VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   HOA KỲ LO NGẠI VỀ VIỆC KẾT ÁN CÁC NHÀ VẬN ĐỘNG NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1896702)

florida80 04-03-2024 01:15

HOA KỲ LO NGẠI VỀ VIỆC KẾT ÁN CÁC NHÀ VẬN ĐỘNG NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM
 
1 Attachment(s)
4/2

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào hôm thứ Hai, 1 tháng 4, vừa nêu lên mối lo ngại về việc kết án những người ủng hộ nhân quyền ở Việt Nam, bao gồm 5 vụ kể từ tháng Giêng, và kêu gọi nhà cầm quyền nước này tôn trọng quyền tự do ngôn luận, hiệp hội và tôn giáo. Theo Reuters, những người ủng hộ đă gióng lên hồi chuông khuyến cáo về t́nh h́nh nhân quyền ở Việt Nam và kêu gọi chính quyền của ông Joe Biden, nêu lên những mối lo này trong chính sách ngoại giao của họ với cộng sản Việt Nam. Tổ chức Theo dơi Nhân quyền vào tháng 3 cho biết nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đă giam giữ ít nhất 163 tù nhân chính trị và nhà cầm quyền đang tiến hành đàn áp các blogger, nhà vận động nhân quyền và các nhà hoạt động. Nhà cầm quyền Việt Nam đang phủ nhận việc vi phạm nhân quyền. Tổng thống Biden đă đến thăm Việt Nam vào năm ngoái, và Ṭa Bạch Ốc nói ông đă đề cập đến những mối lo về nhân quyền. Tuy nhiên, những người ủng hộ đă cáo buộc chính quyền Biden gạt bỏ các vấn đề nhân quyền khi làm việc với các đối tác châu Á như Việt Nam và Ấn Độ. Washington có mối quan hệ chiến lược quan trọng với các nước này, và các nhà phân tích cho rằng mục đích của mối quan hệ đó là chống lại ảnh hưởng của Trung Cộng trong khu vực.


All times are GMT. The time now is 02:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04361 seconds with 8 queries