VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   AI CẬP THẢO LUẬN VỀ VIỆC VIỆN TRỢ CHO GAZA, TỪ CHỐI HÀNH LANG NHÂN ĐẠO CHO DÂN THƯỜNG (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1831378)

florida80 10-12-2023 21:47

AI CẬP THẢO LUẬN VỀ VIỆC VIỆN TRỢ CHO GAZA, TỪ CHỐI HÀNH LANG NHÂN ĐẠO CHO DÂN THƯỜNG
 
1 Attachment(s)
10/12

Các nguồn tin an ninh Ai Cập vào hôm thứ Tư, 11 tháng 10, cho biết Ai Cập vừa thảo luận với Hoa Kỳ và các nước khác về kế hoạch cung cấp viện trợ nhân đạo qua biên giới với Dải Gaza, nhưng lại bác bỏ mọi hành động thiết lập hành lang an toàn cho những người tị nạn chạy trốn khỏi vùng đất này. Reuters cho hay Gaza, một dải đất nhỏ ven biển nằm giữa Israel ở phía bắc, phía đông và Ai Cập ở phía tây nam, là nơi khoảng 2.3 triệu người đang bị phong tỏa kể từ khi nhóm Hồi giáo Hamas của Palestine nắm quyền kiểm soát tại đây vào năm 2007. Ai Cập từ lâu đă hạn chế ḍng người Gaza vào lănh thổ quốc gia, ngay cả trong những cuộc xung đột khốc liệt nhất. Cairo, bên ḥa giải thường xuyên giữa Israel và Palestine, luôn khẳng định hai bên phải giải quyết xung đột trong biên giới của họ, và nói rằng đây là cách duy nhất để người Palestine có thể bảo đảm quyền thành lập nhà nước. Ông Jake Sullivan, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, tuyên bố Hoa Kỳ đă tổ chức các cuộc tham vấn với Israel và Ai Cập về ư tưởng thiết lập lối thoát an toàn cho thường dân từ Gaza. Israel đă tiến hành một cuộc tấn công dữ dội vào Gaza để đáp trả cuộc đột kích chết người của các chiến binh Hamas vào Israel. Ông Antony Blinken, Ngoại trưởng Hoa Kỳ, vào hôm thứ Tư, 11 tháng 10, xác nhận những cuộc tham vấn đó vẫn đang diễn ra.


All times are GMT. The time now is 17:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03935 seconds with 8 queries