VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Liệu vũ khí Mỹ có kịp giao để cứu văn mặt trận phía Đông? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1912682)

Cupcake01 05-14-2024 14:00

Liệu vũ khí Mỹ có kịp giao để cứu văn mặt trận phía Đông?
 
1 Attachment(s)
Theo thông báo mới đây của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, nước này sẽ đẩy nhanh viện trợ quân sự cho Ukraine để họ có thể trấn giữ mặt trận phía Đông.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1715695230

Trả lời câu hỏi mới đây của một nhà báo về hỗ trợ quân sự cho Ukraine, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết: “Mỹ đang nỗ lực nhanh chóng chuyển viện trợ quân sự cho Ukraine.

Washington tự tin rằng, số vũ khí, đạn dược được chuyển giao sẽ giúp Kiev không chỉ đẩy lùi cuộc tấn công của quân Nga ở Donbass, ngăn không cho lực lượng Nga đột phá mặt trận phía Đông, mà c̣n đe dọa Crimea”.

Hôm 10/5/2024, Tổng thống Mỹ Joe Biden đă phân bổ gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine.

Theo một thông báo sau đó của Lầu Năm Góc, gói viện trợ mới sẽ bao gồm hệ thống HIMARS MLRS và đạn pháo cho chúng, đạn bổ sung cho hệ thống pḥng không Patriot và NASAMS, đạn pháo 155 và 105 mm, Stinger MANPADS, tàu sân bay bọc thép M113, xe chiến đấu bộ binh Bradley, tên lửa TOW, hệ thống chống tăng Javelin và AT.4, vũ khí nhỏ và tàu tuần tra.

Tất cả vũ khí sẽ được lấy từ kho của quân đội Mỹ, v́ vậy việc giao hàng sẽ không bị chậm trễ.

Trước đó, Tổng Thư kư tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đă tỏ vẻ thiếu kiên nhẫn với thông báo từ Lầu Năm Góc.

“Thông báo là chưa đủ. Chúng ta cần nh́n thấy, chứng kiến việc chuyển giao vũ khí”, ông nói.

Một đánh giá quân sự bí mật của Mỹ mới đây kết luận rằng, Nga sẽ tiếp tục đạt được những bước tiến mới ở mặt trận phía đông, tuy nhiên, quân đội Ukraine cũng sẽ không dễ dàng để sụp đổ hoàn toàn dọc theo chiến tuyến bất chấp t́nh trạng thiếu đạn dược trầm trọng.

Trong khi đó, các nhà phân tích trong và ngoài chính phủ Mỹ cho rằng, tốt nhất có thể phải đến mùa hè và tệ nhất là cuối năm trước khi Ukraine có thể ổn định chiến tuyến của ḿnh với đợt viện trợ mới.

Các quan chức được phỏng vấn mô tả nỗ lực gửi vũ khí tới Ukraine là một bước tiến mới từ nguồn viện trợ khiêm tốn nhưng ổn định từ các đồng minh trong sáu tháng qua.

Một số vũ khí mới đă bắt đầu xuất hiện ngay cả trước khi chúng được công bố. Một quan chức quốc pḥng Anh cho biết, một phần trong khoản viện trợ ước tính trị giá 620 triệu USD mà Thủ tướng Rishi Sunak công bố vào ngày 23/4 - khoản viện trợ quân sự lớn nhất của Anh cho Ukraine cho đến nay - đă bắt đầu được chuyển đi từ vài tuần trước.

Nhưng có thể phải mất vài tuần mới có thêm lô hàng tên lửa Storm Shadow tầm xa mà quan chức Anh mô tả là “ưu tiên tuyệt đối”.

Quan chức này sẽ không nói cụ thể hơn, với lư do lo ngại về an ninh, và nói với điều kiện giấu tên để mô tả quá tŕnh giao hàng nhạy cảm.

Các quan chức cấp cao của Mỹ và các nước phương Tây khác đồng ư rằng, pháo binh, máy bay và các loại đạn dược khác là những nhu cầu cấp thiết nhất cho Ukraine vào lúc này.

Chúng cũng nằm trong số những loại vũ khí có thể được vận chuyển nhanh chóng hơn: được đưa đến kho bằng máy bay quân sự, và sau đó gửi qua biên giới bằng tàu hỏa hoặc xe tải.

Các quan chức quốc pḥng Mỹ cho biết, tốc độ giao hàng đă tăng lên tại sân bay Rzeszow-Jasionka ở phía đông nam Ba Lan, cách biên giới Ukraine không xa, kể từ khi Quốc hội phê chuẩn viện trợ.

Việc giao hàng có thể đặc biệt nhanh chóng nếu đạn dược đă được dự trữ ở Trung và Đông Âu, nơi Mỹ và các đồng minh khác có kho dự trữ.

VietBF@ Sưu tập


All times are GMT. The time now is 02:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02762 seconds with 8 queries