VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Lau tủ lạnh bằng gì cho sạch, vừa hết mùi vừa khử khuẩn? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1908649)

vuitoichat 05-03-2024 18:47

Lau tủ lạnh bằng gì cho sạch, vừa hết mùi vừa khử khuẩn?
 
1 Attachment(s)
Theo như mọi người có thể dùng một số nguyên liệu khác có sẵn trong nhà để loại bỏ các cặn bẩn, mùi hôi tủ lạnh Khi lau tủ lạnh, thay vì dùng nước lã làm sạch tủ lạnh định kỳ là điều cần thiết sau đây.

Rút phích cắm của tủ lạnh


Trước khi lau dọn tủ lạnh, bạn cần xếp thực phẩm ra bên ngoài. Với các thực phẩm đông lạnh, nên chuẩn bị một hộp giữ nhiệt để xếp tất cả vào bên trong, tránh để chất lượng thực phẩm bị ảnh hưởng. Nên thực hiện trước khi bổ sung một lượng thực phẩm mới. Trong quá trình dọn thực phẩm, bạn có thể loại bỏ những thứ để quá lâu hoặc bị hết hạn.

Khi vệ sinh tủ lạnh, bạn sẽ phải mở cửa tủ liên tục. Ngắt điện không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn giữ an toàn cho người thực hiện.

Vệ sinh tủ lạnh

Sau khi bỏ hết thực phẩm ra bên ngoài, bạn cần tháo các ngăn tủ, cả ngăn đựng nước và ngăn đựng đá. Đem các ngăn này ra ngoài ra rửa thật sạch bằng nước rửa bát và nước sạch. Sau đó, phơi các ngăn cho ráo nước.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1714762012
Để làm sạch các cặn bẩn, mùi hôi và loại bỏ vi khuẩn trong tủ lạnh, bạn có thể sử dụng nước pha giấm hoặc nước pha baking soda và nước rửa bát.

Trong lúc đợi các ngăn tủ khô, bạn có thể tiến hành vệ sinh bên trong tủ. Hòa baking soda với nước ấm và nước rửa chén rồi dùng khăn mềm nhúng vào nước này vào lau tủ. Chú ý lau các ngóc ngách trong tủ để loại bỏ các vết bẩn. Nếu không có baking soda, bạn có thể thay bằng giấm. Các nguyên liệu này đều có tác dụng làm sạch các cặn bẩn đồng thời giúp loại bỏ mùi hôi, tiêu diệt vi khuẩn. Sau khi đã lau sạch bằng nước tẩy rửa, bạn hãy lấy khăn sạch lau lại tủ một lần nữa để đảm bảo các cặn bẩn và chất tẩy rửa được loại bỏ hoàn toàn.

Nhớ lau kỹ cả phần gioăng ở cửa tủ lạnh. Đây là phần rất dễ bị đọng cặn bẩn, là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi.

Lau mặt ngoài tủ lạnh

Mặt ngoài tủ lạnh cũng có thể lau bằng nước giấm loãng. Dùng khăn mềm thấm nước giấm và lau nhẹ để loại bỏ các vết bẩn. Sau khi lau, hãy lấy khăn khô lau một lượt để tủ được khô ráo.

Lắp ngăn tủ trở lại vị trí ban đầu

Sau khi đã lau khô toàn bộ các ngăn và bên trong tủ lạnh, bạn có thể lắp các chi tiết trở lại vị trí ban đầu.

Vệ sinh gầm tủ lạnh

Gầm tủ lạnh là vị trí mà nhiều người bỏ qua. Đây là nơi rất dễ tích tụ các cặn bẩn. Bạn nên dùng chổi hoặc khăn lau để loại bỏ các bụi bẩn ở phía dưới gầm tủ.

Sau khi vệ sinh toàn bộ tủ, bạn có thể cắm tủ và để tủ lạnh hoạt động 30 phút trước khi xếp thực phẩm vào bên trong.

Có thể để một bát nhỏ baking soda hoặc bã cà phê hay một ít vỏ cam, quýt, chanh... để khử mùi hôi của tủ lạnh.


All times are GMT. The time now is 02:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03889 seconds with 8 queries