VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Hổ Khiêu Hiệp: di sản thế giới ngoạn mục và nguy hiểm bậc nhất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1894587)

nguoiduatinabc 03-28-2024 01:56

Hổ Khiêu Hiệp: di sản thế giới ngoạn mục và nguy hiểm bậc nhất
 
2 Attachment(s)
Hổ Khiêu Hiệp là một trong những hẻm núi sâu nhất trên thế giới. Hổ Khiêu Hiệp thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) là điểm du lịch ưa thích đối với người đam mê du lịch mạo hiểm. Hổ Khiêu Hiệp là một phần của di sản thế giới Tam Giang Tịnh Lưu đã được UNESCO công nhận năm 2003.

Tên gọi Hổ Khiêu Hiệp có nghĩa là hẻm núi hổ nhảy bắt nguồn từ một câu chuyện truyền miệng của người bản địa (người dân tộc Nạp Tây). Tương truyền, ngày xưa có một người thợ săn đuổi theo một con hổ, khi chạy đến hẻm núi tưởng chừng như con hổ đã đường cùng và chịu chết thì bỗng nhiên nó nhảy phóc qua hẻm núi rộng và thoát nạn.

http://intermati.com/forum/attachmen...1&d=1711590883

Hiện nay, vị trí gần cửa đi vào hẻm núi có một phiến đá ở giữa dòng sông Kim Sa được đặt tên là Đá Hổ Nhảy. Người dân bản địa tin rằng, con hổ đã nhảy lên tảng đá trước để lấy đà bật sang ngọn núi bên kia. Hòn đá nơi hổ bắt đầu lấy đà để bật nhảy hiện giờ đã trở thành biểu tượng của hẻm núi.

Hẻm núi hổ nhảy được tạo nên bởi hai dãy núi Ngọc Long Tuyết Sơn cao 5.596m ở phía đông và Núi tuyết Cáp Ba cao 5.396m ở phía tây, qua một loạt các thác ghềnh dưới các vách đá dốc đứng cao tới 2.000m. Giữa hai dãy núi là dòng sông Kim Sa (tiếng Việt nghĩa là cát vàng), một nhánh của sông Dương Tử, con sông dài thứ 3 trên thế giới.

http://intermati.com/forum/attachmen...1&d=1711590883

Hổ Khiêu Hiệp nằm ở phía tây bắc của tỉnh Vân Nam và cách đô thị cổ Lệ Giang khoảng 60km cũng về phía tây bắc. Hổ Khiêu Hiệp có độ sâu tối đa tính từ đỉnh núi xuống dòng sông Kim Sa là 3.790m và là một trong những hẻm núi sâu nhất, ngoạn mục nhất trên thế giới.

Về mặt hành chính, dòng sông Kim Sa là ranh giới tự nhiên giữa huyện tự trị Ngọc Long (bên bờ phải) thuộc TP Lệ Giang và TP cấp huyện Shangri-La thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng Địch Khánh (phía bờ trái).


All times are GMT. The time now is 11:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03600 seconds with 8 queries