VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Một quốc gia Đông Bắc Á 'mạnh tay' viện trợ cho Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1877753)

Romano 02-11-2024 17:32

Một quốc gia Đông Bắc Á 'mạnh tay' viện trợ cho Ukraine
 
1 Attachment(s)
Hăng Kyodo ngày 11/2 dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết Nhật Bản sẽ cam kết viện trợ 15,8 tỷ Yen (106 triệu USD) cho Ukraine tại một hội nghị được tổ chức ở thủ đô Tokyo vào ngày 19/2.

Theo tin trên, khoản tài trợ này sẽ được sử dụng cho mục đích tái thiết trong 7 lĩnh vực, trong đó có nông nghiệp và xử lư đống đổ nát.

Trước đó, Đài truyền h́nh quốc gia NHK hôm 10/2 đưa tin, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Ukraine Denys Shmyhal sẽ tham dự hội nghị nêu trên cùng với đại diện chính phủ và các ngành của cả hai nước.

Hiện Ban Thư kư Nội các Nhật Bản chưa đưa ra b́nh luận ǵ về thông tin trên.

Mới đây, Thượng viện Mỹ công bố dự luật Ngân sách 118 tỷ USD, trong đó hơn 60 tỷ USD viện trợ cho Ukraine, nhưng triển vọng phê duyệt chưa rơ ràng.

Mỹ đến nay vẫn là bên viện trợ quân sự lớn nhất cho Ukraine, với hàng chục tỷ USD viện trợ an ninh và liên tục cam kết ủng hộ Kiev đến chừng nào c̣n cần thiết. Tuy nhiên, sự phản đối của các nghị sĩ Cộng ḥa theo đường lối cứng rắn đă làm dấy lên nghi ngờ về khả năng duy tŕ viện trợ của Mỹ, khi Ukraine đang chuẩn bị bước sang năm thứ ba chiến sự.


All times are GMT. The time now is 15:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04646 seconds with 8 queries