VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Người Việt Quốc Gia Houston biểu t́nh chống quyết định 1334 của CSVN (Video) (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1912292)

Da Lat 05-13-2024 14:33

Người Việt Quốc Gia Houston biểu t́nh chống quyết định 1334 của CSVN (Video)
 
1 Attachment(s)
.

Người Việt Quốc Gia Houston biểu t́nh chống quyết định 1334 của CSVN (Video ở cuối bài)



Saturday, May 11, 2024


https://images2.imgbox.com/ff/80/Q9afc3PG_o.jpg


NGƯỜI VIỆT HOUSTON THẮNG NGOẠN MỤC


· Ba khách mời danh dự, hai MC chính rút lui trước giờ khai mạc

· Khách tham dự khoảng và chục và các gian hàng thưa thớt


https://images2.imgbox.com/09/12/gZ2BxLMO_o.jpg


Đúng 7:30 sáng thứ Năm, 9/5/2024 đoàn người biểu t́nh gồm đủ loại tuổi; cao niên, trung niên và giới trẻ, đă tề tựu đông đủ tại băi đậu xe của Trung tâm thương mại Hồng Kông 4 tại góc đường Bellaire và Boon, nơi có chiếc xe bus 55 chỗ, đang đợi, chuẩn bị trực chỉ George Brown Convention Center, trung tâm thành phố Houston để biểu t́nh phản đối Hội chợ Triển lăm Conference & Expo 2024 Houston, Texas, được tổ chức bởi VBI “ Tổ Chức Người Việt Toàn cầu” trong hai ngày 9 & 10/5/2024 với mục đích kêu gọi doanh nhân Hoa Kỳ và đặc biệt là người Mỹ gốc Việt về đầu tư tại Việt Nam và doanh nhân Việt Nam t́m những nguồn hàng của Hoa Kỳ. Mọi người kiểm soát cờ, biểu ngữ và vật dụng cá nhân trước khi xe lăn bánh.


https://images2.imgbox.com/1a/23/h4RCIMV5_o.jpg

Phía trái (đeo kính) Ông Nhân Phạm, phía phải Nha sĩ Chu Văn Cương, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc gia Chu Văn Cương đang hướng dẫn chuyến xe bus chở phái đoàn biểu t́nh từ khu Hồng Kông 4 đến Trung tân Triển lăm George Brown Conference Center.


Biểu t́nh quyết liệt nhưng ôn ḥa


Nha sĩ Chu Văn Cương, Chủ tịch Cộng đồng Người Việt quốc gia nhắn nhủ mọi người; “Cuộc biểu t́nh nhằm phản đối những việc làm có lợi cho CSVN, chúng ta không chống cá nhân người tham dự, hay ban điều hành địa điểm Hội chợ, nên cuộc biểu t́nh này quyết liệt nhưng phải ôn ḥa. Chúng ta sẽ không làm điều ǵ có hại cho người khác hay tài sản của họ. Xin mọi người chú ư và cảnh giác xem có người lạ nào trà trộn vào để gây rối, khiến cuộc biểu t́nh của chúng ta mất đi chính nghĩa…”


Sau những lời căn dặn của ông chủ tịch trẻ đầy nhiệt huyết, các chị trong hai ban hợp ca Hồn Việt và Thiện Nguyện Hậu Duệ Việt Nam Cộng Ḥa hắt lên những bản hợp ca vang vang, để rút ngắn con đường dài trên nửa giờ từ khu tâm thương mại người Việt vùng Tây Nam vào trung tâm của thành phố:


“Việt Nam, Việt Nam nghe từ vào đời, Việt Nam hai câu nói trên vành môi…”



“Ta như nước dâng, dâng tràn có bao giờ tàn, Đường dài ngút ngàn chỉ một trận cười vang vang…”


Khi xe đến nơi, cảnh sát và ban trật tự chỉ dẫn chỗ đậu xe. Mọi người xuống xe và đi bộ khoảng 5 phút để đến trước trước ṭa nhà triển lăm, nơi đây đă có một số người trẻ đi bằng xe riêng đang đứng đợi. Tổng số người lên đến khoảng 80 người. Cờ vàng VNCH và Hoa kỳ, và biểu ngữ được giăng ra. Hai biểu ngữ lớn màu vàng, chữ đỏ:


“HUMAN RIGHT FOR VIỆT NAM”, và biểu ngữ thứ hai bằng hai thứ tiếng:


· “Cực lực chống lại Quyết Định 1334 của đảng CSVN”

· “We vehemently oppose “Decision 1334 by the Vietnamese Communist Party.”


Cùng với màu vàng với 3 vạch đỏ của cờ VNCH trên những chiếc áo dài xinh đẹp của các chị trong hai ban hợp ca đă tô điểm con đường với những hàng cây xanh mướt mắt, tạo nên một h́nh ảnh nổi bật, đẹp mắt và đầy khí thế trước khu Triển lăm.


Ngoài những viên cảnh sát của thành phố, phần đông là những người Việt, cũng đă có mặt để giữ trật tự và bảo vệ người biểu t́nh, Trung tâm Triển lăm cũng đă bổ xung thêm một số nhân viên an ninh. gương mặt họ có vẻ căng thẳng.

https://images2.imgbox.com/fd/ab/lS2yJh8l_o.jpg


Cô Như Lê, phóng viên truyền h́nh của VIET TV đi vào bên trong pḥng triển lăm để quay phim nhưng bị ban an ninh của Trung tâm giữ lại. Sau khi tŕnh thẻ báo chí và sự can thiệp khá gay go của người biểu t́nh, cô cũng đă vào được bên trong.


Đoàn biểu t́nh trương biểu ngữ trước Trung Tâm Hội Chợ George Brown


Tham luận viên đọc diễn văn khai mạc rút lui vào giờ cuối


Một chiếc xe của khách dừng trước đoàn biểu t́nh, người lái xe là ông Jim McIngvale thuộc công ty Mattress Mack, cũng là người lănh trách nhiệm đọc diễn văn khai mạc Hôi chợ, đă được Ban tổ chức quảng bá khá ồn ào qua những bích chương, những bài viết trên website rằng ông sẽ là một trong những người giới thiệu sản phẩm của Mỹ, đặc biệt là ngành giường nệm, Ông McIngvale đă hỏi lư do của cuộc biểu t́nh, chủ tịch Chu Văn Cương và một số anh chị em cùng giải thích. Ông đă quyết định rút lui v́ ông cho rằng không thể làm ăn với chính quyền Cộng sản độc tài, kiểm soát chặt chẽ kinh tế của người dân. Trước khi ra về ông được người biểu t́nh tặng một lá cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH. Sau khi quay xe ông vẫy lá cờ vàng và biểu lộ sự ủng hộ cuộc biểu t́nh và được đáp lại bằng những lời “thank you”, cám ơn nồng ấm.


Cũng nên nhắc lại, ngày hôm trước khi cuộc biểu t́nh diễn ra, hai khách danh dự và là tham luận viên chính là ông thị trưởng Whitmire, Phó Đề Đốc Huấn Nguyễn, hai MC và một số chủ gian hàng cũng đă rút lui sau những phản ảnh của một số đông đảo cư dân Houston.


https://images2.imgbox.com/2b/c1/TrcG7Zui_o.jpg


Quá 10 giờ sáng là giờ khai mạc, nhưng bên trong pḥng triển lăm vẫn vắng tanh, chỉ có hai phụ nữ ngồi nói chuyện trong hàng ghế sắp trước khán đài khoảng 100 ghế.


Đoàn biểu t́nh bên ngoài bắt đầu tuyên bố lư do và hô khẩu hiệu:


- Nhân quyền cho Việt Nam

- Không đầu tư, họp tác với đảng Cộng sản

- Đả đảo quyết định 1334

- Đả đảo Cộng sản …


Và tiếp tục hát:


“Trả lại cho nhân dân tôi

Quyền tự do, quyền con người

Quyền được nh́n, được nghe, được nói

Quyền được chọn chân lư tự do

Quyền xóa bỏ, độc tài, độc tôn…”


Đoàn biểu t́nh gặp ông Jim McIngvale, người sẽ đọc diễn văn cho buổi khai mạc nhưng đă hủy vào giờ cuối.


https://images2.imgbox.com/1f/26/Ak4Hn4nM_o.jpg


Cắt băng Khai mạc tẻ nhạt, tương lai của Hội chợ 1334 không tươi sáng


https://images2.imgbox.com/98/16/jmIgfnbV_o.jpg

Chủ tịch Chu Văn khương tuyên bố lư do của cuộc biểu t́nh.


Và cứ tiếp tục như vậy trong khi lác đác có những chủ gian hàng và một số quan khách bắt đầu đến. Măi cho đến khoảng 11:30 sáng khi đoàn biểu t́nh chuẩn bị ra về th́ bên trong bắt đầu khai mạc với khoảng trên 70 người kể cả quan khách lẫn chủ gian hàng. Con số rất khác với những ǵ họ quảng bá trên website và các tài liệu gửi đi khắp nơi rằng sẽ có 200 gian hàng, 5,000 người tham dự từ khắp nơi trên thế giới. Nhiều tiết mục đă bị hủy bỏ v́ các Tham luận viên đă không đến.


Một người tham dự bên trong muốn dấu tên đă cho người viết biết: “ Thực ra hội chợ này cũng đă được tổ chức tại cùng địa điểm vào năm ngoái, nhưng họ không quảng bá nhiều vào cơ sở thương măi vào cộng đồng Việt Nam nên người biết không nhiều. Số người tham dự năm ngoái không đông lắm nhưng không vắng thê thảm như lần này. Biểu t́nh sẽ là cái cớ để những tay sai đổ lỗi cho việc thất bại lần này, nhưng chắc chắn là tiền thù lao từ quỹ nhà nước CS sẽ giảm đi đáng kể”.


Theo ư kiến riêng của vị này th́ tiền đồ của Hội chợ 1334 sẽ không tươi sáng v́ nó không đem lại lợi lộc thực tiễn nào cho các công ty tham dự. Mỗi công ty từ VN qua đây sẽ phải chi ít nhất là $10,000 Mỹ Kim tiền vé máy bay, ăn ở, phí thuê gian hàng, phí gửi hàng, gói hàng…Trong t́nh h́nh kinh tế VN như hiện tại những công ty cỡ nhỏ và cỡ trung sẽ không thể nào chịu đựng nổi.


Sáng thứ Sáu 10/5/2024 Hội chợ Triển lăm này sẽ tiếp tục cho đến buổi chiều và kết thúc bằng một chương tŕnh Gala tại nhà hàng Kim Sơn trên đường Bellaire. Họ sẽ được nghinh đón bằng một cuộc biểu t́nh đông đảo và quy mô hơn v́ chiều thứ sáu, một số người có thể nghỉ làm việc sớm và địa điểm thuận lợi ngay trong phố sầm uất Bellaire của cộng đồng người Việt Houston.


Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dơi và tường tŕnh tới độc giả trong những ngày tới.


Khoảng 12 giờ trưa, buổi triển lăm mới được cắt băng khánh thành, trễ 2 giờ đồng hồ. H́nh phải: Các gian hàng thưa thớt


Nhân dịp này người viết đă thực hiện một số cuộc phỏng vấn chớp nhoáng một số người tham dự thuộc những thành phần tuổi tác và nghề nghiệp khác nhau, xin ghi lại đây để rộng đường dư luận.


Việt Nam đă sẵn sàng thay đổi để có nền kinh tế thành công và bền vững chưa?


https://images2.imgbox.com/95/b6/3ZZGy5SF_o.jpg


Bộ Thương Mại Hoa kỳ chưa công nhận kinh tế Việt Nam là kinh tế thị trường


Người đầu tiên chúng tôi liên lạc được là nha sĩ Chu Văn Cương, chủ tịch cộng đồng Houston khi ông vừa rời địa điểm biểu t́nh với câu hỏi:


“Sau khi bào báo của chúng tôi gửi ra hôm qua, tường tŕnh về cuộc biểu t́nh hôm nay th́ rất nhiều ư kiến phản hồi, phần đông ư kiến của đồng hương tán đồng, cổ vơ và ủng hộ cuộc biểu t́nh, nhưng cũng có ư kiến đặt vấn đề như; đây chỉ là một hội chợ kinh tế trong đó từ thành phần Ban Tổ chức lẫn người tham dự là những doanh nhân t́m kiếm cơ hội làm ăn phát triển kinh tế, cộng đồng Houston rảnh rỗi lắm sao mà tổ chức biểu t́nh rầm rộ trong hai ngày, kể cả ngày làm việc, Các ông bà không muốn Việt Nam phát triển kinh tế hay sao? Xin ông cho câu trả lời”.


Nha sĩ Chu Văn Cương giải thích: “Trước hết. chúng tôi xin cám ơn những đồng hương tán thành và ủng hộ sự hy sinh, thời gian và công sức của các bác các anh chị đă tham dự biểu t́nh hôm nay. Nh́n vào thành phần những người có mặt, ngoại trừ một số ít các bác lớn tuổi đếm trên đầu ngón tay, số c̣n lại là những người đang ở tuổi làm việc, họ phải nghỉ sở làm, hoặc rời những cơ sở kinh doanh của họ để tham gia, đây là những hy sinh mà họ phải có lư do chính đáng.


Lư do đó là ǵ? Tôi xin trả lời là v́ chúng tôi thấy rằng nhà nước Việt Nam chưa sẵn sàng thay đổi để có được một nền kinh tế thịnh vượng và vững bền như khẩu hiệu mà họ trương lên “Sustainomics”. Họ không muốn đánh đổi việc thay đổi cơ chế chính trị Cộng sản sang cơ chế tư bản tự do với tam quyền phân lập là điều kiện cần và tất yếu để đi đến thành công.


Gần 50 năm qua, bao lần họ nói họ thay đổi, thập niên 80, họ thay đổi từ kinh tế tập trung sang xă hội chủ nghĩa sang kinh tế tư bản nhưng vẫn lấy kinh tế quốc doanh làm chủ đạo để cứu nạn đói kinh hoàng của VN vào đầu thập niên 80. Nhưng họ đă không thay đổi thế chế chính trị. Bốn mươi năm qua, nền kinh tế đầu voi, đuôi chuột đă tạo ra một xă hội tràn ngập bất công, kinh doanh đi kèm với hối lộ, thao túng cửa quyền tạo lên tầng lớp tư bản đỏ vô đạo đức, bóc lột người dân đến xương tủy. Cái nền kinh tế quái thai này đang trên đà sụp đổ cũng không khác ǵ nền kinh tế của Trung cộng, nên đảng và nhà nước Việt Nam chỉ c̣n biết trông cậy vào sự đầu tư của bên ngoài.


Đối với những công ty lớn ngoại quốc th́ việc đầu tư của họ phải có những điều kiện bảo đảm th́ họ mới bước chân vào nên dù có nhu cầu rời khỏi Trung Cộng số đông các công ty lớn của Mỹ hay của các quốc gia tự do khác cũng rất ít công ty chọn Việt Nam. Nên hy vọng vào nguồn này không đủ để cứu con bệnh kinh tế trầm kha của Việt Nam. Chính bộ Thương Mại Mỹ vẫn chưa công nhận nền kinh tế tại Việt Nam là nền kinh tế thị trường nên VN chưa thu hút được những đầu tư nhiều của các hăng lớn. Hiện nhà nước Việt Nam đang ráo riết vận động để Bộ Thương Mại Mỹ thay đổi việc đánh giá này nên cộng đồng người Việt Hoa Kỳ đang cố gắng giải thích và đem chứng cứ chứng minh rằng nền kinh tế hiện tại của VN là rất bệnh hoạn, đầy bất công, phe phái, chưa có thể đánh giá là nền kinh tế tự do với cạnh tranh công bằng”.


https://images2.imgbox.com/67/13/ojhwazRA_o.jpg

Nha sĩ Chu Văn Cương giải thích mục đích của cuộc biểu t́nh khiến ông Jim McIngvale, diễn giả thứ ba đọc diễn văn khai mạc hủy không tham gia.


Nha sĩ Cương chia sẻ với người viết về lá thư của 22 Dân biểu và Thượng Nghị sĩ gửi bộ Thương Mại Hoa Kỳ đưa những chứng cứ rằng kinh tế VN chưa có đủ để được công nhận là nền kinh tế tự do, người viết xin đính kèm trong attachment để chia sẻ với bạn đọc


Bây giờ, chỉ c̣n con đường Đảng và nhà nước CS có thể t́m đến để cầu cứu là cộng đồng người Việt hải ngoại, một cộng đồng non trẻ nhưng đầy tiềm lực. Họ đưa ra những lời ngon ngọt đầy t́nh cảm như: “về để xây dự quê hương, đẩy kinh tế của Việt Nam ngang tầm với thế giới, hỡi những người trẻ, bạn có yêu quê hương Việt Nam hay không? Chiến tranh đă chấm dứt gần nửa thế kỷ qua, đă đến lúc phải ḥa hợp, ḥa giải dân tộc để xây dựng quê hương…


Bên cạnh những điều ngon ngọt đó, họ không thay đổi điều ǵ cả.


Chúng tôi chống là chống cái âm mưu của Quyết định 1334 được đưa ra để chiêu dụ lớp người trẻ trở về Việt Nam đầu tư để cứu cái nền kinh tế bệnh hoạn hiện tại của họ đă tạo ra để họ tiếp tục được nắm quyền cai trị.


· Chúng tôi cực lực lên án nó v́ đây là hành vi lừa đảo.

· Chúng tôi cũng lên án chính quyền CSVN bỏ những số tiền lớn để len lỏi vào các cộng đồng để tổ chức những sự kiện trong các cộng đồng nhằm chia rẽ, mất t́nh đoàn kết của người Việt.

· Chúng tôi đ̣i hỏi nhà nước VN phải thực thi nhân quyền, thay đổi kinh tế và chính trị sang nền dân chủ tự do thực sự tại Việt Nam th́ mới tạo điều kiện cho cả người dân trong ước cũng như người hải ngoại về cơ hội kinh doanh lành mạnh, bền vững và công bằng để đất nước đi lên.

· Chúng tôi không chống George Brown Convention Center là nơi họ tổ chức Hội chợ.

· Chúng tôi không chống nhà hàng Kim Sơn là nơi họ tổ chức tiệc Gala vào ngày thứ Sáu


Hy vọng câu trả lời này của chúng tôi giúp đồng hương hiểu được đường lối và hành động của Tổ chức Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston. Chúng tôi luôn sát cánh để hỗ trợ nguyện vọng của đồng bào trong mọi hoàn cảnh.


Thư của 22 Dân biểu và Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ viết cho Bộ Thương Mại khuyến cáo rằng kinh tế Việt Nam chưa phải là nền kinh tế tự do để phát triển.


Chia sẻ kinh nghiệm cho giới trẻ; 1334 là b́nh mới, rượu cũ của nghị quyết 36


Ông Lê Phát Minh, cố vấn của cộng đồng người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận, một nhân sĩ trong cộng đồng Houston tuổi trên 80, khi được hỏi về lư do ông tham dự biểu t́nh, ông trầm ngâm một lúc rồi chia sẻ:


“Thực trong thâm tâm th́ ai cũng muốn Việt Nam được phát triển để giúp đất nước ḿnh đi lên và người dân đỡ khổ, gần 50 năm qua đă rất nhiều người từ hải ngoại về VN làm ăn lớn có, nhỏ có nhưng hầu hết đă không thành công và phải trở lại Mỹ hoặc các quốc gia mà họ định cư một cách ê chề, chua chát. Tôi lấy ví dụ về kinh nghiệm của chính những người thân quen của tôi qua việc nghe lời ngon ngọt mà trở về đầu tư vào công ty dược phẩm Trang Hai. Trang Hai là một công ty dược phẩm lớn nhất trong thời VNCH. Họ không chỉ bán thuốc nhập cảng mà c̣n bào chế đủ mọi loại thuốc từ thông thường cảm cúm đến trụ sinh phức tạp. Năm 1975 sau khi bị nhà nước tiếp quản từ một công ty doanh thu hàng trăm triệu hàng năm, Trang Hai trở thành công ty thua lỗ, máy móc hư hại, cơ sở xuống cấp thảm hại nên phải ngưng hoạt động.


Muốn khôi phục hoạt động của công ty, nhà nước Việt Nam cho người sang hải ngoại móc nối,hứa hẹn rất nhiều như sẻ dễ dàng cho người đầu tư như được đặc biệt nâng đỡ và những bánh vẽ về khoản lời bở béo v́ dược phẩm là một ngành đầu tư rất nhiều tiềm năng, Việt nam có nhu cầu cấp bách và không ai cũng có thể đầu tư vào ngành này v́ nó đ̣i hỏi kiến thức, vốn liếng, kinh nghiệm chuyên môn cao. Một số người quen biết gia đ́nh tôi nghe lời hứa hẹn đă rủ nhau đầu tư. Chỉ khoảng chưa đầy hai năm, mọi người đă phải trở về Mỹ; v́ hệ thống hành chánh, tài chánh khó khăn, phúc tạp đầy nhiễu nhương, hầu như chỗ nào cũng phải dùng tiền để gọi là “bôi trơn” mà thực tế là hối lộ để xin từng giấy phép cho việc xây dựng, sinh hoạt của nhà máy, việc sản xuất… vốn th́ tiếp tục phải châm vào mà việc sản xuất kiếm lời c̣n quá xa vời, chưa kể đến việc những kèn cựa, nhiễu nhương của những đối tác, khách hàng mà người đầu tư không phải đối đầu tại Mỹ. Mọi người đă phải cay đắng rút về Mỹ theo kiểu bỏ của chạy lấy người.


https://images2.imgbox.com/72/d7/cJBkGUlV_o.jpg


Đó là những kinh nghiệm xương máu của người thân mà tôi muốn chia sẻ với những người trẻ để các em không phải đi vào con đường mà cha anh đă đi qua. Họ có vẽ rồng, vẽ rắn ǵ th́ cũng chỉ là chuyện môi mép để chiêu dụ. Quyết định 1334 mà nhà nước Việt Nam đưa ra mà không có sự thay đổi quan trọng để đảm bảo về tự do đầu tư và cạnh tranh b́nh đẳng của nền kinh tế tư bản th́ vẫn là “b́nh mới, rượu cũ” của Nghị quyết 36 mà người CS áp dụng gần 50 năm qua”, có khác là nó tinh vi hơn, nó nhắm vào giới trẻ hải ngoại và nó được tài trợ hậu hĩnh hơn .


Nhắn với tổ chức VBI: Việt Nam chưa có nhân quyền và bắt bớ người vô tội


Đối với ông Phạm Tố Thư, một vị cao niên có nhiều sinh hoạt gắn bó với cộng đồng đă phát biểu:

Chúng tôi tham gia biểu t́nh với 2 mục đích:

Trước hết Chúng tôi xác nhận không chống VBI, không chống lại các cơ quan thương mại của người Việt Quốc Gia đang sống ở các nước Tự Do. Chúng tôi chỉ chống lại Nghị Quyết 1334, một Nghị Quyết của CSVN nói về việc “Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong t́nh h́nh mới” (của CSVN). Đồng thời đoàn biểu t́nh chúng tôi muốn nhắc nhở tổ chức VBI hiểu rằng đảng Cộng Sản VN vẫn luôn luôn đàn áp, bịt miệng người dân và vẫn vi phạm nhân quyền trầm trọng trong suốt 49 năm qua. VN vẫn không có nhân quyền.


Thứ hai: T́nh trạng bắt bớ những người khác chính kiến, những nhà hoạt động dân chủ yêu nước mỗi ngày một nhiều. Yêu cầu đảng CSVN phải ngừng đàn áp nhân quyền và phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho các Tù Nhân Lương Tâm.


Đánh giá lầm tinh thần chống cộng giới trẻ hải ngoại. Công dân Mỹ về VN đút lót, chính phủ Mỹ có can thiệp được không?


Nam Phan Lê, vừa tṛn 50 tuổi đến Mỹ khoảng 10 năm, là tín đồ của Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại VN, một giáo phái bị nhà nước CS đưa khỏi ṿng pháp luật. Các tu sĩ thường bị quấy nhiễu, bị bắt tù v́ những lư do không rơ ràng. Có lần một sư Thầy của anh bị giết vào ban đêm và được dàn dựng như một vụ cướp, nhưng trong chùa đă không mất một món đồ nào.

Anh Nam đă bị bắt hai lần cùng với sư Thầy của anh và lần thứ ba anh bị bắt cóc, may anh trốn được, sư Thầy khuyên anh nên trốn sang Thái Lan xin tị nạn, v́ nếu c̣n ở lại anh sẽ bị giết qua một dàn dựng như tai nạn giao thông chẳng hạn. May mắn, anh đă trốn thoát. Sang Mỹ không có cơ hội để đi học nhiều và hiện làm nghề tự do, sửa chữa nhà cửa, vợ anh làm nghề móng tay. Hai người có hai đứa con cuộc sống đầy đủ, thoải mái. Khi được hỏi v́ sao anh tham gia biểu t́nh và anh nghĩ ǵ về Quyết định 1334? Anh trả lời với gương mặt cương quyết và lời lẽ đanh thép:


“Nhà nước CSVN đă đánh giá tinh thần chống Cộng của Cộng đồng Việt hải ngoại đă bị suy yếu. Thế hệ lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm đau thương với CS nay đă mất đi, hoặc già yếu, thế hệ một rưỡi, và thế hệ thứ hai th́ ít hay không có kinh nghiệm nên việc chống Cộng không c̣n hăng hái như trước đây nên họ đưa ra một chiến dịch mới qua quyết định 1334. Nhưng đối với tôi, suy luận này có thể đúng với một số trường hợp, nhưng chứng kiến cuộc biểu t́nh hôm nay thấy đông đảo người trẻ, tuổi gần 60 và trẻ hơn; họ là những dược sĩ, bác sĩ, luật sư, chủ nhân các công ty nhiều ngành nghề, với tinh thần chống Cộng của họ thật cao, phương cách chống cộng của họ khônngoan và có kết quả, th́ tôi nghĩ nhà nước CS đă lầm. Một khi CS c̣n theo đuổi chánh sách hà hiếp người dân, không cho họ có quyền tự do đóng góp vào việc điều hành đất nước và cấm cản việc thực thi nhân quyền, dân quyền trong nước VN th́ tinh thần chống CS vẫn c̣n nguyên vẹn, chỉ khác đi phương cách cho hợp với thời đại.


Riêng với những người trẻ đang suy nghĩ có nên về VN đầu tư? Tôi chỉ muốn chia sẻ rằng: vốn liếng của chúng ta có được hôm nay, không chỉ từ sự tài giỏi hay chịu khó của mỗi người chúng ta, mà c̣n từ một lư do rất quan trọng, đó là những chính sách nâng đỡ, tạo những điều kiện tốt và công bằng cho tất cả moi người của chính phủ Hoa Kỳ. Nếu chúng ta c̣n ở lại VN dù có đi học, bằng cấp đầy người chúng ta đang phải chạy xe ôm, xe Grab đi giao hàng như hàng ngàn những người trẻ trí thức trong nước. Vậy lư do ǵ chúng ta phải đem vốn về để đầu tư tại VN, nơi mà tất cả mọi công việc cần phải có đồng tiền đi cửa sau chạy chọt, cạnh tranh thiếu công bằng các công ty quốc doanh hay là những sân sau của quan chức nhiều ưu tiên, th́ xin hỏi yếu tố thành công nào là của chúng ta?


https://images2.imgbox.com/8d/2f/VOCF1LQZ_o.jpg


Đầu tư như vậy th́ có bao nhiêu phần trăm thành công; chưa kể đến việc đút lót với luật VN hay Hoa Kỳ đều là phạm pháp. Hành động này chúng ta đă tự đặt cổ vào tḥng lọng, chính những kẻ ăn tiền của chúng ta sẽ có ngày không vui sẽ tố cáo chúng ta như biết bao doanh nhân trong nước bị tố cáo, truy tố, bỏ tù c̣n có khi bị mất mạng như trường hợp của bà Trương Mỹ Lan của Vạn Thịnh Phát. Bà Lan không thể làm tất cả những việc bà đă làm nếu bà không đút lót, nhưng hôm nay đây có biết bao nhiêu quan chức từng ăn tiền của bà vẫn c̣n ung dung ngoài pháp luật? Anh chị có thể nói; ḿnh là người có quốc tịch Mỹ th́ chính phủ Mỹ can thiệp. Nếu bạn nghĩ như vậy th́ bạn đă lầm lớn v́ tội đút lót dù bạn vi phạm tại VN, luật Hoa Kỳ không thể can thiệp được, chưa kể đến khi về đến Mỹ c̣n phải chịu h́nh phạt của Hoa Kỳ”.


Do đó, nếu bạn thích phiêu lưu mà đi vào con đường đầu tư đầy rủi ro như tôi vừa kề, nó c̣n mang trách nhiệm tinh thần là việc làm này c̣n có ư nghĩa là phản bội lại lư tưởng tự do của cha ông ḿnh đă phải hy sinh xương máu để đem lại cho chúng ta, và phản bội lại người dân Hoa kỳ, những người đă cưu mang chúng ta.

Chúc các bạn sáng suốt và nhiều may mắn”.

Vui quá! Thành công tốt đẹp!


https://images2.imgbox.com/1d/40/E7LisRHc_o.jpg


Chị Hiền Trương, chim đầu đàn của Ban hợp ca Hồn Việt, cùng với một số các chị thuộc ban Hợp ca Thiện Nguyện Hậu Duệ VNCH là hai tổ chức luôn sát cánh với sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston, các chị luôn xuất hiện với những chiếc áo dài xinh đẹp, màu sắc c̣n tùy ư nghĩa của mỗi sự kiện. Hôm nay các chị mặc áo dài màu vàng với 3 vạch đỏ, màu của cờ VNCH. Các chị đă tạo sắc màu và vẻ đẹp cao sang cho cuộc biểu t́nh. Chị Chia sẻ:


“Vui quá chị! Thành công tốt đẹp. Em phải nhờ người giúp công việc nhà để tham dự, không chỉ biểu t́nh hôm nay mà c̣n chiều mai trước nhà hàng Kim Sơn. Chúng em vui quá, cuộc biểu t́nh rất thành công nhờ mọi người giữ trật tự, ôn ḥa và rất đẹp. Chúng em hô khẩu hiệu để chống âm mưu chia rẽ cộng đồng, để lên án CSVN. Chúng em đem lời ca tiếng hát để đ̣i hỏi nhân quyền, dân chủ cho Việt Nam.


https://images2.imgbox.com/78/0a/XW5eAKdK_o.jpg


Mọi việc diễn ra ôn ḥa, tốt đẹp chỉ có một chút không hay là có hai cô từ trong pḥng triển lăm ra; một cô mặc đầm màu xanh mạ, một cô bận áo đen, quần tây xanh nhạt, quay h́nh đoàn biểu t́nh. Có những lúc hai cô tiến sát lấy rơ mặt từng người, một hành động bất lịch sự, như dọa nạt, thật khó coi.

Chỉ một chút đó thôi, c̣n lại là sự thành công, rất thành công, rất đẹp, rất ngoạn mục khiến anh chị em trong đoàn thật vui với ư nghĩ: th́ giờ ḿnh bỏ ra không bị uổng phí và ḿnh đă gửi thông điệp cho nhà nước CSVN rằng chúng tôi là những người Mỹ Gốc Việt, các ông bà không thể làm luật để bắt chúng tôi phải tuân theo và Houston không phải Sài G̣n hay Hà Nội mà các ông bà muốn làm ǵ cũng được”.


Video:





---------------------

Nguồn: Báo Mai
Link:https://baomai.blogspot.com/2024/05/...bieu-tinh.html




.

Da Lat 05-13-2024 14:43

.

https://images2.imgbox.com/09/12/gZ2BxLMO_o.jpg


MC Kỳ Duyên và khách mời luật sư Trịnh Hội trong sự kiện do VC tổ chức nầy đều là những người chống TT Trump.

Tại sao những người chống ông đều bưng bô cho VC?




.

rmho 05-13-2024 15:03

Hoan ho cong dong Người Việt Quốc Gia Houston, TX.

phokhuya 05-14-2024 01:19

Quote:

Originally Posted by Da Lat (Post 4898201)
.

https://images2.imgbox.com/09/12/gZ2BxLMO_o.jpg


MC Kỳ Duyên và khách mời luật sư Trịnh Hội trong sự kiện do VC tổ chức nầy đều là những người chống TT Trump.

Tại sao những người chống ông đều bưng bô cho VC?




.

Tại v́ cha, mẹ của nó cũng là loài bưng bô VC. :eek::eek:


All times are GMT. The time now is 17:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.06215 seconds with 8 queries