VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Hỏa hoạn thiêu rụi gần như toàn bộ khu chợ đông người Việt kinh doanh tại Ba Lan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1911957)

Romano 05-12-2024 16:49

Hỏa hoạn thiêu rụi gần như toàn bộ khu chợ đông người Việt kinh doanh tại Ba Lan
 
1 Attachment(s)
Một vụ hỏa hoạn vào rạng sáng 12/5 đă thiêu rụi phần lớn trung tâm mua sắm Marywilka, nơi có hàng ngàn người Việt đang hoạt động kinh doanh. Theo báo cáo, trung tâm mua sắm đông người Việt vừa xảy ra hỏa hoạn này có khoảng 1.400 gian hàng, nằm ở quận Bialoleka thuộc thủ đô Warsaw của Ba Lan.Vụ hỏa hoạn là thảm kịch cho hàng ngh́n hộ kinh doanh trong đó đa số là người Việt ở Ba Lan. Hàng ngh́n người Việt Nam kinh doanh ở chợ Marywilska đối diện với việc mất trắng tài sản.

Cơ quan cứu hỏa cho biết, ngọn lửa đă lan nhanh tới hầu hết các quầy hàng vào khoảng 3h30 sáng nay (12/5). Lực lượng chữa cháy đă phải huy động 50 xe cứu hỏa, 200 lính cứu hỏa đă tham gia công tác chữa cháy. Giao thông trong khu vực quận Białołęka bị cản trở, các ngả đường dẫn tới khu chợ đă bị chặn lại. Hiện tại, chưa có báo cáo cho thấy có người bị thương vong, cơ quan chức năng Ba Lan đang nỗ lực xử lư và sẽ điều tra làm rơ.

Trung tâm mua sắm Marywilska (hay c̣n gọi là chợ Marywilska 44) là khu chợ có diện tích khoảng 60.000m2 với trên 1400 quầy hàng, đa số các quầy hàng là của người Việt. Theo quy định, các trung tâm mua sắm và cửa hàng lớn thường phải đóng cửa vào Chủ nhật do lệnh cấm buôn bán mà chính phủ tiền nhiệm ban hành.


All times are GMT. The time now is 20:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03683 seconds with 8 queries