VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   "Nấc thang lên thiên đường" bị dỡ bỏ tại Hawaii (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1903041)

PinaColada 04-18-2024 23:00

"Nấc thang lên thiên đường" bị dỡ bỏ tại Hawaii
 
1 Attachment(s)
Theo CNN, cầu thang Haiku có 3.922 bậc trải dọc theo con đường núi dài khoảng 853 mét ở Kaneohe, phía đông Oahu, Hawaii. Nó thường được gọi là "Nấc thang lên Thiên đường"

Cầu thang Haiku, một thắng cảnh ở Oahu, Hawaii thường được gọi là "Nấc thang lên Thiên đường", sẽ bị dỡ bỏ bắt đầu từ cuối tháng 4, theo thông cáo báo chí từ chính quyền thành phố Honolulu.

"Tôi xin đảm bảo rằng đây không phải là một quyết định bốc đồng", Thị trưởng Rick Blangiardi cho biết trong một tuyên bố.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1713481141

Cầu thang Haiku có 3.922 bậc trải dọc theo con đường núi dài khoảng 853 mét ở Kaneohe, phía đông Oahu, Hawaii. Nó thường được gọi là "Nấc thang lên Thiên đường". Ảnh: IG.

Vấn đề xoay quanh cầu thang, vốn được Hải quân Hoa Kỳ xây dựng trong Thế chiến thứ hai và chính thức đóng cửa với công chúng từ năm 1987 đă khiến chính quyền sở tại "đau đầu" trong thời đại của mạng xă hội.

Cầu thang Haiku có 3.922 bậc trải dọc theo con đường núi dài khoảng 853 mét ở Kaneohe, phía đông Oahu.

Bất chấp địa h́nh hiểm trở, những người làm YouTube, TikTok, người đam mê cảm giác mạnh và các khách du lịch khác vẫn tiếp tục t́m đường đến tham quan.

“Do t́nh trạng xâm phạm bất hợp pháp tràn lan, cầu thang Haiku gây ra nhiều vấn đề pháp lư và tăng chi phí đáng kể cho thành phố, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cư dân lân cận", Esther Kiaʻāina, thành viên Hội đồng Thành phố Honolulu nói với Hawaii News Now.

Theo văn pḥng thị trưởng, hội đồng đă bỏ phiếu nhất trí để loại bỏ cầu thang vào năm 2021. Công việc sẽ kéo dài ít nhất sáu tháng và tiêu tốn 2,5 triệu USD.

“Quyết định này được đưa ra dựa trên sự tôn trọng của chúng tôi đối với những người sống trong và xung quanh lối ra vào cầu thang, sự tôn trọng của chúng tôi đối với "aina" (đất và biển) của chúng tôi, và sự tôn trọng của chúng tôi đối với cả tương lai và lịch sử văn hóa của cộng đồng Haiku", Thị trưởng Blangiardi nói thêm.

Theo thông cáo, quyết định phá bỏ cầu thang bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Hành động này ưu tiên sự an toàn cộng đồng, ngăn chặn hành vi xâm phạm bất hợp pháp lên cầu thang cũng như bảo vệ những người dân lân cận phải đối mặt với xáo trộn trong hàng thập kỷ, giải quyết những trách nhiệm pháp lư cho thành phố, bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên và điều kiện của khu vực, nâng cao chất lượng sống cho cư dân khu vực.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 22:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03799 seconds with 8 queries