VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Làm "chuyện ấy" buổi sáng hay buổi tối tốt hơn? Chuyên gia phân tích khiến nhiều người bất ngờ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1912383)

Cupcake01 05-13-2024 23:33

Làm "chuyện ấy" buổi sáng hay buổi tối tốt hơn? Chuyên gia phân tích khiến nhiều người bất ngờ
 
1 Attachment(s)
Nhiều người thích làm “chuyện ấy” vào ban đêm trong ánh đèn ngủ ấm áp nhưng cũng có người cho rằng "ân ái" buổi sáng sẽ tốt hơn. Vậy đâu mới là thời điểm thích hợp?

Đời sống t́nh dục không chỉ là nhu cầu sinh lư b́nh thường mà c̣n là cách để các cặp đôi duy tŕ t́nh cảm. Thông thường hầu hết mọi người đều chọn làm "chuyện ấy" vào ban đêm. Tuy nhiên một số khác lại cho rằng quan hệ t́nh dục vào buổi sáng sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc yêu. Vậy thời điểm nào mới là thích hợp để các cặp đôi “ân ái”? Dưới đây là câu trả lời của chuyên gia.

Ưu thế của nam giới khi “ân ái” vào buổi sáng

Một cuộc khảo sát cho thấy đàn ông có xu hướng muốn quan hệ t́nh dục vào buổi sáng (từ 6-9 giờ sáng). Lư do là v́ nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới đạt mức cao nhất vào buổi sáng. Testosterone là hormone giới tính đóng vai tṛ quan trọng đối với ham muốn t́nh dục và sự cương cứng của nam giới.

Chuyên gia t́nh dục Robin Wilson-Beattie, Mỹ chia sẻ với trang HuffPost: “Testosterone thường được tạo ra trong khi ngủ. Đó là lư do khiến lượng testosterone của nam giới tăng cao vào buổi sáng. Nam giới sẽ có ham muốn t́nh dục mănh liệt dễ hưng phấn và cương cứng hơn vào buổi sáng”.

“Không chỉ mang lại ưu thế cho nam giới, việc quan hệ vào buổi sáng cũng giúp giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh mang lại cảm giác dễ chịu như endorphin và dopamine. Đây là cách tuyệt vời giúp mọi người có tâm trạng vui vẻ để bắt đầu một ngày mới”, nhà trị liệu t́nh dục Nazanin Moali tại Mỹ cho biết.

Tiến sĩ Nan Wise, nhà trị liệu t́nh dục và nhà nghiên cứu khoa học thần kinh tại New York bổ sung: "Những người dậy sớm có thể cảm thấy tràn đầy năng lượng vào buổi sáng, đây cũng là lư do khiến họ có ham muốn t́nh dục cao hơn vào thời điểm này".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1715643177
Nam giới có ham muốn t́nh dục cao hơn vào buổi sáng. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, quan hệ t́nh dục vào buổi sáng cũng cũng có những nhược điểm nhất định. Một số người thường có xu hướng bận rộn hơn vào buổi sáng v́ phải chuẩn bị công việc, đưa con đi học,... Lịch tŕnh dày đặc có thể khiến họ khó có tâm trạng để quan hệ.

Làm “chuyện ấy” vào buổi tối có lợi ǵ?

Chuyên gia Wilson-Beattie cho biết quan hệ t́nh dục vào ban đêm được nhiều người ưa thích, đặc biệt là phụ nữ. Bởi lẽ buổi tối thường là thời điểm mọi người thư giăn và có thể kết nối với nửa kia mà không bị phân tâm bởi công việc hay con cái.

Cô nói: “Ban đêm là thời điểm thích hợp để ‘ân ái’ trước khi ch́m vào giấc ngủ. Việc quan hệ t́nh dục trước khi đi ngủ có thể giúp giải phóng các hormone như prolactin và oxytocin, giúp bạn dễ ngủ hơn”.

Chuyên gia Amer Khan, nhà thần kinh học và chuyên gia về giấc ngủ tại Mỹ cho biết: “Sự tương tác về mặt thể chất và tinh thần kèm theo sự thỏa măn khi làm “chuyện ấy” vào buổi tối giúp cải thiện tâm trạng, đem lại cảm giác hạnh phúc, giải tỏa căng thẳng và giúp mọi người có giấc ngủ ngon hơn”.
Làm

Nhiều người cảm thấy thoải mái hơn khi làm "chuyện ấy" vào buổi tối. (Ảnh minh họa)
Thời điểm thích hợp để làm “chuyện ấy”

Các chuyên gia chỉ ra rằng thời điểm lư tưởng nhất để quan hệ t́nh dục là khi các cặp đôi cảm thấy thoải mái. Thực tế, không có một mốc thời gian cụ thể nào trong ngày là tốt nhất để quan hệ t́nh dục. Bởi lẽ, làm “chuyện ấy” vào ban đêm hay quan hệ t́nh dục vào buổi sáng có thể tốt với một số người này nhưng lại không phù hợp với những người khác.

Tiến sĩ Nan Wise lấy ví dụ: “Những người lớn tuổi thường có xu hướng đi ngủ sớm hơn và hứng thú làm 'chuyện ấy' vào buổi sáng. C̣n với người trẻ tuổi, họ có có xu hướng thức khuya nên thường quan hệ t́nh dục vào buổi tối”.

VietBF@ Sưu tập


All times are GMT. The time now is 18:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03997 seconds with 8 queries