VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Tiết lộ lư do khiến cho Elon Musk sa thải cả 500 người thuộc bộ phận sạc Supercharger (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1913202)

trungthuc 05-15-2024 18:04

Tiết lộ lư do khiến cho Elon Musk sa thải cả 500 người thuộc bộ phận sạc Supercharger
 
1 Attachment(s)
Một ngày trước khi Elon Musk cho sa thải gần như toàn bộ nhân viên thuộc bộ phận sạc xe điện Supercharger của Tesla vào tháng trước, những nhân viên của bộ phận này đă đặt nhiều hi vọng khi bà trưởng bộ phận sạc Rebecca Tinucci đến gặp Elon Musk để nói về tương lai của mạng lưới sạc Supercharger, theo lời của 3 cựu nhân viên bộ phận mạng lưới sạc của Tesla nói với Reuters.

https://vnreview.vn/attachments/1715785760551-png.1634/
(Minh họa)

Sau khi Rebecca Tinucci cho cắt giảm từ 15% đến 20% số nhân viên thuộc bộ phận mạng lưới sạc hai tuần trước đó, những người làm ở bộ sạc của Tesla tin rằng đó là đợt sa thải cuối cùng.

Tuy vậy, cuộc gặp của Rebecca Tinucci đă không thể nào tệ hơn được nữa. Các nhân viên cho biết Elon Musk không hài ḷng với bài thuyết tŕnh của Rebecca Tinucci và muốn sa thải thêm người. Khi Rebecca Tinucci ngần ngại nói rằng việc cắt giảm thêm người sẽ làm suy yếu mảng kinh doanh sạc, Elon Musk đáp lại qua việc sa thải luôn bà trưởng bộ phận cùng toàn bộ 500 thành viên của bộ phận sạc này.

Sự ra đi đă làm đảo lộn một mạng lưới sạc được nhiều người coi là thành tựu đặc trưng của Tesla và là động lực chính cho doanh số bán xe điện của hăng. Thống kê cho thấy, hệ thống sạc Supercharger của Tesla hiện chiếm hơn 60% số điểm sạc tốc độ cao ở Mỹ. Cho đến thời điểm này, Tesla là công ty được hưởng nguồn tài trợ liên bang lớn nhất lên đến 5 tỷ USD chỉ riêng cho hoạt động xây dựng hệ thống sạc này.

Bất chấp việc sa thải hàng loạt, Elon Musk vẫn cho đăng tải trên mạng xă hội hứa hẹn sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới sạc.(?) Nhưng 3 cựu nhân viên nhóm sạc nói với Reuters rằng, họ đă nhận được các cuộc gọi từ các công ty cung cấp, công ty thầu và các công ty điện lực, một số trong đó đă chi hàng triệu đô la vào thiết bị và cơ sở hạ tầng để giúp xây dựng mạng lưới sạc của Tesla.

Một lá thư được giám đốc cung ứng toàn cầu của Tesla gửi vào đầu tháng này cho các công ty thầu và cung cấp cho mảng sạc Supercharger đă hướng dẫn họ với nội dung, "Hăy vui ḷng ngưng bất cứ dự án xây dựng mới nào và tạm dừng việc mua vật liệu".

Ba cựu nhân viên Tesla cho biết, nhóm phụ trách mảng năng lượng của Tesla, chuyên bán các sản phẩm năng lượng Mặt trời và pin lưu trữ cho gia đ́nh và các cơ sở kinh doanh, được giao nhiệm vụ tiếp quản Superchargers. Tesla kêu gọi một số đối tác đóng cửa các dự án phát triển mạng lưới sạc đang được triển khai.

Bà Rebecca Tinucci là một trong số ít nữ giám đốc điều hành cấp cao của Tesla. Gần đây, bà đă bắt đầu thông báo trực tiếp với Elon Musk, sau sự ra đi của giám đốc phụ trách mảng pin và năng lượng Drew Baglino, theo 3 cựu nhân viên của nhóm Supercharger chia sẻ với Reuters. Họ cho biết Drew Baglino trước đây từng phụ trách việc giám sát bộ phận sạc mà không có sự tham gia nhiều của Musk.

Việc sa thải nhóm sạc của Tesla là một dấu mốc lớn trong một năm đầy biến động đối với Tesla khi Elon Musk đă cho đóng cửa hoặc tŕ hoăn một số hoạt động nhằm thúc đẩy doanh số bán xe điện tăng trưởng nhanh như giới đầu tư mong đợi. Thay vào đó, Elon Musk cho biết Tesla sẽ chuyển trọng tâm chính sang loại xe tự lái, một lĩnh vực kinh doanh có tính cạnh tranh khốc liệt và nhiều rủi ro hơn, có thể mất nhiều năm để h́nh thành ra.

Công ty đă công bố doanh số bán xe ở quư đầu năm nay bị sụt giảm, là lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2020 trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các công ty xe điện TQ và nhu cầu xe điện trên toàn thế giới bị chựng lại. Reuters có đưa tin vào tháng 4 nói rằng, Tesla đă hủy bỏ kế hoạch sản xuất mẫu xe điện giá cả phải chăng được chờ đợi từ lâu có tên Model 2. Điều đó làm dấy lên nghi ngờ về kế hoạch xây dựng các nhà máy mới của Tesla ở Mexico và Ấn Độ, nơi mà Elon Musk dự kiến sẽ đến gặp người đứng đầu các nước này vào tháng trước nhưng đă bị hủy bỏ vào phút cuối để đến TQ. Và một loạt giám đốc điều hành đă ra đi trong bối cảnh nhân sự toàn công ty bị sa thải với quy mô lớn.

Mở rộng hệ thống sạc trở lại (?)
Hai cựu nhân viên Tesla cho biết, nhóm phụ trách về năng lượng được giao phụ trách quản lư mạng lưới sạc của Tesla đang phải vật lộn để theo kịp khối lượng công việc hiện tại. Tuy nhiên, sau đợt sa thải lớn vào ngày 30/4, Musk đă đưa ra thông tin cho rằng, công ty "vẫn có kế hoạch phát triển mạng lưới Supercharger, chỉ với tốc độ chậm hơn". Vào hôm thứ Sáu tuần trước, Elon Musk đă đăng lên mạng X nói rằng, "Tesla sẽ chi hơn 500 triệu USD để mở rộng mạng lưới Supercharger nhằm tạo ra hàng ngàn điểm sạc mới trong năm nay". (??)

Hai cựu nhân viên của Supercharger nói mức ngân sách 500 triệu USD là sự cắt giảm đáng kể so với những ǵ mà nhóm này đă lên kế hoạch cho năm 2024. Trong một bản phân tích cung cấp cho Reuters, công ty nghiên cứu EVAdoption ở San Francisco, California, ước tính khoản đầu tư 500 triệu USD trong năm nay sẽ khiến cho Tesla xây dựng số điểm sạc ở Mỹ ít hơn 77% so với dự kiến ban đầu.

Tesla đă công bố các trạm Supercharger đầu tiên của ḿnh trên khắp California vào năm 2012. Musk gọi mạng lưới này là "người thay đổi cuộc chơi" đối với xe điện cho phép di chuyển đường dài và thuận tiện "tương đương với xe chạy xăng".

Hoạt động kinh doanh trạm sạc xe điện đ̣i hỏi khoản đầu tư ban đầu đáng kể và giớiphân tích thường xem hoạt động này là không có lăi. Nhưng mạng lưới của Tesla đă có lăi trước đợt sa thải hàng loạt nhân viên của bộ phận sạc, theo 3 cựu nhân viên Tesla nắm được t́nh h́nh tài chính của bộ phận này.

Điều đó nhờ vào khả năng kiểm soát chi phí và phân tích sâu rộng của Tesla để chọn những địa điểm có thể thu hút hoạt động kinh doanh suốt cả ngày thay v́ chỉ trong thời gian có nhu cầu cao nhất khi chi phí điện tăng vọt. Một cựu nhân viên của Supercharger cho biết chi phí cho mỗi trạm sạc của Tesla thường thấp hơn ít nhất 50% so với các đối thủ cạnh tranh.

Gần đây nhất là vào tháng trước, Tesla cho biết trong một hồ sơ chứng khoán rằng họ cần mở rộng số trạm sạc để bảo đảm có đủ hàng cho khách hàng, đặc biệt là sau khi các hăng xe bao gồm Ford, General Motors, Toyota và Hyundai thông báo rằng họ sẽ bắt đầu cho hỗ trợ cổng sạc của Tesla.

trungthuc 05-15-2024 18:12

Nói làm ǵ với kẻ "dỡ hơi" này, khi đem giao toàn bộ bí mật sản xuất xe điện cho bọn Tàu cộng, nên bị "gậy đập vào lưng ông" khi bọn chúng cho ra đời xe điện với giá rẻ bèo, nhưng chất lượng dỡm (mà khi xưa thường gọi là "hàng mă") để cạnh tranh với Tesla.
Hơn nữa mấy "ông lớn xe hơi chạy xăng" không muốn có sự thay đổi nhanh chóng như vậy nên mới được ông Trump bắn tiếng, "Hăy dóng góp 1 tỷ USD cho ông sẽ trở lại chức Tổng thống" th́ ông sẽ dẹp hết chuyện xe điện "lăng nhăng" này!! Dĩ nhiên đừng quên đến chuyện vận động hành lang của Ảrập Saudi, ông "trùm dầu lửa thế giới"!


All times are GMT. The time now is 05:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04236 seconds with 8 queries