VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Việt Nam có tuyên bố mới về “chảo lửa” Gaza (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1894600)

nguoiduatinabc 03-28-2024 02:24

Việt Nam có tuyên bố mới về “chảo lửa” Gaza
 
1 Attachment(s)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng đă trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết. Phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza.

“Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực, đẩy mạnh cứu trợ nhân đạo, bảo vệ thường dân và các cơ sở hạ tầng dân sự”.

Cùng với lệnh ngừng bắn, Nghị quyết 2728 cũng yêu cầu lực lượng Hamas và các nhóm vũ trang khác ở Gaza trả tự do cho những con tin bị bắt hôm 7/10/2023.

Theo bà Phạm Thu Hằng, Việt Nam ủng hộ mọi nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc thúc đẩy các bên kiềm chế, đối thoại, giải quyết các bất đồng bằng biện pháp ḥa b́nh, trên cơ sở tôn trong luật pháp quốc tế và các Nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an nhằm sớm đạt được giải pháp công bằng, thỏa đáng và lâu dài cho tiến tŕnh ḥa b́nh Trung Đông.


Xung đột leo thang tại Gaza đang tiếp tục gây thương vong và thảm hoạ nhân đạo ngày càng trầm trọng. Cũng như Nga và nhiều nước, Việt Nam đă nhiều lần lên án hành động tấn công bạo lực nhằm vào dân thường và kêu gọi các bên lập tức ngừng bắn tại Dải Gaza.

Các đại diện Việt Nam một lần nữa lên án các cuộc tấn công nhắm vào dân thường. Đầu tháng 3, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ Đặng Hoàng Giang hoan nghênh mọi nỗ lực trung gian hoà giải quốc tế nhằm thúc đẩy đàm phán hoà b́nh trên cơ sở “giải pháp hai nhà nước” và các nghị quyết liên quan của LHQ.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang cũng nh́n nhận, rằng những ǵ HĐBA đă làm trong 5 tháng qua là “chưa đủ” để ngăn chặn bạo lực và giảm căng thẳng. Ông mong muốn cơ quan này đoàn kết và nỗ lực hơn nữa để chấm dứt giao tranh và thúc đẩy đối thoại.

Cùng với đó, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề nghị ưu tiên bảo đảm cho người dân có đủ nước, thức ăn, thuốc men, nhiên liệu để duy tŕ sự sống.

koorlie 03-28-2024 02:31

Quote:

Việt Nam có tuyên bố mới về “chảo lửa” Gaza
Thế giới giữ nguyên ư kiến cũ: "Không đếm xỉa ǵ đến tuyên bố của Việt Cộng."

Quote:

Việt Nam đă nhiều lần lên án hành động tấn công bạo lực nhằm vào dân thường và kêu gọi các bên lập tức ngừng bắn tại Dải Gaza.
C̣n Việt Cộng th́ chuyên nghề tấn công vào thường dân, và kư ngừng bắn xong đợi người ta ngủ th́ chúng quăng lựu đạn!

GreyTiger 03-28-2024 02:39

MẸ bọ CSVN biết CÁI CHÓ ǵ về chiến trường thế giới mà bày đặt TUYÊN BỐ này nọ, muốn í vào mặt bọn CHÓ CSVN quá.


All times are GMT. The time now is 11:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03926 seconds with 8 queries