VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   TẠI TRUNG CỘNG, BLINKEN KÊU GỌI ĐỐI XỬ CÔNG BẰNG VỚI CÁC CÔNG TY HOA KỲ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1905750)

florida80 04-26-2024 02:05

TẠI TRUNG CỘNG, BLINKEN KÊU GỌI ĐỐI XỬ CÔNG BẰNG VỚI CÁC CÔNG TY HOA KỲ
 
1 Attachment(s)
4/25

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hôm thứ Năm kêu gọi Trung Cộng cung cấp một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp Mỹ khi ông bắt đầu chuyến thăm nhằm giải quyết một loạt vấn đề gây tranh cãi có thể gây nguy hiểm cho mối quan hệ mới được hàn gắn. Chuyến đi của ngoại trưởng Blinken là cuộc tiếp xúc cấp cao mới nhất giữa hai quốc gia, cùng với các nhóm làm việc về các vấn đề từ thương mại toàn cầu đến liên lạc quân sự, đã làm mối quan hệ xuống mức thấp lịch sử vào đầu năm ngoái. Nhưng Washington và Bắc Kinh ngày càng bất đồng về cách các công ty Hoa Kỳ hoạt động ở Trung Cộng, xuất cảng và năng lực sản xuất của Trung Cộng, đồng thời căng thẳng cũng gia tăng do Bắc Kinh hậu thuẫn Nga trong cuộc chiến ở Ukraine. Ngoại trưởng Blinken cũng “nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đang tìm kiếm một sự cạnh tranh kinh tế lành mạnh với Trung Cộng và một sân chơi bình đẳng cho người lao động và các công ty Hoa Kỳ hoạt động tại Trung Cộng.” Trả lời những bình luận sau đó trong ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Cộng, Wang Wenbin, nói trong một cuộc họp báo thường kỳ rằng “Trung Cộng luôn thực hiện hợp tác kinh tế và thương mại theo các nguyên tắc của thị trường”.


All times are GMT. The time now is 13:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03601 seconds with 8 queries