VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ngoại trưởng Blinken đến Kiev trong chuyến thăm không báo trước (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1912505)

nguoiduatinabc 05-14-2024 03:52

Ngoại trưởng Blinken đến Kiev trong chuyến thăm không báo trước
 
1 Attachment(s)
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đă đến Kiev trong chuyến thăm không báo trước để nêu bật cam kết của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden trong việc hỗ trợ Ukraina.

“Blinken đă đến Kiev hôm thứ Ba trong chuyến đi ngoại giao không báo trước… Blinken sẽ nhấn mạnh cam kết của chính quyền Biden đối với việc pḥng thủ và an ninh lâu dài của Ukraina”.

Hăng tin cho biết thêm ông Blinken sẽ "gửi tín hiệu tin cậy mạnh mẽ" tới những quan chức và nhà hoạt động Ukraina mà ông gặp gỡ trong chuyến thăm kéo dài hai ngày.

Chuyến thăm của ông Blinken đă được tờ Politico thông báo trước đó.


Quốc hội Hoa Kỳ trước đó đă thông qua và Tổng thống Joe Biden đă kư ban hành luật viện trợ nước ngoài cho các đồng minh của Washington, trong đó có Ukraina, Israel và chính quyền Đài Loan.

Cụ thể: gần 61 tỷ USD sẽ được phân bổ để giúp Ukraina, trong đó 23,2 tỷ USD được sử dụng để bù vào số vũ khí đă được chuyển từ kho của Lầu Năm Góc cho nước này trước đó, 13,8 tỷ USD được chi để mua hàng quân sự cho Ukraine trên thị trường mở, 11,3 tỷ USD sẽ được sử dụng để đảm bảo "các chiến dịch quân sự hiện tại của Hoa Kỳ trong khu vực".

Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina đang cản trở việc giải quyết t́nh h́nh, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và là một việc "đùa với lửa".


All times are GMT. The time now is 02:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03686 seconds with 8 queries