VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   6 loại nước uống giúp giảm khó tiêu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1913814)

june04 05-17-2024 05:42

6 loại nước uống giúp giảm khó tiêu
 
1 Attachment(s)
Nước chanh, giấm táo, trà bạc hà, trà gừng góp phần trung ḥa axit, làm dịu dạ dày, giảm triệu chứng khó tiêu.

Khó tiêu không phải bệnh mà là triệu chứng của một số bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, trào ngược, hội chứng ruột kích thích. Tiêu thụ thực phẩm nhiều dầu mỡ, ăn uống không đúng cách cũng làm tăng nguy cơ khó tiêu. Người bị khó tiêu ở mức độ nhẹ có thể thử dùng một số đồ uống sau để hỗ trợ giảm triệu chứng.

Giấm táo

Giấm táo có thể làm dịu chứng khó tiêu do thiếu axit dạ dày. Bổ sung giấm táo đúng cách góp phần tăng sản xuất axit dạ dày, giảm khó tiêu đồng thời cải thiện t́nh trạng dạ dày.

Cho hai th́a giấm táo vào nước ấm và uống trước khi ăn 30 phút để tăng hiệu quả. Không uống giấm táo trực tiếp hay quá nhiều v́ dễ làm ṃn răng hoặc gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, bỏng cổ họng.

Trà gừng

Trà gừng hay nước gừng ấm đều có lợi cho tiêu hóa, giúp giảm khó tiêu trong trường hợp dạ dày có quá nhiều axit. Pha gừng tươi với nước ấm hoặc hăm với trà để uống khi đau bụng khó tiêu giúp làm dịu dạ dày. Bạn cũng có thể thêm mật ong vào nước gừng nhằm tăng hương vị cho thức uống này. Gừng có tính nóng, cay nên chỉ dùng khoảng 2-4 g mỗi ngày để tránh bỏng rát cổ họng.

Nước chanh

Nước chanh giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng, góp phần củng cố hệ miễn dịch. Thức uống này có tác dụng kiềm hóa góp phần trung ḥa axit dạ dày, cải thiện tiêu hóa. Axit trong quả chanh c̣n có vai tṛ kích thích sản sinh axit clohidric, tác dụng làm tiêu thức ăn.

Pha một th́a nước cốt chanh vào nước ấm, uống vài phút trước khi ăn để làm giảm triệu chứng khó tiêu. Nên súc miệng bằng nước sau khi uống nước chanh để tránh ṃn men răng.

Nước ép dứa

Dứa nhiều enzyme có tác dụng kích thích tiêu hóa, cải thiện triệu chứng khó tiêu, giảm khó chịu ở dạ dày. Vitamin B và thiamine trong dứa hỗ trợ chuyển hóa cacbon hydrat thành năng lượng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trà bạc hà

Trà chứa chất chống oxy hóa c̣n bạc hà có khả năng thư giăn các cơ co bóp trong ruột, tăng thải khí để bớt đầy hơi, khó tiêu. Thành phần tinh dầu, menthol và limonene trong bạc hà c̣n giúp thư giăn hệ thống tiêu hóa và hỗ trợ giảm đau.

Nước nha đam

Nha đam giàu chất dinh dưỡng như vitamin, enzym, khoáng chất, đường, lignin, saponin, axit salicylic và axit amin có tác dụng giảm viêm, giảm sản xuất axit trong dạ dày. Chất chống oxy hóa góp phần trung ḥa các gốc tự do, chống viêm, giảm đau, kiểm soát triệu chứng khó tiêu, đầy bụng.


All times are GMT. The time now is 11:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04296 seconds with 8 queries