VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   10 ứng dụng cần xóa ngay khỏi điện thoại kẻo cực hại máy, dễ mất tiền trong tài khoản (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1913524)

sunshine1104 05-16-2024 13:03

10 ứng dụng cần xóa ngay khỏi điện thoại kẻo cực hại máy, dễ mất tiền trong tài khoản
 
1 Attachment(s)
Hiện nay, rất nhiều người sử dụng điện thoại thông minh để phục vụ nhu cầu cá nhân cũng như công việc. Ở trên điện thoại có rất nhiều ứng dụng hữu ích, tuy nhiên cũng có những ứng dụng gây hại cho bạn, chúng có nguy cơ làm ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn, tiền trong tài khoản ngân hàng, gây hao pin cho điện thoại. V́ vậy, bạn nên nhanh chóng xóa các ứng dụng này.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại Dr.Web, họ cảnh báo có một số phần mềm của điện thoại Android có dấu hiệu lấy cắp thông tin nhạy cảm, các tài khoản ngân hàng,...của người dùng, sau đó gửi về máy chủ.

Phần mềm có tên là SpinOk là gián điệp trong điện thoại Android, phân phối dưới dạng SDK quảng cáo, làm lây nhiễm đến nhiều ứng dụng trên Google Play, chúng được tải xuống hơn 421 triệu lần.

"Nhờ các tṛ chơi mini-game trúng thưởng, SpinOk đă thu hút rất nhiều người tải về máy. Sau đó phần mềm sẽ âm thầm kiểm tra dữ liệu cảm biến trong nền (con quay hồi chuyển, từ kế) để xác nhận rằng điện thoại của bạn có chạy trong môi trường hộp cát (sandbox) không”, thông tin từ công ty bảo mật Dr. Web.

Phần mềm sẽ thực hiện các chức năng gây hại cho máy, gồm việc liệt kê tệp trong thư mục, t́m kiếm các tệp cụ thể, sao chép và thay thế nội dung clipboard. Nếu chức năng lọc tệp kích hoạt, nó có thể làm lộ h́nh ảnh, video và tài liệu cá nhân của bạn.

Ngoài ra, chúng c̣n khiến các ứng dụng lấy cắp mật khẩu tài khoản của bạn và dữ liệu thẻ tín dụng , để chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Dr. Web phân tích rằng, phần mềm độc hại xuất hiện trong 101 ứng dụng và tải xuống nhiều hơn 421 triệu lần trên Google Play. Sau đây là 10 ứng dụng độc hại được tải xuống nhiều nhất, nếu có bạn nên xóa chúng ngay lập tức:

- Zapya: File Transfer, Share từ phiên bản 6.3.3 đến phiên bản 6.4, nhưng trong phiên bản 6.4.1 đă bị xóa (100 triệu lượt tải xuống)

- Noizz: Ứng dụng chỉnh sửa video có nhạc (100 triệu lượt tải xuống)

- Biugo: Ứng dụng tạo và chỉnh sửa video (50 triệu lượt tải xuống)

- VFly: Ứng dụng chỉnh sửa và tạo video (50 triệu lượt tải xuống)

- MVBit: Ứng dụng tạo trạng thái video MV (50 triệu lượt tải xuống)

- Cashzine: Ứng dụng Kiếm tiền thưởng (10 triệu lượt tải xuống)

- Novel Fizzo: Ứng dụng Đọc ngoại tuyến (10 triệu lượt tải xuống)

- Crazy Drop: Ứng dụng có 10 triệu lượt tải xuống

- CashEM: Ứng dụng Nhận phần thưởng (5 triệu lượt tải xuống)

- Tick: Ứng dụng Xem để kiếm tiền (5 triệu lượt tải xuống)

Gần như các ứng dụng trên sẽ bị Google xoá khỏi Play Store sau khi nhận được báo cáo đến từ Dr. Web. Tuy nhiên, chúng vẫn tồn tại trong máy bạn nếu bạn có cài đặt trước đó. Chính v́ vậy, bạn nên truy cập vào Settings (Cài đặt) -> Apps (ứng dụng) rồi sau đó gỡ bỏ các ứng dụng có trong danh sách ra khỏi điện thoại của ḿnh.


All times are GMT. The time now is 20:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04269 seconds with 8 queries