VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Nghe điện thoại từ số lạ, nếu gặp 4 trường hợp này hăy cúp máy ngay: số 1 dễ mất tiền nhất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1913938)

sunshine1104 05-17-2024 13:32

Nghe điện thoại từ số lạ, nếu gặp 4 trường hợp này hăy cúp máy ngay: số 1 dễ mất tiền nhất
 
1 Attachment(s)
Ngày nay, việc gặp phải cuộc gọi từ số điện thoại lạ không c̣n là điều hiếm gặp. Tuy nhiên, không phải tất cả các cuộc gọi đều đem lại điều tốt lành. Một số kẻ lừa đảo sử dụng cuộc gọi này để lừa đảo thông tin cá nhân hoặc tài chính của bạn. Dưới đây là 4 trường hợp mà bạn nên cảnh giác và tắt máy ngay khi nghe số điện thoại lạ:

1. Cuộc Gọi Từ Số Lạ Yêu Cầu Thông Tin Cá Nhân hoặc Tài Chính
Một số kẻ lừa đảo sẽ gọi từ số điện thoại lạ và giả vờ là người đại diện của một tổ chức nào đó như ngân hàng, cơ quan chính phủ, hoặc các công ty dịch vụ. Họ có thể yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân như số CMND, số thẻ tín dụng, mật khẩu ngân hàng, hoặc thậm chí là yêu cầu chuyển tiền. Đây là một dạng lừa đảo phổ biến và bạn không nên tiếp tục cuộc gọi này.

2. Cuộc Gọi Từ Số Lạ Có Nội Dung Đe Dọa hoặc Cảnh Báo Khẩn Cấp
Một số kẻ lừa đảo sẽ sử dụng chiêu tṛ đe dọa hoặc cảnh báo khẩn cấp để làm cho bạn hoảng sợ và thực hiện hành động theo ư của họ. Ví dụ, họ có thể nói rằng bạn đă vi phạm pháp luật và sẽ bị bắt giữ nếu không thực hiện theo hướng dẫn của họ. Trong t́nh huống như vậy, tốt nhất là tắt máy ngay lập tức và thông báo cho cơ quan chức năng về cuộc gọi đó.

3. Cuộc Gọi Từ Số Lạ Đề Xuất Cơ Hội Kinh Doanh hoặc Đầu Tư Lợi Nhuận Cao
Một số kẻ lừa đảo có thể gọi bạn từ số lạ để đề xuất các cơ hội kinh doanh hoặc đầu tư với lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên, thường th́ những đề xuất này là không thực tế và có thể là một h́nh thức lừa đảo Ponzi hoặc kế hoạch đầu tư không hợp pháp. Tránh tiếp tục cuộc gọi này và báo cáo cho cơ quan chức năng nếu cần.

4. Cuộc Gọi Từ Số Lạ Đe Dọa Chiến Tranh Tinh Thần hoặc Lừa Đảo T́nh Cảm
Cuộc gọi từ số điện thoại lạ có thể điều chỉnh t́nh trạng tâm lư của bạn bằng cách đe dọa, gây rối hoặc tạo ra những t́nh huống đầy căng thẳng. Điều này có thể là một phần của một tṛ lừa đảo tinh thần hoặc một cố gắng lừa đảo t́nh cảm. Tránh tiếp tục cuộc gọi này và t́m kiếm sự giúp đỡ nếu bạn cảm thấy bị ảnh hưởng.

Kết Luận
Việc nhận cuộc gọi từ số điện thoại lạ không chỉ là một vấn đề phiền toái mà c̣n có thể là một nguy cơ đối với thông tin cá nhân và tài chính của bạn. Luôn luôn cẩn thận và nếu bạn cảm thấy bị đe dọa hoặc bị áp đặt, hăy tắt máy ngay lập tức và báo cáo cho cơ quan chức năng.


All times are GMT. The time now is 05:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03678 seconds with 8 queries