VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Ở đời có 2 thứ nhất định không được sợ, bằng không sẽ bị phiền muộn đeo bám lâu dài (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1878014)

goodidea 02-12-2024 12:06

Ở đời có 2 thứ nhất định không được sợ, bằng không sẽ bị phiền muộn đeo bám lâu dài
 
1 Attachment(s)
Con người, hăy luôn biết bản thân là ai? Có điều mạnh ǵ? Điểm yếu ở đâu? Điều ǵ ḿnh cần phải học? Điểm nào ḿnh phải hoàn thiện? Đôi khi, một ḿnh, tự nh́n lại bản thân, ta sẽ t́m ra câu trả lời xác đáng.

Nỗi sợ thứ nhất: Sinh ly tử biệt
Phật dạy: Trên đời này thứ duy nhất không thể trốn chạy chính là ṿng tṛn sinh - lăo - bệnh - tử. Đó là quy luật tự nhiên, ai cũng phải nếm trải và đối mặt. Có sinh ra, tất sẽ già đi, lâm bệnh và ĺa trần.
Thời gian sống vốn là hữu hạn, đừng sợ hăi việc không thể tránh mà hăy cứ sống sao cho thật có ích, không tệ bạc với chính ḿnh và những người bạn thương yêu.
Sinh mệnh không kéo dài măi măi, hăy biết giữ ǵn sức khỏe cho thật tốt, giữ thái độ tóc cực, tận hưởng từng giây phút thật trọn vẹn.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1707739563

Đi đến nơi ḿnh muốn đến, làm những việc ḿnh muốn làm, giúp đỡ chúng sinh thoát khỏi bể khổ, thành tâm cho đi yêu thương để cuộc đời bớt phần khắc nghiệt, muộn phiền tự nhiên tan biến.

Nỗi sợ thứ 2: Cô đơn
Phật dạy trên đời này người duy nhất có thể dựa vào chính là bản thân ḿnh. Đừng quá trông chờ, dựa dẫm, thậm chí trở thành gánh nặng của người khác. Đôi lúc, phải học cách tự bước đi một ḿnh, làm quen với nỗi cô đơn. Cô đơn không đáng sợ, đáng sợ là không biết cách đứng dậy, chôn vùi bản thân ḿnh dưới vực thẳm.

Con người, hăy luôn biết bản thân là ai? Có điều mạnh ǵ? Điểm yếu ở đâu? Điều ǵ ḿnh cần phải học? Điểm nào ḿnh phải hoàn thiện? Đôi khi, một ḿnh, tự nh́n lại bản thân, ta sẽ t́m ra câu trả lời xác đáng.
Cô đơn không làm yếu con người, nếu biết vận dụng đúng sẽ khiến chúng ta ngày càng mạnh mẽ và thành công hơn.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04418 seconds with 8 queries