VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Ở đời có 4 loại người đừng để họ bước vào nhà, có là bạn bè lâu năm cũng ''giữ cửa'' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1877878)

therealrtz 02-12-2024 03:34

Ở đời có 4 loại người đừng để họ bước vào nhà, có là bạn bè lâu năm cũng ''giữ cửa''
 
1 Attachment(s)
Người xưa có câu: ''Ḷng người không biết đủ, như rắn nuốt cả voi''. Những người có ḷng tham th́ lúc nào thích lợi dụng người khác. Trong mắt họ th́ t́nh bạn là thứ vô ích, chỉ có lợi ích mới đáng quan tâm. Nếu bạn qua lại với kiểu người này sớm muộn bị đâm sau lưng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1707708835

Người có tam quan bất chính, lan truyền năng lượng tiêu cực**

Ngày nay trong xă hội, người người đều xem trọng năng lượng tích cực, lạc quan. Việc lan tỏa năng lượng này có thể giúp thái độ sống tích cực hơn, dù đối mặt với khó khăn trong cuộc sống, cơm áo, gạo tiền cũng sẽ không đánh mất hi vọng. Ở bên cạnh những người lạc quan th́ chúng ta sẽ h́nh thành chí tiến thủ mạnh mẽ.

Nếu xung quanh bạn có những kiểu người tam quan bất chính, chỉ thích tiêu cực th́ cuộc sống của bạn cũng sẽ ngày càng đi xuống, điều tốt đẹp cũng sẽ biến thành xấu xa.

Nguyên nhân là bởi v́ kiểu người này ghét người khác thành công, họ thường xuyên đả kích, hở một tí th́ dội cho người khác gáo nước lạnh. Như câu "một con sâu làm rầu nồi canh", họ chính là "con sâu" đó.

Khi bước sang tuổi 49 th́ nhiều người đều nghĩ cố gắng thêm chút nữa. Lúc này th́ sự có mặt của một người tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, khiến bạn trở nên buồn bực và bất an.

Người thích lợi dụng, ḷng tham không đáy

Người xưa có câu: Ḷng người không biết đủ, như rắn nuốt cả voi''. Những người có ḷng tham th́ lúc nào thích lợi dụng người khác. Trong mắt họ th́ t́nh bạn là thứ vô ích, chỉ có lợi ích mới đáng quan tâm. Nếu bạn qua lại với kiểu người này sớm muộn bị đâm sau lưng.

Loại người có ḷng tham không đáy th́ lúc nào họ cũng không cảm thấy được thỏa măn. Khi thấy bạn có thứ ǵ tốt họ sẽ muốn lấy nó làm của riêng. Chỉ cần họ chiếm được một số lợi ích, th́ ham muốn của họ sẽ ngày càng thêm lớn, ḷng tham cũng sẽ ngày càng mănh liệt, khiến họ chẳng thể cảm nhận được hạnh phúc của cuộc sống.

Người hai mặt, đâm bị thóc, chọc bị gạo

Có một câu nói thế này: Ngồi thiền th́ suy nghĩ về bản thân, khi tṛ chuyện không nói việc của người khác.

Khi bạn ngồi thiền một ḿnh th́ hăy nên tự soi lại chính ḿnh. Cuộc sống này có nhiều người thích bàn thị phi, trước mặt th́ nói một đằng, sau lưng lại nói 1 nẻo.

Khi một người bước qua tuổi 49, gặp một người thích đặt chuyện thị phi ở trong nhà th́ nên đuổi họ đi rồi đóng cửa thật kín, cố gắng tránh xa và đừng để họ lại xuất hiện trong cuộc đời của ḿnh

Người thích mê hoặc ḷng người, thích chơi tṛ mập mờ trong các mối quan hệ t́nh cảm

Con người nhất định phải học cách vượt qua được cám dỗ, nhất là sau khi bước qua tuổi 49. Đừng để những cám dỗ kiểm nghiệm giới hạn của bản thân. Khi gặp những kẻ thích mập mờ chuyện t́nh cảm th́ cần đuổi đi càng sớm càng tốt.

VietBF@ Sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05157 seconds with 8 queries