VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   HAI NHÀ LẬP PHÁP DA ĐEN ĐẢNG DÂN CHỦ BỊ TRỤC XUẤT ĐĂ DÀNH ĐƯỢC CHIẾN THĂNG TRONG CUỘC BẦU CỬ ĐẶC BIỆT TẠI TENNESSEE (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1805497)

florida80 08-04-2023 21:58

HAI NHÀ LẬP PHÁP DA ĐEN ĐẢNG DÂN CHỦ BỊ TRỤC XUẤT ĐĂ DÀNH ĐƯỢC CHIẾN THĂNG TRONG CUỘC BẦU CỬ ĐẶC BIỆT TẠI TENNESSEE
 
1 Attachment(s)
8/4
Hai nhà lập pháp đảng da đen thuộc Dân chủ bị trục xuất khỏi cơ quan lập pháp Tennessee vào đầu năm nay sau khi biểu t́nh chống bạo lực súng đạn đă giành chiến thắng trong cuộc bầu cử đặc biệt vào thứ Năm để tiếp tục các nhiệm kỳ c̣n lại của họ. Theo Hăng thông tấn AP, ông Justin Pearson và Justin Jones đều đánh bại những người thách thức đảng Cộng ḥa để giành lại ghế của họ. Phía đảng Cộng ḥa tại Hạ viện tiểu bang đă bỏ phiếu vào tháng 4 để trục xuất ông Pearson và ông Jones v́ vi phạm các quy tắc về lễ nghi khi dẫn đầu cuộc biểu t́nh. Việc trục xuất đă thu hút sự chú ư trên toàn quốc, diễn ra sau khi một tay súng giết chết ba trẻ em và ba người lớn tại trường học ở Nashville, thủ phủ của tiểu bang. Một nhà lập pháp đảng Dân chủ thứ ba, bà Gloria Johnson, đă tham gia cuộc biểu t́nh nhưng không bị trục xuất – có thể v́ bà là người da trắng. Trong ṿng vài ngày, giới chức địa phương ở các quận của ông Pearson và ông Jones đă bỏ phiếu để phục chức họ theo một điều khoản trong hiến pháp của tiểu bang cho phép giới chức cấp quận lấp đầy các vị trí lập pháp cho đến khi một cuộc bầu cử đặc biệt có thể được tổ chức. Ông Pearson, 28 tuổi, đại diện cho một quận ở Memphis. Ông Jones, 27 tuổi, đại diện cho một quận ở Nashville. Cả hai người đều giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ vào tháng 6 với hơn 90% số phiếu bầu và cả hai đều ở các khu vực ủng hộ đảng Dân chủ.


All times are GMT. The time now is 10:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03819 seconds with 8 queries