VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   ISRAEL THÚC ĐẨY KẾ HOẠCH CHIẾM ĐẤT ĐỊNH CƯ BẤT CHẤP SỰ CHỈ TRÍCH CỦA HOA KỲ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1884624)

florida80 03-01-2024 00:19

ISRAEL THÚC ĐẨY KẾ HOẠCH CHIẾM ĐẤT ĐỊNH CƯ BẤT CHẤP SỰ CHỈ TRÍCH CỦA HOA KỲ
 
1 Attachment(s)
2/29

Ông Bezalel Smotrich, Bộ trưởng Bộ Tài chính Israel, vừa cam kết tiếp tục mở rộng các khu định cư ở Bờ Tây đang bị Do Thái chiếm đóng, bất chấp áp lực quốc tế yêu cầu Israel ngừng xây dựng trên vùng đất mà người Palestine xem là cốt lơi của một quốc gia độc lập trong tương lai. Ông Smotrich vào cuối hôm thứ Ba, 27 tháng 2, đă tuyên bố phê duyệt một khu định cư mới có tên Mishmar Yehuda ở Gush Etzion, một khu định cư của người Do Thái nằm ở phía nam Jerusalem, và cho biết họ sẽ tiếp tục phê duyệt thêm các khu định cư khác. Reuters cho hay hành động này diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông Antony Blinken, Ngoại trưởng Hoa Kỳ, nói Washington xem các khu định cư của người Do Thái ở Bờ Tây là không phù hợp với luật pháp quốc tế. Đây vốn là quan điểm lâu đời của Hoa Kỳ, nhưng đă bị chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump đảo ngược. Hầu hết thế giới đều xem các khu định cư được xây dựng trên lănh thổ mà Israel chiếm được trong cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967 là bất hợp pháp. Bản thân Israel đang phản đối quan điểm đó, trích dẫn các mối quan hệ lịch sử và Kinh thánh của người Do Thái với vùng đất này. Người Palestine nói việc mở rộng các khu định cư trên khắp Bờ Tây là một phần trong chính sách có chủ ư của Israel để hủy hoại tham vọng thành lập một nhà nước độc lập có Đông Jerusalem là thủ đô.


All times are GMT. The time now is 16:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03682 seconds with 8 queries