VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tổng thống Pháp hoăn thăm Ukraine v́ lo ngại an ninh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1877988)

PinaColada 02-12-2024 11:15

Tổng thống Pháp hoăn thăm Ukraine v́ lo ngại an ninh
 
1 Attachment(s)
Truyền thông Pháp cho biết Tổng thống Macron cùng phái đoàn thương mại nước này đă quyết định hoăn chuyến thăm Ukraine v́ các lo ngại an ninh.

Chuyến thăm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đến Ukraine theo kế hoạch ban đầu diễn ra vào ngày 13-14/2. Tuy nhiên, tạp chí Challenges của Pháp tiết lộ các bên cần thêm thời gian để chuẩn bị an ninh cho hành tŕnh vào Ukraine của Tổng thống Macron.

Phái đoàn đại diện Hội đồng Kinh doanh Quốc tế Pháp - Ukraine MEDEF cũng hủy kế hoạch công tác tại Ukraine bên lề chuyến thăm của Tổng thống Macron.

Truyền thông Pháp cho hay lănh đạo nước này c̣n có dự định đến thăm thành phố Odessa trước khi đặt chân đến thủ đô Kiev. Nội dung chuyến thăm sẽ xoay quanh các thỏa thuận hỗ trợ tái thiết Ukraine.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1707736518
Tổng thống Macron họp báo tại Kiev, Ukraine, hôm 16/6/2022. Ảnh: AFP

Ông Macron c̣n có kế hoạch tuyên bố thành lập quỹ đầu tư dân sự tại Ukraine với tổng trị giá hơn 215 triệu USD, huy đồng đầu tư từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Pháp.

Paris kỳ vọng có thể chỉ định Cơ quan Pháp triển Pháp (AFD) là đơn vị tổng điều phối cho toàn bộ viện trợ từ Pháp vào Ukraine. Tổng thống Macron muốn tăng cường viện trợ cho Kiev và vận động gói viện trợ mới, với hỗ trợ từ nhiều nước châu Âu cùng lập trường.

Tổng thống Macron hồi tháng một thông báo ư định công du Ukraine để hoàn tất thỏa thuận đảm bảo an ninh song phương. Ông đă điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 10/2 để thảo luận thêm về t́nh h́nh chiến sự và những nhu cầu quốc pḥng của Kiev.

Các chính khách quốc tế thường không công bố trước thời điểm đến thăm Ukraine v́ lo ngại an ninh. Lần gần nhất ông Macron đến Kiev là tháng 6/2022, khoảng 4 tháng sau khi chiến sự bùng nổ.

Quan chức cấp cao Pháp đến thăm Ukraine gần đây nhất là Ngoại trưởng Stephane Sejourne, trong chuyến công tác vào tháng một để gặp Tổng thống Zelensky và tái khẳng định cam kết viện trợ.

vietBF @ sưu tập


All times are GMT. The time now is 01:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05028 seconds with 8 queries