VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Giáo hội Phật giáo VN kiểm điểm thượng tọa Thích Chân Quang về phát ngôn liên quan sư Minh Tuệ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1915188)

nguoiduatinabc 05-21-2024 08:53

Giáo hội Phật giáo VN kiểm điểm thượng tọa Thích Chân Quang về phát ngôn liên quan sư Minh Tuệ
 
1 Attachment(s)
Giáo hội Phật giáo Việt Nam đă làm việc với Thượng tọa Thích Chân Quang về những phát ngôn về luật nhân quả trong một số clip được lan truyền trên mạng xă hội, trong đó có liên quan đến sư Thích Minh Tuệ.


Đại đức Nguyên Chính - Ủy viên Hội đồng trị sự, Phó Chánh Văn pḥng I trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (Giáo hội) xác nhận trên tờ Tiền Phong trong ngày 17/5 rằng Giáo hội đă làm việc để kiểm điểm, chấn chỉnh các nội dung dẫn dụ theo luật nhân quả trong giáo lư Phật giáo làm xă hội có dư luận của thượng tọa Thích Chân Quang.

Thời gian qua, trên mạng xă hội nổi sóng với hai hiện tượng đó là ông Lê Anh Tú bộ hành xuyên Việt với danh xưng “pháp danh Minh Tuệ” và những nội dung tự suy luận tương quan nhân - quả được cho là của thượng tọa Thích Chân Quang (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Qua việc này, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói trên Báo Giác ngộ được tờ Thanh Niên dẫn đăng rằng, Thượng tọa Thích Chân Quang chỉ là trụ tŕ ngôi chùa Phật Quang thuộc quản lư của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Vị này không c̣n tham gia các ban ngành của Trung ương Giáo hội cũng như Ban Trị sự địa phương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Vị đại diện Giáo hội cũng khẳng định tới đây Giáo hội tiếp tục làm việc và chấn chỉnh việc thuyết giảng của Tăng Ni, nhất là trên không gian mạng xă hội.

Đối với trường hợp bộ hành của sư Minh Tuệ, Thượng tọa Thiện cho rằng sự việc đă bị các Tik Toker, YouTuber lợi dụng đẩy h́nh ảnh câu view và đưa ra nhiều b́nh luận xúc phạm tới đạo Phật và GHPGVN. Đây đang là vấn nạn câu view lợi dụng h́nh ảnh Phật giáo rất cần chấn chỉnh hiện nay. Do đó, Giáo hội có thông báo để tránh biến tướng đồng hóa với Phật giáo, như một vài trường hợp đáng tiếc: “5 chú tiểu”, các “nhà sư” ở Long An tham gia các tṛ chơi giải trí "Thách thức danh hài", ca hát… nổi sóng dư luận trong thời gian dài.

daithanhgia 05-22-2024 04:05

suquoc doanh , an no, ngu ky, tieu tien nhu nuoc.. cho nen nguoi cong cung map u nu, nhin giong tru bat gioi


All times are GMT. The time now is 23:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02714 seconds with 8 queries