VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chàng trai 24 tuổi học Thạc sĩ đột ngột qua đời v́ thiếu 3,5 triệu đồng: Cả nước rúng động trước cuộc đời bi kịch (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1914175)

therealrtz 05-18-2024 08:31

Chàng trai 24 tuổi học Thạc sĩ đột ngột qua đời v́ thiếu 3,5 triệu đồng: Cả nước rúng động trước cuộc đời bi kịch
 
1 Attachment(s)
Câu chuyện của chàng nghiên cứu sinh hiếu thảo và tài năng này đă từng gây xôn xao mạng xă hội Trung Quốc.

Bi kịch của chàng nghiên cứu sinh làm rúng động đất nước tỷ dân

Long Tinh Vũ sinh ra trong gia đ́nh nghèo ở Long Môn, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Khi Long Tinh Vũ c̣n nhỏ, cha của cậu làm công nhân, gặp tai nạn khi đang làm việc trên công trường. Ông rơi từ trên cao xuống, hôn mê tại chỗ và hai đôi chân tàn tật vĩnh viễn. Sau khi nhận kết quả từ bệnh viện, gia đ́nh Long Tinh Vũ trở nên suy sụp, kinh tế khó khăn v́ cha từng là trụ cột chính của gia đ́nh.

Thời gian sau này, gánh nặng tài chính chỉ có thể đổ dồn lên vai mẹ của Long Tinh Vũ - người không nề hà bất kỳ công việc ǵ, dù chúng có bẩn thỉu đến đâu. Hai cô em gái của Long Tinh Vũ lớn lên vô cùng nhạy cảm và ngoan ngoăn, sẵn sàng làm bất cứ việc ǵ để giúp đỡ gia đ́nh. Rơi vào t́nh thế phải trưởng thành sớm, Long Tinh Vũ vẫn lạc quan, yêu thương gia đ́nh và học hành giỏi giang.

"Anh là h́nh mẫu lư tưởng mà ḿnh muốn hướng đến", hai cô em gái nói về anh trai.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1716021047
Long Tinh Vũ có nụ cười sáng, chiều cao tốt và học hành giỏi giang

Sau này, Long Tinh Vũ trưởng thành và thi đậu trường ĐH Lỗ Đông (tỉnh Sơn Đông). Cứ ngỡ rằng từ sau này, quăng đời của Long Tinh Vũ sẽ trôi qua êm đềm và b́nh yên. Nhưng không ngờ mọi chuyện lại diễn biến ngược lại.

Năm 2018, Long Tinh Vũ nhận được cuộc gọi từ cha, thông báo mẹ bị ung thư gan. May mắn là bệnh của mẹ chưa đến giai đoạn muộn và vẫn c̣n thời gian điều trị. Điều Long Tinh Vũ cần làm là đưa mẹ nhập viện điều trị càng sớm càng tốt, nhưng chi phí điều trị là 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng) - một con số khổng lồ với 3 đứa trẻ c̣n tuổi ăn tuổi học.

Sau khi về nhà bàn bạc với cha, Long Tinh Vũ quyết định lấy hết số tiền tích luỹ trong nhiều năm, mượn thêm từ người thân th́ cuối cùng gom được khoản nhỏ. Nhưng đắng cay là sau thời gian điều trị, người mẹ đă không thể chiến thắng căn bệnh ung thư và qua đời. Lúc này, Long Tinh Vũ trở thành trụ cột của gia đ́nh, cần chăm sóc cho cha và hai cô em gái.

Bệnh của cha chưa lành, c̣n hai em gái vẫn nhỏ nên Long Tinh Vũ quyết định vừa học, vừa làm việc bán thời gian. Dẫu cho số tiền kiếm được từ làm thêm ít ỏi, nhưng may mắn Long Tinh Vũ học hành rất xuất sắc, năm nào cũng nhận được học bổng từ trường. Kiếm được bao nhiêu tiền, chàng trai chỉ giữ lại một ít cho chi phí sinh hoạt, c̣n lại sẽ gửi hết về nhà.

Năm 2020, Long Tinh Vũ được nhận vào trường ĐH Địa chất Trung Quốc (tỉnh Vũ Hán) để lấy bằng Thạc sĩ về Tài nguyên địa chất và Kỹ thuật địa chất. Không ngờ, cuộc sống của chàng trai tài năng, chăm chỉ này lại bị huỷ hoại ngay sau đó...

Ra đi vĩnh viễn ở tuổi 24

Ban đầu, Long Tinh Vũ được đề cử học lên chương tŕnh Tiến sĩ, nhưng xét đến tài chính của gia đ́nh, chàng trai trẻ đă từ bỏ và quyết định đi làm luôn. Ở những năm của độ tuổi 20, dù có năng lực và sức khoẻ dồi dào nhưng anh chàng phải gánh trên vai áp lực khổng lồ. Khi đó, Long Tinh Vũ chỉ có một cách để giải toả căng thẳng, đó là tham gia đội bóng chuyền của trường.

Sau khi từ chối yêu cầu tiếp tục trở thành nghiên cứu sinh Tiến sĩ của giáo viên hướng dẫn, Long Tinh Vũ đă đến pḥng bóng chuyền để thư giăn. Đột nhiên, do không chú ư nên đầu gối bị trẹo và anh chàng ngă xuống đất. Nhận thấy biến chứng của lần chấn thương này quá khác thường, Long Tinh Vũ cảm nhận có ǵ đó không ổn. Thậm chí, những người đồng đội cũng thúc giục anh chàng phải đến bệnh viện kiểm tra ngay.

Sau khi khám, bác sĩ chẩn đoán Long Tinh Vũ mắc chứng chấn thương đầu gối nghiêm trọng và cần điều trị phụ trợ bằng đai nẹp gối cố định bên ngoài. Nhận thấy đai nẹp có giá 1.000 NDT (khoảng 3,5 triệu đồng) bằng với chi phí sinh hoạt cả tháng nên Long Tinh Vũ quyết định tự mua một cái trên mạng với mức giá rẻ hơn, v́ nghĩ rằng chúng cũng mang lại hiệu quả tốt.

Nhưng anh không ngờ, dụng cụ này lại khiến bản thân ra đi vĩnh viễn. Chàng trai dự tính sau khi khỏi bệnh th́ sẽ tiếp tục vừa học vừa làm thêm kiếm tiền. Nhưng anh nhận thấy đầu gối của ḿnh đột nhiên sưng tấy. Ban đầu Long Tinh Vũ cho rằng đó là phản ứng b́nh thường và vết sưng sẽ sớm biến mất. Tuy nhiên, sơ suất này đă khiến cục máu đông di chuyển lên phối và anh phải nhập viên lần hai trong trạng thái nguy kịch.

Sau khi các bạn học và giáo viên trong trường biết đến câu chuyện của Long Tinh Vũ, họ đă kêu gọi quyên góp được gần 400.000 NDT (khoảng 1,4 tỷ đồng) cho chàng trai làm phẫu thuật. Đáng tiếc là sau khi trải qua 2 lần phẫu thuật, chàng trai đă vĩnh viễn ra đi, với chẩn đoán của bác sĩ là chết năo.

Trước khi qua đời, Long Tinh Vũ đă có một nghĩa cử cảm động, bằng cách gửi gắm lời nhắn cuối cùng tới gia đ́nh: "Sau khi một người chết đi, người đó chẳng khác ǵ nắm đất. Thay v́ đó, con muốn hiến một phần thân thể của ḿnh để những người cần chúng được cứu sống".

Lắng nghe nguyện vọng của con, người cha sau cùng đă quyết định hiến tim, gan, thận và giác mạc của Long Tinh Vũ, nhờ đó cứu sống được 4 người khác. Sau khi được chia sẻ trên mạng xă hội, câu chuyện của Long Tinh Vũ đă thu hút nhiều quan tâm tại đất nước tỷ dân. Nhiều người không chỉ gửi lời tiếc thương cho số phận của chàng trai tài hoa, ngoan ngoăn mà thông qua đó c̣n muốn nhắn nhủ các bạn sinh viên, dù thế nào, điều quan trọng nhất là hăy cố gắng trân trọng sức khoẻ của chính ḿnh!

VietBF@ Sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03790 seconds with 8 queries