VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đại sứ Antonov dự đoán hậu quả đối với Mỹ sau lệnh cấm nhập khẩu uranium từ Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1912577)

nguoiduatinabc 05-14-2024 07:11

Đại sứ Antonov dự đoán hậu quả đối với Mỹ sau lệnh cấm nhập khẩu uranium từ Nga
 
1 Attachment(s)
Đại sứ tại Washington Anatoly Antonov cho biết. Lệnh cấm nhập khẩu uranium từ Nga vào Mỹ sẽ ảnh hưởng đến chính Hoa Kỳ. Trong khi Moskva vẫn thực hiện các dự án của ḿnh ở những nước khác.

Đây là cách nhà ngoại giao này phản ứng trước việc Tổng thống Mỹ Joe Biden kư luật cấm nhập khẩu uranium của Nga vào Mỹ.

“Thiệt hại tài chính đối với Hoa Kỳ sẽ lớn hơn nhiều so với Nga. Tuy nhiên, điều chính yếu đối với các chiến lược gia địa phương là gây tổn hại cho đất nước chúng tôi”.


Nhà Trắng, như đại sứ lưu ư, tiếp tục những nỗ lực không thành công nhằm gây ra thất bại kinh tế chiến lược cho Moskva. Đồng thời, ông Antonov gọi bước đi này của Tổng thống Biden là cuộc tấn công không chỉ nhằm vào Nga mà c̣n chống lại toàn bộ thị trường nhiên liệu uranium cho các nhà máy điện hạt nhân trên thế giới. Ông nhấn mạnh lệnh cấm của Washington sẽ dẫn đến những cú sốc mới trong quan hệ kinh tế quốc tế.

“Sự cân bằng mong manh giữa các nhà xuất khẩu và nhập khẩu sản phẩm uranium đang bị phá vỡ”.

Đại sứ lưu ư rằng “khi trong nước không đủ công suất làm giàu (uranium) th́ Washington làm như vậy là gây tổn hại cho nền kinh tế của chính ḿnh”, bỏ qua lợi ích của người tiêu dùng nước ḿnh.

“Thực tế đă khẳng định rằng nền kinh tế Nga sẵn sàng vượt qua mọi thách thức và nhanh chóng đối phó được với những khó khăn đang nổi lên, thậm chí vẫn thu được lợi nhuận từ hoàn cảnh này”.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng không ai có thể khiến các doanh nghiệp hạt nhân của Nga phải “quỳ gối”, khi họ tập trung thực hiện nhiều dự án ở các nước khác.

“Và các nhà chiến lược đau khổ của Washington rồi sẽ phải tiếc hận”.


All times are GMT. The time now is 22:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03621 seconds with 8 queries