VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Ai đứng sau Sun Taxi - hăng taxi "giá rẻ" vừa kư hợp đồng 3.000 xe lớn nhất Việt Nam cho ô tô điện VinFast? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785329)

trungthuc 06-10-2023 17:14

Ai đứng sau Sun Taxi - hăng taxi "giá rẻ" vừa kư hợp đồng 3.000 xe lớn nhất Việt Nam cho ô tô điện VinFast?
 
1 Attachment(s)
Ngoài lĩnh vực taxi, "Sun Taxi" c̣n tham gia lĩnh vực vệ sĩ (Công ty Dịch vụ vệ sĩ Trường Quân), khách sạn và các dịch vụ giải trí (vũ trường, spa…)

CTCP Sun Taxi vừa kư hợp đồng mua 3,000 ô tô điện VF 5 Plus từ Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast.

Giai đoạn đầu, hăng sẽ triển khai dịch vụ taxi điện tại các tỉnh, thành phố gồm Quảng B́nh, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngăi, B́nh Định, Phú Yên, Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà), Phan Thiết (tỉnh B́nh Thuận), Gia Lai và Kon Tum. Dự kiến, đến năm 2025 toàn bộ 3,000 ô tô điện VinFast trong dàn xe của Sun Taxi sẽ lăn bánh.

Chủ tịch HĐQT của Sun Taxi là ông Nguyễn Duy Hưng, một cựu bộ đội thuộc Hội viên Hội cựu chiến binh thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Ông Hưng đánh giá xe điện đang là xu thế chung của thế giới và các doanh nghiệp Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc. Con số 3,000 ô tô điện đang ngang ngửa với tổng số đầu xe ô tô mà Sun Taxi đang nắm quyền sở hữu, đồng thời cũng đánh dấu hợp đồng lớn nhất của VinFast từ khi tham gia vào mảng taxi xanh đến nay.

"Chơi lớn" trong công cuộc taxi điện, Sun Taxi đang gây ra chú ư.

Theo t́m hiểu, Sun Taxi là một trong những thương hiệu taxi truyền thống được thành lập từ năm 2013. So với hai đàn anh là Vinasun (2003)Mai Linh Taxi (1989), tuổi đời của Sun Taxi nhỏ hơn nhiều nhưng cũng là tên tuổi phổ biến trong nước.

Khởi đầu của Sun Taxi là một hăng taxi địa phương nhỏ tại Nha Trang, Khánh Ḥa, chỉ có khoảng vài chục đầu xe hoạt động. Đến nay, hăng đă mở rộng phạm vi hoạt động ra 17 tỉnh thành từ Bắc vào Nam (đặc biệt ở khu vực miền Trung từ Đà Nẵng, B́nh Định, Phú Yên đến Nhan Trang, B́nh Thuận), với tổng số dầu xe vào mức 2,900 chiếc xe.

Sun Taxi hoạt động với phương châm là "taxi với giá rẻ". Những năm trở lại đây, Sun Taxi c̣n mở rộng thêm dịch vụ xe điện ở B́nh Định (phục vụ nhu cầu tham quan), xe taxi Jeep ở Phan Thiết…

Ngoài lĩnh vực taxi, Sun Taxi c̣n tham gia lĩnh vực vệ sĩ (Công ty Dịch vụ vệ sĩ Trường Quân), khách sạn và các dịch vụ giải trí (vũ trường, spa…) với 24 công ty thành viên (tính đến đầu năm 2023). Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, người đại diện là ông Nguyễn Duy Hưng.
https://genk.mediacdn.vn/thumb_w/800...722260225.jpeg
Sun Taxi
Hiện, Sun Taxi đang nắm sở hữu Nhà hàng – Khách sạn Sunny Hotel tại TP Phan Rang. Theo giới thiệu, đây là một trong chuỗi dịch vụ nghỉ dưỡng 5 tầng đạt tiêu chuẩn chất lượng 2 sao, đầy đủ dịch vụ đi kèm như massage, buffet, pḥng họp sự kiện, sảnh hội nghị.

CTCP Sun Taxi có vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng do các cổ đông sáng lập là ông Nguyễn Duy Hưng (nắm 76%), ông Lê Quốc Hùng (nắm 5%) và bà Nguyễn Thị Hương (nắm 19%).

Vào năm 2016, sau 2 năm thành lập, công ty tăng mức vốn lên 50 tỷ đồng, ông Nguyễn Duy Hưng tăng tỷ lệ sở hữu lên 78,4%, ông Lê Quốc Hùng năm 4,5% và bà Nguyễn Thị Hương nắm 17,1%.

trungthuc 06-10-2023 17:20

Phen này Vinfast "trúng mánh" sâu nhờ bán nhiều xe cho các công ty taxi, nghe đâu có tin đang chuẩn bị cho ra mắt xe Vinfast VF9 với nhiều chức năng "kinh hoàng" khác, so với chiếc vừa qua đă ũi vào cả chục xe gắn máy ở B́nh Dương và chỉ ngừng lại sau khi đâm phải chiếc xe vận tải!!


All times are GMT. The time now is 16:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04445 seconds with 8 queries