VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Xe chở tù nhân bị tấn công, 3 cảnh sát Pháp thiệt mạng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1912678)

june04 05-14-2024 13:57

Xe chở tù nhân bị tấn công, 3 cảnh sát Pháp thiệt mạng
 
1 Attachment(s)
Ba cảnh sát thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ tấn công xe chở tù nhân tại miền bắc Pháp ngày 14.5.

AFP đưa tin vụ tấn công xe chở tù nhân xảy ra vào sáng 14.5 tại một trạm thu phí đường bộ ở Incarville, thuộc vùng Eure, miền bắc Pháp.

Tù nhân đang được vận chuyển từ thị trấn Rouen đến Evreux ở vùng Normandy th́ chiếc xe bị tấn công, giúp tù nhân này trốn thoát.

Nguồn tin cảnh sát cho hay nhiều đối tượng đi trên 2 chiếc xe đă tham gia cuộc tấn công. Ba cảnh sát thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Một trong số những nghi phạm cũng bị thương.

Bộ trưởng Tư pháp Pháp Eric Dupond-Moretti xác nhận chiếc xe chở tù nhân bị tấn công và ông đă tức tốc đến trụ sở bộ để họp khẩn.

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin cho biết một chiến dịch truy lùng lớn đă được khởi động. "Toàn bộ biện pháp đang được sử dụng để t́m những tên tội phạm này. Theo chỉ thị của tôi, nhiều trăm cảnh sát và hiến binh đă được huy động", ông Darmanin viết trên mạng xă hội X, tên gọi cũ là Twitter.

Theo Reuters, những h́nh ảnh trên mạng xă hội cho thấy ít nhất 2 người đội mũ trùm đầu mang theo súng trường đi ṿng quanh một chiếc xe hơi bị cháy. Chiếc xe có vẻ đă tông vào đầu xe chở tù nhân.

Truyền thông địa phương nêu tên tù nhân bỏ trốn là Mohamed A., 30 tuổi. Nguồn tin cảnh sát cho biết đối tượng bị t́nh nghi ra lệnh cho một vụ giết người tại thành phố Marseille và có liên hệ với nhóm tội phạm Blacks khét tiếng tại thành phố miền nam này.

Vụ cướp xe tù diễn ra trong thời điểm tội phạm ma túy đang gia tăng trên khắp châu Âu. Marseille được cho là trung tâm của bạo lực băng nhóm của Pháp, đặc biệt là các nhóm buôn ma túy.


All times are GMT. The time now is 22:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03624 seconds with 8 queries