VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   TikToker triệu view bị phạt 7,5 triệu đồng v́ nói 'Sài G̣n là nơi lư tưởng cho tội phạm hoạt động' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1896596)

TinNhanh247 04-02-2024 14:25

TikToker triệu view bị phạt 7,5 triệu đồng v́ nói 'Sài G̣n là nơi lư tưởng cho tội phạm hoạt động'
 
1 Attachment(s)
Ngày 2/4, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang đă xử phạt TikToker Nhật Hải Biết Tuốt do đăng tải clip xuyên tạc Sài G̣n là "nơi cực kỳ lư tưởng của những tội phạm hoạt động".

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang cho biết, Sở Thông tin và Truyền thông đă ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Nhật Hải (trú huyện Hiệp Ḥa, tỉnh Bắc Giang) về hành vi cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân.


Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang làm việc với TikToker Nguyễn Nhật Hải.

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang, trước đó ngày 14/3, trên kênh TikTok Nhật Hải Biết Tuốt , Hải đăng tải clip có nội dung với lời nói: “Quay trở lại v́ sao Sài G̣n lại nhiều trộm cắp đến vậy, th́ điểm cốt lơi nhất là do văn hóa, nên Sài G̣n là nơi cực kỳ lư tưởng của những loại tội phạm hoạt động” .

Trước thông tin ban đầu, trước đó ngày 14/3, trên kênh TikTok Nhật Hải Biết Tuốt của Nhật Hải đăng tải clip với tựa đề "GIẬT BIM BIM Ở SÀI G̉N", cùng lời độc thoại: "đố các bạn biết v́ sao ở Sài G̣n thường hay bị giật điện thoại, giật dây chuyền, giật túi xách, rồi c̣n giật cả bim bim nữa…?" .

Nhật Hải tự đưa nhận định: "Sài G̣n nhậu nguyên ngày nguyên đêm" nên "hết xoài, hết ổi nên tranh thủ giật bim bim để nhậu tiếp..." .

TikToker này cũng cho rằng: "Quay trở lại v́ sao Sài G̣n lại nhiều trộm cắp đến vậy, th́ điểm cốt lơi nhất là do văn hóa, nên Sài G̣n là nơi cực kỳ lư tưởng của những loại tội phạm hoạt động” .

Clip trên thu hút nhiều lượt tương tác. Nhiều b́nh luận thể hiện sự phân biệt vùng miền. Clip này đă được xóa.

Theo t́m hiểu của phóng viên, Nguyễn Nhật Hải sở hữu kênh TikTok "Nhật Hải Biết Tuốt" với gần 900.000 lượt theo dơi và khoảng 30 triệu lượt yêu thích.

koorlie 04-02-2024 15:22

Quote:

trên kênh TikTok Nhật Hải Biết Tuốt , Hải đăng tải clip có nội dung với lời nói: “Quay trở lại v́ sao Sài G̣n lại nhiều trộm cắp đến vậy, th́ điểm cốt lơi nhất là do văn hóa, nên Sài G̣n là nơi cực kỳ lư tưởng của những loại tội phạm hoạt động” .
Gă Nhật Hải này nói đúng mà, thành Hồ th́ trộm cướp đầy hết là do văn hóa Hồ chứ c̣n ǵ nữa.

Và cũng chưa chắc là do hắn đầu têu, mà có lẽ do sau các sự việc gần đây từ báo chí bên Nagoya khiến người Việt cứ lôi đầu đám dân của hắn ra sỉ vả nên hắn mới tức lên.

Dân Bắc Giang đi tha phương cầu thực kéo sang Korea, Japan, và thành Hồ để làm lao động kiếm sống đầy hết, chúng quen thói ăn cắp bị bắt cả đống. Trong Nam lúc bị tra hỏi chúng cất giọng lên th́ bà con tuy không thể biết chắc là Hiệp Ḥa Bắc Giang, nhưng cũng có thể đoán lờ mờ là chúng dân xa xa ngoài đó.

Tên này tự xưng là "biết tuốt", hắn cũng biết là phải dùng tên Sài G̣n để điêu, nhưng hắn không biết là công an mạng tuy chẳng tốt lành ǵ, nhưng cũng biết kỵ rằng dân mạng sẽ lôi ra gọi lại cho đúng tên chính xác là TP Hồ Chí Minh.

Và trả treo cho một hồi cũng sẽ lộ ra dân trộm cắp cướp bóc đó có rất nhiều trong đám dân chính nó mà thôi. Nhật với Hàn lôi lên báo, người VN năn nỉ chúng đừng ra nước ngoài ăn cắp th́ cái gă này tự ái vặt tức khí lên chửi ngược lại chứ sao. Chửi trả đũa mà "chẳng hiểu biết đách ǵ" nên không ngờ bị chính anh em của ḿnh đè đầu ra phạt hahaaa..

Gibbs 04-03-2024 02:46

Chiều 2/4, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bắc Giang ra quyết định áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Nhật Hải (TikToker Nhật Hải Biết Tuốt) với mức phạt là 7,5 triệu đồng.
Ông Hải bị phạt v́ đă cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức danh dự, nhân phẩm của cá nhân.
Trước đó, ngày 14/3, mạng xă hội TikTok xôn xao với clip trên kênh "Nhật Hải Biết Tuốt" với tựa đề "GIẬT BIM BIM Ở SÀI G̉N".
TikToker này lấy h́nh ảnh nhóm thanh niên giật túi bánh tại cửa hàng tạp hóa ở Q.B́nh Thạnh rồi quy chụp "ở trong Sài G̣n họ nhậu nguyên ngày nguyên đêm, chắc là các cụ nhậu đang hết xoài, hết ổi nên tranh thủ giật bim bim để nhậu tiếp".
Ngoài ra, người này c̣n có nhận xét mang tính phiến diện như "Ở Sài G̣n ấy thân ai biết người đó, kể cả thấy cũng mặc kệ, tao c̣n việc của tao, mày bị giật kệ mày, nên Sài G̣n là nơi cực kỳ lư tưởng cho tội phạm hoạt động".

xanhblue 04-04-2024 01:25

Phạt là đúng rồi, ghi sai bét, phải nói là : Thành phố HCM là nơi lư tưởng cho tội phạm hoạt động. Saigon đâu ra , hể trộm cướp là ghi Saigon, TP HCM mất tích rồi sao.


All times are GMT. The time now is 06:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05383 seconds with 8 queries