 1 đưa bạn đi dọc theo bờ biển gồ ghề của Maine, các thị trấn ven biển mộc mạc và một số trại nuôi tôm hùm ngon nhất trong cả nước. Từ Kittery đến Fort Kent, tuyến đường này có một số quang cảnh quyến rũ nhất của tiểu bang New England này, bao gồm Acadia National Park, Maine Maritime Museum, các chuyến tham quan ngắm cá voi và một số ngọn hải đăng nổi tiếng nhất ở Mỹ.

Các điểm tham quan nổi tiếng: Acadia National Park, Maine Maritime Museum, Portland Head Light, Pemaquid Point Light, và West Quoddy Head Light.

Điểm dừng ăn uống phổ biến: Red’s Eats ở Wiscasset, Moody’s Diner ở Waldoboro, The Whale’s Tale ở Boothbay Harbor.

9.The Great River Road

Great River Road cũng là một trong những cung đường nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ. Con đường đi dọc theo sông Mississippi từ Minnesota đến Louisiana và có các thị trấn duyên dáng bên sông, khung cảnh ngoạn mục của sông Mississippi hùng vĩ và các di tích lịch sử liên quan đến Cuộc thám hiểm của Lewis và Clark, cũng như Nội Chiến Hoa Kỳ. Tuyến đường này cũng là một trong những cung đường tốt nhất ở Hoa Kỳ dành cho những người sành ăn, cung cấp mọi thứ từ thịt nướng Tennessee đến kẹo gum New Orleans.

Các điểm tham quan phổ biến: Vicksburg National Military Park ở Mississippi; Gateway Arch ở St. Louis, Missouri; và Bayou Sauvage National Wildlife Refuge ở Louisiana.

Các điểm dừng bán đồ ăn nổi tiếng: The Frostop Drive-In ở New Orleans, Louisiana; The Blue Owl ở Kimmswick, Missouri; và Fitz’s Root Beer ở St. Louis, Missouri.

10.The Oregon Trail

The Oregon Trail là một trong những con đường nổi tiếng nhất ở Mỹ, là nơi dành cho những người yêu thích lịch sử và những người trưởng thành dành thời thơ ấu của họ để chơi tṛ chơi điện tử nổi tiếng. Tuyến đường lịch sử này đi theo con đường của những người tiên phong ở thế kỷ 19 định cư ở phương Tây, mang đến cái nh́n hấp dẫn về quá khứ biên cương của nước Mỹ. Có rất nhiều bảo tàng trên tuyến đường kể câu chuyện về sự mở rộng về phía tây, chẳng hạn như National Historic Oregon Trail Interpretive Center ở Baker City, Oregon.

Khách du lịch c̣n có thể đến thăm các nghĩa trang nằm rải rác dọc theo The Oregon Trail , nơi chứng minh rằng cuộc hành tŕnh lịch sử này đă khó khăn như thế nào, như nghĩa trang Whitman Mission National Historic Site ở Walla Walla, Washington, và Blue Mountain Cemetery ở Prairie City, Oregon.

Các điểm tham quan nổi tiếng: Independence Rock ở Wyoming, Chimney Rock ở Nebraska và Fort Laramie ở Wyoming.

Các điểm dừng ăn uống phổ biến: The Oregon Trail Restaurant ở Baker City, Oregon; Fort Laramie Bed and Breakfast Cafe ở Fort Laramie, Wyoming


All times are GMT. The time now is 03:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04686 seconds with 8 queries