VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   4 món ăn sáng tiện lợi gây tăng cân vù vù (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1895142)

sunshine1104 03-29-2024 11:30

4 món ăn sáng tiện lợi gây tăng cân vù vù
 
1 Attachment(s)
Bánh mì thập cẩm, xôi ăn kèm trứng, thịt kho hoặc bánh dày giò là những món ăn sáng tiện lợi nhưng cung cấp lượng calo lớn, gây tăng cân.

1. Bánh mì thập cẩm
Bánh mì là món ăn quen thuộc với người Việt, thường xuyên được dùng làm bữa sáng hoặc bữa phụ, là thực phẩm lý tưởng để chống lại cơn đói. Bánh mì trắng không phải là món ăn được khuyến nghị với những người có nhu cầu giảm cân vì món ăn có chỉ số đường huyết cao, khiến bạn tăng đường huyết, nhanh thấy đói sau khi ăn và có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại.

Bánh mì ăn kèm giò, chả, xúc xích hoặc thịt nguội khiến lượng calo của món ăn vượt quá mức khuyến nghị cho bữa sáng, ăn thường xuyên dễ gây tăng cân. Nếu thích ăn bánh mì vào buổi sáng, bạn nên chọn bánh mì ngũ cốc nguyên cám, ăn kèm trứng, rau xanh hoặc bơ để cân bằng dinh dưỡng và kiểm soát lượng calo nạp vào.

2. Xôi trứng, thịt kho

Xôi có thành phần chính là gạo nếp, giúp no lâu. Tuy nhiên, xôi là món ăn chứa lượng tinh bột cao, không được khuyến nghị với người có nhu cầu giảm cân. Ăn xôi kèm trứng, thịt kho, lạp xưởng hoặc giò, chả khiến món ăn chứa lượng calo vượt quá mức khuyến nghị cho bữa sáng, gây tăng cân nhanh.

3. Bánh dày giò, chả
Bánh dày được làm từ gạo nếp, có chỉ số đường huyết cao. Bánh dày thường được ăn kèm với giò, chả, một khẩu phần cung cấp tới 350 calo. Tuy lượng calo trong bánh dày giò không quá nhiều nhưng phần ăn nhỏ khiến bạn no lâu. Chưa kể, bánh dày giò không cung cấp chất xơ và rất ít chất đạm, chủ yếu là tinh bột, không tốt cho công cuộc giảm cân.

4. Mì tôm xúc xích

Mì tôm xúc xích cũng là một món ăn sáng tiện lợi được nhiều người lựa chọn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một gói mì tôm cung cấp khoảng 350 calo, ăn kèm với trứng, thịt, xúc xích có thể làm tăng lượng calo nạp vào vượt mức khuyến nghị cho bữa sáng. Chưa kể, món ăn này cung cấp lượng lớn carbohydrate và chất béo bão hòa, phụ gia và chất bảo quản, rất ít chất đạm, không có chất xơ, ăn thường xuyên gây ảnh hưởng đến sức khỏe.


All times are GMT. The time now is 12:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02680 seconds with 8 queries