VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Thợ điện nhắc nhở: Không rút phích cắm 5 thiết bị gia dụng này, tiền điện tăng gấp đôi đừng hỏi tại sao (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1911928)

june04 05-12-2024 15:43

Thợ điện nhắc nhở: Không rút phích cắm 5 thiết bị gia dụng này, tiền điện tăng gấp đôi đừng hỏi tại sao
 
1 Attachment(s)
Trong thời đại hiện nay, cuộc sống của chúng ta không thể thiếu các thiết bị gia dụng, chúng đem lại sự tiện ích, thoải mái và thậm chí là giải trí cho cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, một số thiết bị gia dụng tiêu tốn nhiều điện năng, v́ vậy việc rút phích cắm khi không sử dụng là cực kỳ quan trọng để tránh tăng chi phí điện.

Hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp cho các bạn 5 loại thiết bị điện trong nhà có thể làm tăng đáng kể hóa đơn tiền điện hàng tháng của bạn nếu không thực hiện việc rút phích cắm. Hăy cùng đọc và quan tâm nhé!

B́nh nước nóng

Có người cho rằng b́nh nước nóng không cần phải rút phích cắm, trong khi khác lại cho rằng việc này là cần thiết v́ tiêu tốn năng lượng điện nhiều. Trên thực tế, quyết định này phụ thuộc vào thói quen và nhu cầu cá nhân.

Nếu bạn thường xuyên ở nhà và sử dụng nước nóng, có thể không cần phải rút phích cắm. Tuy nhiên, nếu bạn ít khi sử dụng nước nóng hoặc thường xuyên ra ngoài cả ngày, việc rút phích cắm có thể giúp tiết kiệm năng lượng, tránh việc b́nh nước nóng liên tục làm nóng nước mà không cần thiết, dẫn đến tiêu tốn điện năng không cần thiết.

TV

Dù các thiết bị set-top box thường được coi là tiêu tốn ít điện hơn so với TV, nhưng thực tế là khi chúng ta tắt TV bằng điều khiển từ xa, set-top box vẫn ở trạng thái chờ và tiêu tốn điện năng.

Do đó, việc rút phích cắm sau khi sử dụng có thể giúp tiết kiệm điện năng và ngăn chặn lăng phí năng lượng không cần thiết.

Nồi cơm điện

Sau mỗi lần nấu cơm, nồi cơm điện thường chuyển sang chế độ giữ ấm tự động. Tuy nhiên, trong thời gian này, nồi vẫn tiêu tốn nhiều điện. Vậy làm thế nào để tiết kiệm điện? Một cách hiệu quả là sử dụng một chiếc khăn để đậy nắp nồi sau khi cơm đă chín, đặc biệt là phần lỗ thoát hơi của nồi. Điều này sẽ giữ ấm cơm mà không cần sử dụng nhiều năng lượng điện.

Điều ḥa không khí

Trong mùa hè, việc sử dụng điều ḥa không khí tăng lên, nhưng bạn đă biết cách tiết kiệm điện khi sử dụng chúng chưa?

Nên đặt nhiệt độ của điều ḥa ở mức 26 độ Celsius trong mùa hè, điều này sẽ mang lại sự thoải mái cho bạn mà không tăng quá nhiều chi phí về điện. Hăy nhớ bật chế độ ngủ khi điều ḥa vào ban đêm để tiết kiệm năng lượng.

Đồng thời, tránh việc bật tắt điều ḥa thường xuyên trong thời gian ngắn, v́ việc này sẽ tăng lượng điện tiêu thụ, gây ra chi phí không cần thiết. Rút phích cắm điều ḥa khi không sử dụng cũng là một biện pháp tiết kiệm hiệu quả.

Bộ sạc điện thoại di động

Nhiều người có thói quen để sạc điện thoại di động đến khi đầy mà vẫn giữ đầu cắm sạc cắm vào ổ cắm. Tuy nhiên, trong trường hợp này, ḍng điện vẫn chạy qua và có thể gây mất nguồn. Do đó, hăy rút phích cắm điện kịp thời sau khi điện thoại đă sạc đầy để tránh lăng phí năng lượng và bảo vệ điện thoại.


All times are GMT. The time now is 12:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03958 seconds with 8 queries