VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tin buồn cho ông Trump trong nỗ lực phút cuối để hoăn phiên ṭa h́nh sự (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1899128)

troopy 04-09-2024 10:34

Tin buồn cho ông Trump trong nỗ lực phút cuối để hoăn phiên ṭa h́nh sự
 
1 Attachment(s)
Thẩm phán ṭa án phúc thẩm tại New York đă không đồng ư đề nghị của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc hoăn phiên xét xử h́nh sự ngày 15.4.

Đó sẽ là lần đầu tiên một cựu tổng thống Mỹ bị xét xử trong một vụ án h́nh sự. Trong vụ án này, ông Trump bị cáo buộc 34 tội làm giả hồ sơ kinh doanh để che giấu việc chi tiền cho một diễn viên phim khiêu dâm trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

http://intermati.com/forum/attachmen...1&d=1712658831
Cựu Tổng thống Trump bên ngoài phiên ṭa liên quan vụ án chi tiền bịt miệng ở New York hồi tháng 2

REUTERS

Hành động nhằm "bịt miệng" người phụ nữ này lên tiếng về mối quan hệ trước đó giữa hai người. Ông Trump tuyên bố không nhận tội và nói không quen biết người phụ nữ, diễn viên Stormy Daniels. Đây là một trong 4 vụ án h́nh sự chống lại ông Trump.

Theo Reuters, sau khoảng nửa giờ nghe ư kiến từ các bên, thẩm phán ṭa phúc thẩm Lizbeth Gonzalez đưa ra phán quyết không đồng ư hoăn phiên xét xử.

Luật sư Emil Bove của ông Trump nói rằng thân chủ muốn hoăn xét xử để chờ phán quyết về đề nghị chuyển vụ xét xử đi khỏi quận Manhattan, nơi được cho là có hầu hết cư dân theo phe Dân chủ và có thể mang tâm lư thiên kiến đối với ông Trump.

Ông Bove nói rằng đội pháp lư của cựu tổng thống đă khảo sát người dân địa phương với kết quả cho thấy 61% người cho rằng ông Trump có tội và 70% có quan điểm tiêu cực về ông. Các luật sư cho rằng việc này có thể gây ảnh hưởng đến việc lựa chọn bồi thẩm đoàn cho phiên xét xử. "Việc lựa chọn bồi thẩm đoàn không thể diễn ra một cách công bằng từ tuần sau tại quận này", ông Bove nhấn mạnh.

Ông Trump 1 đêm kiếm hơn 50 triệu USD cho quỹ tranh cử, tự sánh ḿnh với Nelson Mandela

Trong khi đó, luật sư Steven Wu đại diện bên công tố nói rằng việc ông Trump phản đối xét xử với lư do trên là quá trễ, khi các cáo buộc được đưa ra từ tháng 4.2023. Ông Wu c̣n cho rằng những bồi thẩm viên thiên kiến có thể được loại ra trong quá tŕnh tuyển chọn.

Luật sư Bove của ông Trump không tiết lộ nơi mà bị cáo muốn tổ chức phiên xét xử.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 22:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03555 seconds with 8 queries