VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Biden như "hổ mọc thêm cánh" khi được hai cựu Tổng thống Mỹ giúp để đánh bại Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1894854)

PinaColada 03-28-2024 21:42

Biden như "hổ mọc thêm cánh" khi được hai cựu Tổng thống Mỹ giúp để đánh bại Trump
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Mỹ Joe Biden như "hổ mọc thêm cánh" khi được Barack Obama và Bill Clinton giúp đỡ để đánh bại Donald Trump. Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Joe Biden như "hổ mọc thêm cánh" khi hôm 28/3, ông có mặt tại New York trong một buổi gây quỹ cùng với hai người tiền nhiệm là các cựu tổng thống Barack Obama và Bill Clinton. Mục tiêu chung của họ: Đánh bại Donald Trump.

Theo CNN đưa tin, tại sự kiện có sự xuất hiện của 2 cựu Tổng thống của Mỹ là Barack Obama và Bill Clinton. Họ đến đây với mục đích ủng hộ Tổng thống Joe Biden trong chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ.

Vào ngày 27/3), ông Obama đă tới Nhà Trắng để gặp gỡ Tổng thống Biden nhân kỷ niệm 14 năm ngày "Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe giá cả phải chăng" (Obamacare) được thông qua.

Ngoài ông Obama, cuộc gặp c̣n có sự tham gia của cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và một số chính trị gia hàng đầu. Tại đây, ông Obama đă kêu gọi sự ủng hộ nhằm giúp ông Biden giành chiến thắng trước ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Các nguồn tin cho biết ông Biden cũng thường xuyên liên lạc với cựu Tổng thống Bill Clinton, người từng có tiếng nói tại về các vấn đề chính sách đối ngoại và tư pháp khi c̣n đương nhiệm.

Buổi gây quỹ này là lần xuất hiện đầy đủ đầu tiên cả 3 gương mặt: Ông Obama, ông Clinton và Tổng thống đương nhiệm Biden. Tuy nhiên, câu hỏi là liệu hai vị cựu tổng thống có c̣n đủ sức hút để giúp đỡ ông Biden trong lần tranh cử này khi ông Obama đă rời ghế tổng thống gần một thập kỷ, c̣n ông Clinton là hơn 2 thập kỷ.

Cả hai cựu tổng thống Clinton và Obama đều nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cử tri người Mỹ gốc Phi. Dự kiến ông Obama sẽ đến các trường đại học vào thời gian sắp tới để vận động các cử tri trẻ – một lực lượng được cho là khó tiếp cận nhất ủng hộ cho ông Biden. Nhưng những ǵ mà ông Clinton và Obama thể hiện ở các nhiệm kỳ tổng thống của ḿnh giờ đây đều có vẻ lỗi thời về mặt ư thức hệ đối với nhiều cử tri trẻ tuổi - những người mà Tổng thống Biden đang gặp phải những thách thức trong việc tiếp cận.

Tuy nhiên, Leon Panetta, người từng phục vụ ông Clinton với tư cách là Chánh văn pḥng Nhà Trắng và dưới thời Obama là Bộ trưởng Quốc pḥng và Giám đốc CIA, nói với CNN hôm thứ 26/3 rằng Obama đặc biệt có thể giúp cho Biden rất nhiều trong việc tranh cử Tổng thống lần này, đặc biệt là về chăm sóc sức khỏe - một vấn đề mà Biden và Obama đă hợp tác.

Panetta nói trên kênh CNN News Central vào hôm qua (27/3): "Tôi nghĩ ông Obama có thể giúp ông Biden rất nhiều trong việc tiếp cận với giới trẻ, nhóm cử tri rất quan trọng đối với Joe Biden nếu ông ấy muốn giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này".

Những người ủng hộ Biden hy vọng rằng sự giúp đỡ của Obama và Clinton đối với chiến dịch tranh cử sẽ có kết quả khả quan như việc Clinton giúp đỡ ông Obama trong cuộc đua tái tranh cử năm 2012.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03432 seconds with 8 queries