VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga cảnh báo Telegram sau vụ khủng bố ở Moscow (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1895103)

Romano 03-29-2024 10:14

Nga cảnh báo Telegram sau vụ khủng bố ở Moscow
 
1 Attachment(s)
Ngày 28/3, Điện Kremlin yêu cầu CEO Pavel Durov của Telegram chú ư hơn sau khi ứng dụng nhắn tin này được các tay súng sử dụng để lên kế hoạch tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moscow.
Chia sẻ với truyền thông, người phát ngôn Dmitry Peskov của Điện Kremlin cho biết Nga không có kế hoạch chặn Telegram sau vụ khủng bố, tuy nhiên yêu cầu CEO Pavel Durov của Telegram chú ư hơn.

"Chúng tôi mong đợi sự chú ư nhiều hơn từ Pavel Durov, bởi v́ trên thực tế, ứng dụng công nghệ độc đáo và phi thường này đang ngày càng trở thành một công cụ trong tay những kẻ khủng bố, được sử dụng cho mục đích khủng bố", ông Peskov cho biết.Telegram là ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Nga và trên thế giới, có trụ sở ở Dubai. Chủ sở hữu Telegram là Pavel Durov, 39 tuổi, sinh ra ở Nga và sống ở Dubai (UAE). Ông đă rời Nga từ năm 2014.

Sau b́nh luận của Điện Kremlin, Durov đă đăng một bài viết lên Telegram, trong đó cho biết đă thực hiện ngay lập tức các biện pháp ngăn chặn một loạt tài khoản ẩn danh đăng các tin nhắn dường như kêu gọi thực hiện các hành động bạo lực mới.

"Hàng chục ngh́n nỗ lực gửi những tin nhắn như vậy đă bị chặn và hàng ngh́n tài khoản Telegram cố gắng gửi những tin nhắn này phải đối mặt với việc bị khóa tài khoản vĩnh viễn", Durov viết.

Ông cho biết, từ tuần tới, người dùng có thể giới hạn số người gửi tin nhắn cá nhân cho họ, đồng thời ra mắt các cơ chế trí tuệ nhân tạo nhằm lọc ra những liên lạc không mong muốn. "Telegram không phải là nơi dành cho thư rác hoặc kêu gọi bạo lực", Durov cho biết.

Hăng thông tấn RIA của Nga cho biết những kẻ khủng bố đă được tập hợp thông qua một kênh cực đoan trên Telegram của tổ chức Nhà nước Hồi giáo Khorasan (ISIS-K).

Theo TASS, Telegram đă xóa hơn 256.000 tài liệu bị cấm kể từ năm 2021 cho đến nay theo yêu cầu của Cơ quan Giám sát Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Đại chúng Liên bang Nga.


All times are GMT. The time now is 11:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04073 seconds with 8 queries