VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Tại sao tập yoga tốt cho người bệnh tiểu đường? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1913810)

troopy 05-17-2024 04:38

Tại sao tập yoga tốt cho người bệnh tiểu đường?
 
1 Attachment(s)
Người ít tập thể dục có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường gấp ba lần và khả năng mắc bệnh mạch vành tăng 2,4 lần. Trong khi đó yoga giúp cân bằng sức khỏe, tăng tính dẻo dai, sức đề kháng, giảm stress, cải thiện tâm trí, cảm xúc. Người bệnh tiểu đường tập yoga có thể hỗ trợ kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Người bệnh tiểu đường tập yoga đều đặn c̣n mang đến nhiều lợi ích như sau:

Giảm mức độ căng thẳng: Căng thẳng gây mất cân bằng lượng đường trong máu, dẫn đến tăng huyết áp, mắc bệnh tim mạch, kháng insulin. Tập yoga giúp giảm mức độ căng thẳng, kiểm soát bệnh tiểu đường.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Yoga hỗ trợ ổn định mức cholesterol, chỉ số khối cơ thể, huyết áp, giảm nguy cơ gây bệnh tim. Tập yoga thường xuyên góp phần mang đến nhiều thay đổi tích cực trong mạch máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giảm nguy cơ mắc bệnh thần kinh do tiểu đường: Bệnh thần kinh xảy ra khi một hoặc nhiều dây thần kinh bị tổn thương. Đây là một trong những biến chứng phổ biến của bệnh tiểu đường bắt đầu với cảm giác ngứa ran ở bàn tay, bàn chân, có thể dẫn đến thay đổi chức năng các cơ quan trong cơ thể. Người bệnh tiểu đường nên tập yoga khoảng 20-30 phút mỗi ngày để cải thiện sức khỏe thần kinh, tăng cường trao đổi chất, nồng độ hormone và glucose.

Cải thiện sức mạnh, sự cân bằng, tính linh hoạt: Một số tư thế khi tập yoga mang đến tác dụng này nhờ giảm mỡ gan, cải thiện lượng đường trong máu ở người béo ph́, người bệnh tiểu đường type 2.

http://intermati.com/forum/attachmen...1&d=1715920682
Giáo viên hướng dẫn động tác yoga cho người tập. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Yoga c̣n có khả năng ngăn bệnh tiểu đường phát triển bằng cách làm trẻ hóa các tế bào tuyến tụy. Các tư thế yoga giúp thư giăn kéo dài tuyến tụy, kích thích tạo tế bào beta sản xuất insulin. Yoga làm tăng sự hấp thu glucose của các tế bào cơ bắp nên giảm lượng đường trong máu, cải thiện tuần hoàn, ngừa bệnh tim mạch.

Các bài tập hạ đường trong máu như yoga trị liệu bệnh tiểu đường giúp giảm cân, kiểm soát cân nặng. Thường xuyên tập yoga có thể tập trung tâm trí, tinh thần thư giăn hơn.

Người bệnh tiểu đường nên chọn những bài tập phù hợp với t́nh h́nh sức khỏe của bản thân, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lư, uống thuốc đều đặn để mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04149 seconds with 8 queries