VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   'Mai' của Trấn Thành thu thêm một triệu USD, lập kỷ lục tại Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1894539)

pizza 03-27-2024 23:52

'Mai' của Trấn Thành thu thêm một triệu USD, lập kỷ lục tại Mỹ
 
1 Attachment(s)
Chỉ sau 3 ngày công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, "Mai" lập kỷ lục là phim Việt đầu tiên đạt doanh thu một triệu USD khi ra mắt quốc tế.

Theo Deadline, sau khi phá kỷ lục là phim Việt có doanh thu cao nhất (hơn 520 tỷ đồng, theo công bố của nhà sản xuất), Mai tiếp tục lập kỷ lục khi chiếu ở thị trường quốc tế. Phim do Trấn Thành làm đạo diễn, nhà sản xuất trở thành phim Việt đầu tiên đạt doanh thu một triệu USD khi ra mắt quốc tế.

Phim gắn nhăn 18+ tại Việt Nam hiện thu 917.000 USD từ 154 rạp ở Bắc Mỹ và 133.000 USD từ 40 rạp ở các thị trường Anh, Pháp, Đức, Na Uy, Czech Republic, Slovakia và Ba Lan.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1711583502
Trấn Thành trong buổi ra mắt Mai tại Mỹ.

Từ 22/3, 3388 Films phân phối độc quyền phim của Trấn Thành tại gần 200 cụm rạp ở 9 quốc gia khắp Bắc Mỹ và châu Âu, đánh dấu đợt phát hành rộng răi nhất từ trước đến nay của phim Việt ở hai châu lục.

Hiện, Mai có tổng doanh thu toàn cầu hơn 22 triệu USD. Trang Deadline của Mỹ đưa tin Mai là bộ phim thứ ba của Trấn Thành được phát hành tại nước ngoài. Mai hiện phá kỷ lục, doanh thu mở màn cao hơn tổng doanh thu hai bộ phim của Trấn Thành khi ra mắt tại Mỹ (Bố già: 320.000 USD và Nhà bà Nữ là 440.700 USD).

Đạo diễn Phạm Thiên Ân nói với Deadline: "Công ty tập trung cao độ vào việc xây dựng và đặt nền móng cho các thị trường mới để giúp phim Việt đến đúng đối tượng mục tiêu. Việc Mai mở màn một triệu USD thể hiện rằng phim thành công bên ngoài thị trường nội địa".

Nhà phát hành gọi đây là "thành tựu lịch sử", thể hiện hy vọng và sự lạc quan rằng thị trường phim chiếu rạp chưa khám phá hết tiềm năng của phim nước ngoài.

"Chúng tôi tin rằng nền tảng mà 3388 Films đang xây dựng mang lại lợi ích không chỉ cho phim Việt mà c̣n khắp Đông Nam Á từ Indonesia, Philippines, Thái Lan và Malaysia", đạo diễn nói thêm.

Trước đó, Trấn Thành đăng bài thông báo sang Mỹ cùng Hari Won để ra mắt Mai. Nam đạo diễn nói phim chưa chiếu ở quốc tế đă tự phá kỷ lục của Nhà bà Nữ. Phim ban đầu được chiếu trên 100 rạp, nay phải tăng lên 200 rạp tại chín quốc gia trong cùng một ngày, bắt đầu từ 22/3, bao gồm Mỹ, Canada và nhiều nước châu Âu.

“Nhiều rạp ở những thành phố lớn c̣n chiếu Mai trong pḥng với chất lượng, h́nh ảnh và âm thanh sang nhất chỉ dành cho những bom tấn cực lớn của Mỹ. Quả thật, đây là niềm hạnh phúc quá to lớn”, Trấn Thành chia sẻ.

Trước khi sang Mỹ, Trấn Thành công bố doanh thu thực của phim tại Việt Nam tính đến ngày 22/3 là 520 tỷ đồng. Sau 41 ngày ra rạp, tác phẩm bán được hơn 6,5 triệu vé, hiện nắm kỷ lục phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 18:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03811 seconds with 8 queries