VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Được thừa kế 5 căn nhà v́ chăm sóc người dưng 12 năm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1911167)

goodidea 05-10-2024 09:37

Được thừa kế 5 căn nhà v́ chăm sóc người dưng 12 năm
 
1 Attachment(s)
Từ tháng 11/2011, Lưu Mưu Quân chuyển cả gia đ́nh đến ở nhà ông Nguyễn để chăm sóc ông lăo theo một thỏa thuận.

Ông Nguyễn sinh năm 1930 ở quận Thuận Nghĩa, Bắc Kinh mồ côi từ nhỏ và không kết hôn. Năm 2011, ở tuổi 81 ông nhận ra ḿnh dần không thể tự chăm sóc bản thân nên liên hệ với chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ. Họ kết nối ông lăo với chàng trai Lưu Mưu Quân, có tiếng tử tế.

Trước sự chứng kiến của chính quyền, ông Nguyễn kư thỏa thuận sẽ để lại mọi tài sản cho Lưu Mưu Quân với điều kiện anh này phải chu cấp và chăm sóc cho đến khi ông lăo qua đời.

Trong suốt 12 năm, Lưu đối xử với ông lăo như người thân. Trong một số video ghi lại cảnh đời thường của họ, gia đ́nh Lưu tổ chức sinh nhật cho ông Nguyễn, các con anh quỳ gối chúc Tết hay ngày ngày rửa chân cho ông.

Năm ngoái, căn nhà 800 m2 của ông Nguyễn nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng nên ông được nhận 5 căn nhà tái định cư. Cũng trong năm, ông Nguyễn qua đời ở tuổi 93. Anh Lưu lo toàn bộ tang lễ cho ông.

http://intermati.com/forum/attachmen...1&d=1715333832
Ông Nguyễn chơi cờ cùng cháu anh Lưu tại nhà. Ảnh cắt từ clip

Cuối tháng 4 năm nay, ṭa án Thuận Nghĩa ra phán quyết toàn bộ tài sản gồm 5 ngôi nhà của ông Nguyễn sẽ thuộc quyền sở hữu của anh Lưu.

Theo Anjuke, một nền tảng trực tuyến về bán và cho thuê bất động sản ở Trung Quốc, giá niêm yết trung b́nh của các căn hộ thuộc sở hữu của chủ trước ở Bắc Kinh vào tháng 3 là 52.000 tệ một m2 (7.200 USD). Có nghĩa Lưu đang được thừa kế tài sản trị giá hàng triệu USD.

Tuy nhiên, chị gái và hai cháu gái của ông Nguyễn không chấp nhận thực tế này. Lưu buộc phải yêu cầu ṭa xác nhận thỏa thuận chăm sóc trước đây.

Trong phiên ṭa, nhiều dân làng đứng ra làm chứng về sự quan tâm chân thành của Lưu dành cho người đă mất. "Ông lăo khó thở nên Lưu lắp 5 máy thở oxy cho ông ấy. Mỗi sáng đều luộc trứng, cho ông uống sữa, thay đổi thực đơn bữa sáng với cháo, ḿ và thịt hầm", một người hàng xóm nói.

Ṭa án xác nhận từ khi Lưu đảm đương việc chăm sóc, các cháu gái và em gái của Nguyễn hiếm khi đến thăm ông lăo.

"Hiếu thảo và kính trọng người già là giá trị cốt lơi. Khi ông lăo không có người chăm sóc, anh Lưu chủ động gánh trách nhiệm cấp dưỡng, chung sống, thực hiện nghĩa vụ tử tuất, mai táng, giúp ông trải qua tuổi già hạnh phúc. Hành động của anh Lưu rất đáng xem trọng", chủ tọa phiên ṭa khẳng định.

VietBF@sưu tập

koorlie 05-10-2024 11:58

Quote:

ông nhận ra ḿnh dần không thể tự chăm sóc bản thân nên liên hệ với chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ. Họ kết nối ông lăo với chàng trai Lưu Mưu Quân, có tiếng tử tế.

Trước sự chứng kiến của chính quyền, ông Nguyễn kư thỏa thuận sẽ để lại mọi tài sản cho Lưu Mưu Quân với điều kiện anh này phải chu cấp và chăm sóc cho đến khi ông lăo qua đời.

Mấy thằng Tàu này lạ quá.

Chúng nó có cả đống tin tức loại này, cứ vài tuần th́ lại ḷi ra một cái.

Câu chuyện thường lệ như sau:

1. Chính quyền địa phương kết nối một nhân công đến chăm sóc một ông bà già khá giả nào đó. Hợp đồng tiền công cao ngất, cả tài sản.

2. Kế tiếp th́ ông bà già ǵ đó chết. Tất nhiên rồi, già mà. Theo hợp đồng th́ nhân công đó thâu gom hết tài sản.

3. Chính quyền địa phương chứng nhận sự việc đúng như vậy. Nhân công đó được quyền lấy hết tiền, theo đúng hợp đồng.

4. Chính quyền địa phương cũng thông báo luôn một bài luân lư, cho biết nhân công đó là kẻ tốt do chúng tôi giới thiệu tuy là người ngoài mà có ḷng hiếu thảo hợp đồng, c̣n gia đ́nh người già bạc bẽo nên không được thừa hưởng ǵ cả.


Nếu vậy th́ tui cũng muốn làm chính quyền địa phương luôn, xếp đặt cho một đám lâu la Tàu đi làm hợp đồng hiếu thảo tóm gọn gia sản người già, thu hoạch cưa đôi.

Và quan trọng nhất là phải phẹt ra một bài viết đạo đức có sức mạnh TRÁM HỌNG THÂN NHÂN tại chỗ, bảo đảm sẽ có một đàn Tàu internet lúc nhúc nhào vô phụ họa sỉ vả gia đ́nh người thân của họ ngay, tối ngày lải nhải hiếu thảo yêu thương sức nào có ai chống nổi.

C̣n sự thật th́ người già đó nói ǵ muốn ǵ, thân nhân họ có biện bạch giải thích ǵ, không ai được nghe.

Họ biến mất theo hướng này, tài sản của họ biến mất về hướng kia.


All times are GMT. The time now is 11:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04015 seconds with 8 queries