VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   FDA cảnh báo chưa phê duyệt thiết bị đeo tay nào có khả năng đo được đường huyết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1885824)

nguoiduatinabc 03-04-2024 03:06

FDA cảnh báo chưa phê duyệt thiết bị đeo tay nào có khả năng đo được đường huyết
 
1 Attachment(s)
FDA gần đây đă phải đưa ra cảnh báo này và tái khẳng định họ chưa hề phê duyệt cho bất cứ đồng hồ thông minh hay nhẫn thông minh nào có thể tự đo lượng đường trong máu. Lư do bởi hiện tại trên thị trường đang có 1 số hăng quảng cáo đồng hồ hay nhẫn thông minh của họ có khả năng đo được đường huyết mà không cần phải chích lấy máu của bệnh nhân.

Việc này được cho là rất nguy hiểm bởi những thông số không chuẩn có thể làm sai hướng điều trị kiểm soát thông thường, nhiều khi nếu cứ tin vào những chỉ số đó có thể làm ảnh hưởng đến tính mạng bởi người bị tiểu đường luôn cần được bổ sung lượng insulin phù hợp. Đến giờ những thiết bị tiên tiến theo dơi lượng đường huyết như kiểu FreeStyle Libre 2 của Abbott vẫn bắt buộc phải thông qua việc chích vào cơ thể bệnh nhân để theo dơi.

Vậy nên FDA khuyến cáo người bệnh đừng nên nghe những quảng cáo về công nghệ không xâm lấn mà hăy tham khảo bác sỹ để có cách theo dơi đường huyết của ḿnh 1 cách phù hợp nhất.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1709521495

Hiện tại FDA đang làm việc cùng các nhà sản xuất, phân phối và bán lẻ, ít nhất là ở Mỹ, để đảm bảo không đưa ra thị trường những thiết bị đồng hồ hay nhẫn thông minh tự quảng cáo có chức năng đo đường huyết như vậy.

Công nghệ về các thiết bị đeo tay vẫn đang phát triển, tuy nhiên có những rào cản mà hiện tại vẫn chưa có thể vượt qua về chăm sóc sức khỏe như vụ đo đường huyết này.

Về đo huyết áp giờ cũng chỉ mới có 1 số đồng hồ thông minh kết hợp dây đeo chuyên biệt mới có thể đo được ở mức độ sai số chấp nhận được.

Với đường huyết chắc chắn sẽ c̣n phải mất 1 khoảng thời gian nữa mới có thể có các thiết bị đạt được các tiêu chuẩn cần thiết.


All times are GMT. The time now is 00:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03821 seconds with 8 queries