VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   SAUDI ARABIA HOĂN VIỆC ĐÀM PHÁN QUAN HỆ NGOẠI GIAO VỚI ISRAEL VÀ BẮT ĐẦU NÓI CHUYỆN VỚI IRAN (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1832262)

florida80 10-15-2023 00:49

SAUDI ARABIA HOĂN VIỆC ĐÀM PHÁN QUAN HỆ NGOẠI GIAO VỚI ISRAEL VÀ BẮT ĐẦU NÓI CHUYỆN VỚI IRAN
 
1 Attachment(s)
10/14
Hai nguồn tin trong cuộc cho biết Saudi Arabia đang tạm dừng các kế hoạch do Hoa Kỳ hậu thuẫn để b́nh thường hóa quan hệ ngoại giao với Israel, cho thấy họ đang suy nghĩ lại các ưu tiên chính sách đối ngoại khi chiến tranh bùng phát giữa Israel và nhóm Hamas của Palestine. Reuters cho hay cuộc xung đột đó cũng đă thúc đẩy vương quốc này tương tác với Iran. Ông Mohammed bin Salman, Thái tử Saudi, đă nhận được cuộc điện thoại đầu tiên từ ông Ebrahim Raisi, Tổng thống Iran, khi Riyadh cố gắng ngăn chặn t́nh trạng bạo lực lan truyền rộng hơn trên toàn khu vực. Hai nguồn tin thông báo với Reuters rằng các cuộc đàm phán do Hoa Kỳ hậu thuẫn về việc b́nh thường hóa với Israel sẽ bị đ́nh trệ. Việc b́nh thường hóa quan hệ với Israel là một bước quan trọng để Saudi đạt được hiệp ước quốc pḥng với Hoa Kỳ. Saudi Arabia là cái nôi của đạo Hồi và là nơi có hai địa điểm linh thiêng nhất của tôn giáo này. Các nguồn tin cho biết trước khi cuộc xung đột mới nhất diễn ra, Saudi từng tuyên bố sẽ không cho phép việc theo đuổi hiệp ước pḥng thủ với Hoa Kỳ bị chệch hướng ngay cả khi Israel không đưa ra những nhượng bộ đáng kể cho nỗ lực thành lập quốc gia của người Palestine.


All times are GMT. The time now is 02:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02650 seconds with 8 queries