VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Sà lan đâm sập một phần cầu Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1913328)

sunshine1104 05-16-2024 02:53

Sà lan đâm sập một phần cầu Mỹ
 
1 Attachment(s)
Sà lan đâm vào cầu Galveston ở bang Texas, gây sập một phần cây cầu, tràn dầu và khiến giao thông đ́nh trệ.

Giới chức Mỹ cho biết chiếc sà lan chở nhiên liệu tông vào cây cầu ở Galveston sáng 15/5, khiến các phương tiện phải dừng lưu thông qua cầu. Spencer Jones, phát ngôn viên của văn pḥng xử lư t́nh huống khẩn cấp hạt Galveston nói rằng vào thời điểm xảy ra va chạm, chiếc sà lan có hai người điều khiển, trong đó một người rơi xuống nước nhưng đă được cứu ngay lập tức.

"Vụ va chạm gây ra sự cố tràn dầu trên vịnh. Lực lượng tuần duyên Mỹ đang xử lư và sẽ xác định mức độ tràn dầu, cũng như bắt tay vào dọn dẹp lượng dầu bị tràn ra", giới chức Galveston nói.

Người phát ngôn Marissa Barnett của Sở cứu hỏa Galveston cho biết những chiếc sà lan hàng ngày vẫn đi qua cây cầu nhiều lần. Giới chức chưa rơ nguyên nhân va chạm và đang điều tra.

Quan chức Galveston cho biết các kỹ sư từ cơ quan giao thông vận tải bang Texas sẽ kiểm tra cây cầu và các phương tiện vẫn bị cấm lưu thông qua cầu cho tới khi có thông báo.

Tàu container Dali hồi tháng 3 đâm sập cầu Francis Scott Key, thuộc thành phố Baltimore, bang Maryland, khiến 6 người thiệt mạng. Đây là cây cầu được xây dựng từ năm 1977 và có vai tṛ huyết mạch với giao thông trong khu vực.

Vụ sập cầu gây gián đoạn lưu thông hàng hải, giao thông đường bộ, với thiệt hại 15 triệu USD mỗi ngày. Từ cuối tháng 4, các kênh tạm thời đă được mở để tạo điều kiện cho tàu thuyền lưu thông. Đầu tháng 5, bang Maryland thông báo họ sẽ thay thế cây cầu vào mùa thu năm 2028 với chi phí ước tính 1,7-1,9 tỷ USD.


All times are GMT. The time now is 14:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03430 seconds with 8 queries