VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ áp dụng các lệnh trừng phạt mới nhắm vào nguồn tài chính quân sự của Triều Tiên (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1894956)

nguoiduatinabc 03-29-2024 02:03

Mỹ áp dụng các lệnh trừng phạt mới nhắm vào nguồn tài chính quân sự của Triều Tiên
 
1 Attachment(s)
Hoa Kỳ công bố các biện pháp trừng phạt đối với 6 cá nhân và 2 tổ chức có trụ sở tại Nga, Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất. Với cáo buộc rằng họ giúp chuyển tiền cho các chương tŕnh vũ khí của Triều Tiên.

Hàn Quốc, một đồng minh của Hoa Kỳ, cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 4 trong số 6 cá nhân và 2 pháp nhân đó.

Một tuyên bố của Bộ Tài chính Hoa Kỳ và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói rằng hành động này được hai nước phối hợp thực hiện.

Tuyên bố nêu tên 6 cá nhân là Yu Pu Ung, Ri Tong Hyok, Han Chol Man, O In Chun, Jong Song Ho và Jon Yon Gun.

http://intermati.com/forum/attachmen...1&d=1711677675

Những pháp nhân bị trừng phạt là Alis LLC, có trụ sở tại Vladivostok, Nga, và Pioneer Bencont Star Real Estate có trụ sở ở Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất.

Tuyên bố cho hay cả hai công ty đều trực thuộc Công ty Hợp tác Công nghệ Thông tin Chinyong, một pháp nhân gắn với lực lượng vũ trang Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao của Hàn Quốc nói rằng các biện pháp trừng phạt không chỉ nhắm vào các cá nhân liên quan trực tiếp mà c̣n cả những người hỗ trợ các hoạt động tài chính bất hợp pháp của Triều Tiên, đặc biệt là những người kiếm ngoại tệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở nước ngoài.

Yu Pu Ung, người rửa tiền và cung cấp các tài liệu nhạy cảm dùng để phát triển các chương tŕnh hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, chịu trách nhiệm quản lư các ngân khoản này, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Tài chính Mỹ nói rằng Chinyong, bị Mỹ trừng phạt vào tháng 5/2023, sử dụng mạng lưới các công ty và các vị đại diện để quản lư các đoàn nhân viên công nghệ thông tin Triều Tiên hoạt động tại Nga và Lào.

Thông báo này được đưa ra sau khi Hoa Kỳ và Hàn Quốc trong tuần này thành lập một lực lượng đặc nhiệm mới nhằm ngăn chặn Triều Tiên mua dầu bất hợp pháp, do sự bế tắc tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc làm dấy lên nghi ngờ về tương lai của các lệnh trừng phạt quốc tế đối với B́nh Nhưỡng.

Nhiều năm thực thi các biện pháp trừng phạt quốc tế do Hoa Kỳ đứng đầu đă không thể ngăn chặn các chương tŕnh vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, và nhiều nhà quan sát về Triều Tiên cũng như các chuyên gia về lệnh trừng phạt cho rằng các biện pháp chế tài của LHQ xem như đang hấp hối, nếu không muốn nói là đă chết.


All times are GMT. The time now is 15:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03424 seconds with 8 queries