VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ông Zelensky khẩn cầu Chủ tịch Hạ viện Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1894922)

goodidea 03-29-2024 01:25

Ông Zelensky khẩn cầu Chủ tịch Hạ viện Mỹ
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy tŕ một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

"Việc quốc hội nhanh chóng chuyển viện trợ của Mỹ cho Ukraine là điều sống c̣n. Chúng tôi nhận thấy có nhiều quan điểm khác nhau tại Hạ viện về cách tiến hành, nhưng điều quan trọng là giữ vấn đề viện trợ cho Ukraine như một yếu tố thống nhất", Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 28/3 nói.

http://intermati.com/forum/attachmen...1&d=1711675510
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1. Ảnh: AFP

Trong bài phát biểu qua video hàng đêm, ông cho biết đă thảo luận với Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson về việc những cuộc tấn công của Nga vào các thành phố Ukraine đang "leo thang nhanh chóng".

"Và một điều rất quan trọng khác là quốc hội phải duy tŕ vị thế lănh đạo của ḿnh để việc bảo vệ tự do vẫn là một ư tưởng đoàn kết trong hai nước chúng ta và ở đa số các quốc gia trên thế giới", Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

Chủ tịch Hạ viện Johnson, thành viên đảng Cộng ḥa, nhiều tháng qua đă tŕ hoăn dự luật cung cấp 60 tỷ USD viện trợ quân sự và tài chính cho Ukraine.

Ukraine đang ở thế yếu trên chiến trường, phải đối mặt với t́nh trạng thiếu đạn dược nghiêm trọng. Tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrsky đă nói chuyện với Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Charles Brown về các vấn đề mà nước này gặp phải.

Ông cho hay Ukraine đang rất cần hỗ trợ từ Mỹ để tăng cường khả năng pḥng thủ trước các cuộc tấn công trên không từ Nga, đồng thời xây dựng công sự để cản bước tiến của bộ binh đối phương.

Nga hôm 22/3 tiến hành cuộc không kích lớn nhất vào hệ thống năng lượng Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra hồi tháng 2/2022, gây mất điện cho hơn một triệu người.

Nga nói rằng những cuộc tập kích gần đây là nhằm đáp trả các cuộc tấn công của Ukraine vào một số khu vực bên trong lănh thổ nước này. Moskva cũng tăng cường sử dụng những tên lửa đạn đạo khó ngăn chặn hơn.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 18:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03105 seconds with 8 queries