VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   Mbappe bị đồn xô xát với Chủ tịch PSG (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1912524)

sunshine1104 05-14-2024 05:33

Mbappe bị đồn xô xát với Chủ tịch PSG
 
1 Attachment(s)
Tiền đạo Pháp Kylian Mbappe và Chủ tịch Nasser Al Khelaifi có thể đă mâu thuẫn trước trận sân nhà cuối cùng của mùa giải, khi PSG thua Toulouse 1-3 ở ṿng 33 Ligue 1.

Theo tờ Le Parisien, trước trận đấu hôm 12/5, Khelaifi đă chất vấn Mbappe về việc không cảm ơn ông trong đoạn video thông báo rời PSG.

Mbappe đáp trả Chủ tịch PSG bằng thái độ đầy nóng nảy. "Cuộc tranh căi gay gắt đến mức các bức tường quanh căn pḥng đă rung chuyển", nguồn tin của tờ báo nước Pháp b́nh luận.

Không lâu sau đó, PSG phủ nhận thông tin trên, nhấn mạnh Mbappe và Khelaifi vẫn có mối quan hệ dựa trên sự tôn trọng. CLB thủ đô Paris cho rằng hai người chỉ trao đổi về các vấn đề tài chính liên quan đến việc Mbappe rời sân Parc des Princes.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1715664822
Chủ tịch Al Khelaifi (trái) từng nhiều lần níu giữ Mbappe ở lại với PSG. Trong bản hợp đồng cuối cùng, thời hạn kéo dài đến 2024 và tùy chọn gia hạn một năm, nhưng Mbappe đơn phương chấm dứt.

Mbappe nổi lên khi c̣n là một cầu thủ tuổi teen của Monaco. Năm 2017, PSG kư hợp đồng mượn và sau đó một năm, mua đứt tiền đạo người Pháp với giá 200 triệu USD. Mbappe lập tức thành trụ cột của PSG, lập kỷ lục 255 bàn và 108 kiến tạo qua 296 trận, giúp CLB đoạt sáu Ligue 1, ba Cup Pháp, hai Cup Liên đoàn Pháp và ba Siêu Cup Pháp.

Trong mùa giải cuối cùng tại Parc des Princes, Mbappe góp 44 bàn và mười kiến tạo qua 47 trận trên mọi đấu trường. Anh cùng đội vô địch Ligue 1, Siêu Cup Pháp, vào chung kết Cup Quốc gia Pháp. Tuy nhiên, như những mùa giải trước, anh và đồng đội lại lỡ hẹn Champions League khi thua Dortmund ở bán kết. Tiền đạo Pháp c̣n ba trận khoác áo PSG, lần lượt làm khách của Nice, Metz tại Ligue 1 và Lyon ở chung kết Cup Quốc gia Pháp trên sân Pierre Mauroy ngày 25/5.

Bên cạnh những đóng góp chuyên môn, Mbappe nhiều lần gây sức ép lên PSG để được ra đi tự do. Đến hè này, anh mới được toại nguyện khi hết hạn hợp đồng. Theo truyền thông châu Âu, gần như chắc chắn Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid theo diện chuyển nhượng tự do. Theo tờ Marca, từ tháng Hai, tiền đạo Pháp đă kư hợp đồng đến năm 2029 với Real và chấp nhận giảm sâu mức lương.

Hôm 10/5, Mbappe đăng một video lên các trang cá nhân để thông báo chính thức việc rời PSG. Trong đó, anh cảm ơn cả năm HLV đă làm việc cùng tại đây, gồm Unai Emery, Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino, Christophe Galtier và Luis Enrique, cùng các Giám đốc Thể thao Leonardo và Luis Campos, nhưng không nhắc đến Chủ tịch Khelaifi hay giới chủ Qatar.

Trong trận đấu Toulouse, trận cuối cùng của Mbappe cho PSG trên sân Parc des Princes, tiền đạo 25 tuổi mở tỷ số nhưng đội chủ nhà thua ngược 1-3. PSG không tổ chức buổi lễ tri ân cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử CLB v́ lư do "không kịp chuẩn bị". Mbappe được một nhóm CĐV tri ân bằng băng rôn cỡ lớn trên khán đài, nhưng cũng hứng chịu nhiều la ó từ nhiều người hâm mộ khác.

Trận thua Toulouse không ảnh hưởng tới cục diện, bởi PSG đă đủ điểm vô địch Ligue 1 từ cuối tháng 4. Mbappe cũng nhiều khả năng đoạt Vua phá lưới, khi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 27 bàn, và được bầu là cầu thủ hay nhất Ligue 1 năm mùa liên tiếp. "Một trang mới sắp mở ra, một chương của cuộc đời tôi sắp khép lại", Mbappe nói khi nhận giải hôm 13/5. "Ligue 1 sẽ luôn có một vị trí quan trọng trong cuộc đời tôi. Đó là giải đấu duy nhất tôi biết đến từ đầu sự nghiệp. Tôi luôn cố gắng tôn vinh và trở thành đại diện xứng đáng của Ligue 1. Tôi chắc chắn sẽ nhớ giải đấu này, nhưng những ǵ sắp xảy ra là điều mới mẻ và sẽ rất thú vị".

Khi được hỏi về thời điểm thông báo bến đỗ mới, nhà vô địch World Cup 2018 nói: "Mọi thứ đều có thời điểm riêng của nó. Hiện tại, tôi sẽ rời PSG. Với phần c̣n lại, có lẽ bây giờ không phải là thời điểm thích hợp".

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Mbappe sẽ không lấy chiếc áo số 7 vốn thuộc về thần tượng Cristiano Ronaldo và đang được Vinicius sử dụng, trừ khi tiền đạo Brazil rời đi hoặc chủ động đổi số áo. Thay vào đó, anh nhiều khả năng sẽ tiếp quản áo số 10 của Luka Modric - người được cho sẽ rời đội theo diện chuyển nhượng tự do hè này. Mbappe cũng mặc áo số 10 và đeo băng thủ quân ở tuyển Pháp.


All times are GMT. The time now is 03:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04203 seconds with 8 queries