VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraina tấn công drone vào sâu trong lănh thổ Nga khiến nhiều người bị thương (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1896603)

vuitoichat 04-02-2024 14:50

Ukraina tấn công drone vào sâu trong lănh thổ Nga khiến nhiều người bị thương
 
1 Attachment(s)
Theo như có một nguồn tin quốc pḥng Ukraina đă xác nhận cơ quan t́nh báo quân sự nước này thực hiện một cuộc tấn công bằng drone nhằm vào một khu công nghiệp tại Cộng Hoà Tatarstan, Nga vào hôm nay, 02/04/2024 đă khiến ít nhất hai người bị thương.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1712069439
Một ṭa nhà bị hư hại sau cuộc tấn công bằng drone của Ukraina, ở Yelabuga, Tatarstan, Nga, ngày 02/04/2024. via REUTERS - Ostorozhno Novosti

Hôm nay, 02/04/2024, một cuộc tấn công bằng drone nhằm vào một khu công nghiệp tại Cộng Hoà Tatarstan, Nga đă khiến ít nhất hai người bị thương. Khu vực này nằm cách biên giới Nga-Ukraina hơn 1100 km. Một nguồn tin quốc pḥng Ukraina đă xác nhận cơ quan t́nh báo quân sự nước này thực hiện vụ tấn công.

Theo một thông báo trên mạng Telegram, lănh đạo Cộng Hoà Tatarstan, ông Rustam Minnikhanov khẳng định vụ tấn công “không gây thiệt hại nghiêm trọng, quy tŕnh công nghệ của các công ty cũng không bị gián đoạn. […] nhưng rất tiếc đă có một số người bị thương.” Khu công nghiệp nằm cách thị trấn Yelabouga khoảng 10 km, bị nhắm mục tiêu vào khoảng 02:45 (giờ quốc tế) tập trung các nhà máy chuyên sản xuất hóa chất, cơ khí và gia công kim loại.

AFP trích lời một nguồn tin quốc pḥng Ukraina cho biết đây "là hoạt động của GUR", cơ quan t́nh báo quân sự Ukraina từng nhận trách nhiệm về nhiều cuộc tấn công kiểu này nhằm vào các nhà máy hoặc nhà máy lọc dầu của Nga. Một mục tiêu khác được nhắm tới là một nhà máy lọc dầu lớn ở thành phố Nizhnekamsk thuộc Cộng Hoà Tatarstan, Nga. Tuy nhiên theo chính quyền địa phương, hệ thống gây nhiễu điện tử đă vô hiệu hóa và làm rơi chiếc drone, không gây ra thiệt hại ǵ.

Các cuộc tấn công bằng drone của Ukraina nhắm vào các cơ sở năng lượng của Nga đă gia tăng trong những tháng gần đây, gây ra các vụ hỏa hoạn lớn, đặc biệt là tại các nhà máy lọc dầu. Kiev tuyên bố sẽ thực hiện các cuộc giao tranh trên đất Nga để đáp trả các vụ đánh bom vào lănh thổ Ukraina, nhất là khi mà trước đó, Matxcơva đă tăng cường tấn công vào mạng lưới năng lượng của Ukraina vào mùa xuân, dẫn đến t́nh trạng cắt điện thường xuyên, ảnh hưởng đến hàng trăm ngh́n dân thường.

Cũng trong ngày hôm nay, cơ quan an ninh Nga (FSB) thông báo đă thu giữ tổng cộng 70 kg chất nổ tự chế cũng như các thiết bị cải tiến được giấu trong các lô hàng mang biểu tượng Chính thống giáo. Theo FSB, chất nổ được vận chuyển từ Ukraina qua Rumani, Hungary, Slovakia, Ba Lan, Litva và Latvia để đến Nga. Cơ quan này khẳng định “tất cả những tổ chức và đồng phạm thực hiện tội ác này, bao gồm cả công dân nước ngoài, đều bị truy nă và truy tố theo luật pháp Nga”.


All times are GMT. The time now is 09:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04131 seconds with 8 queries