VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ông Biden lên án ông Trump v́ dọa "khuyến khích" Nga tấn công nước NATO (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1877864)

troopy 02-12-2024 02:09

Ông Biden lên án ông Trump v́ dọa "khuyến khích" Nga tấn công nước NATO
 
1 Attachment(s)
Ông Biden chỉ trích phát ngôn của ông Trump là "kinh khủng và nguy hiểm", sau khi cựu Tổng thống kể ḿnh từng dọa sẽ "khuyến khích" Nga tấn công nước NATO không hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1707703738
Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng vào ngày 8/2 (Ảnh minh họa: Reuters).

"Nếu đối thủ của tôi, Donald Trump, có thể giành lại quyền lực, ông ấy đă nói rơ rằng sẽ từ bỏ các đồng minh NATO của chúng ta nếu Nga tấn công và cho phép Nga "làm bất cứ điều ǵ họ muốn", ông Biden nói trong tuyên bố ngày 11/2.

"Đáng buồn thay, điều này là có thể đoán trước khi chúng xuất phát từ một người đàn ông hứa hẹn sẽ cai trị như nhà độc tài, như những người mà ông ấy từng ca ngợi, ngay ngày đầu trở lại Pḥng Bầu dục", ông Biden nói thêm.

Trước đó, trong sự kiện vận động tranh cử hôm 10/2, ông Trump kể từng đe dọa sẽ khuyến khích Nga "làm bất cứ điều ǵ họ muốn" đối với nước nào "không trả đúng hạn" các khoản đóng góp tài chính và quân sự của NATO.

Nikki Haley, ứng viên chạy đua với ông Trump trong nội bộ đảng Cộng ḥa, cũng công kích đối phương v́ những b́nh luận này. Bà khẳng định "chắc chắn" đứng về phía NATO nếu được bầu làm tổng thống.

"NATO là câu chuyện thành công trong 75 năm qua", bà Haley nói trong lúc trả lời phỏng vấn CBS hôm 11/2.

Khi c̣n là Tổng thống, ông Trump từng chỉ trích các đồng minh NATO và liên tục đe dọa làm suy yếu liên minh pḥng thủ quốc tế.

Hôm 11/2, Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg nói rằng "bất cứ lời gợi ư nào về việc các đồng minh sẽ không bảo vệ lẫn nhau sẽ chỉ làm suy yếu an ninh của mọi bên, bao gồm cả an ninh của Mỹ, khiến binh sĩ Mỹ và châu Âu gặp nguy hiểm lớn hơn".

VietBF@sưu tập

buidinh 02-12-2024 16:02

Tôi không ghét bỏ ai, nhưng tư cách là một vị tổng thống của một cường quốc bậc nhất thế giới, ông Trump như một gả lưu manh xảo trá, như thằng du đăng vậy, thật xấu hỗ cho nước mỹ nếu không c̣n ai tốt hơn ông ta, và trở thành tổng thống.


All times are GMT. The time now is 05:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04134 seconds with 8 queries