VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chính sách về Israel gây căng thẳng ngày càng tăng trong Bộ Ngoại giao Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1915379)

Romano 05-21-2024 16:08

Chính sách về Israel gây căng thẳng ngày càng tăng trong Bộ Ngoại giao Mỹ
 
1 Attachment(s)
Đă có những vụ từ chức trong Bộ Ngoại giao Mỹ v́ chính sách Israel của Washington kể từ ngày 7/10 năm ngoái. Ngoại trưởng Antony Blinken đang phải vật lộn với sự phản đối ngày càng tăng trong Bộ Ngoại giao Mỹ trước sự ủng hộ kiên định của Washington dành cho Israel.Ngoại trưởng Antony Blinken được cho là đă "tức giận" trước những ṛ rỉ từ nội bộ trong Bộ Ngoại giao Mỹ về chính sách Israel - Gaza của Washington, trang tin thenationalnews.com (UAE) ngày 21/5 đưa tin. Theo đó, ông Blinken đă ra lệnh cho cấp dưới của ḿnh xử lư những ṛ rỉ từ Bộ này trong một cuộc họp gần đây.

“Mặc dù chúng tôi không b́nh luận về các cuộc họp nội bộ, nhưng Bộ trưởng Blinken đă nói rơ rằng việc ṛ rỉ thông tin về các cuộc thảo luận ngoại giao nhạy cảm không thúc đẩy lợi ích của Mỹ và có thể gây khó khăn cho việc tham gia vào các cuộc tham vấn nhằm đa dạng hoá quá tŕnh hoạch định chính sách”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nói.

Sự bất đồng về cách Mỹ xử lư cuộc chiến Israel-Hamas và việc Washington từ chối gây áp lực buộc Israel phải ngừng bắn dường như ngày càng gia tăng bên trong Bộ Ngoại giao Mỹ.

Đă có một loạt người từ chức v́ chính sách Israel của Washington kể từ ngày 7/10 năm ngoái, trong đó có Josh Paul, một quan chức liên quan đến việc xử lư việc chuyển giao vũ khí, và Annelle Sheline, một quan chức đối ngoại tại Văn pḥng Các vấn đề Cận Đông thuộc Cục Dân chủ, Nhân quyền và Lao động.

Hala Rharrit, người phát ngôn tiếng Arab của Bộ Ngoại giao Mỹ, cũng đă từ chức vào tháng trước. Trong khi đó, các nhân viên khác cũng đă gửi nhiều thông điệp cho thấy bất đồng quan điểm nội bộ. Kênh bất đồng quan điểm ở Bộ Ngoại giao Mỹ ​​được thiết kế như một phương tiện để các nhân viên bày tỏ mối quan ngại của họ trong nội bộ về các vấn đề chính sách.

Aaron David Miller, nhà phân tích lâu năm về Trung Đông tại Bộ Ngoại giao Mỹ, người đă nghỉ hưu năm 2003, cho biết: “Tôi chưa bao giờ thấy t́nh huống nào có nhiều sự phản đối nội bộ đối với một chính sách do Nhà Trắng đưa ra cho Bộ Ngoại giao thực hiện”.

Theo cơ quan y tế Gaza, hơn 35.500 người Palestine đă thiệt mạng kể từ khi Israel phát động chiến dịch quân sự ở Gaza. Mỹ đă kiên quyết hỗ trợ Israel, mặc dù căng thẳng giữa hai nước ngày càng gia tăng khi chiến dịch kéo dài và số người chết tiếp tục gia tăng.Tổng thống Mỹ Joe Biden đă tạm dừng vận chuyển vũ khí trong tháng này và đe dọa sẽ có nhiều hành động hơn nếu Israel thực hiện một chiến dịch quân sự toàn diện vào Rafah, nơi có hơn một triệu người Palestine đang tị nạn.

Israel đă bắt đầu tấn công vào Rafah, trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ đă gửi một báo cáo tới Quốc hội trong tháng này, trong đó họ nói rằng việc Israel đă vi phạm luật pháp quốc tế ở Gaza là “có lư” nhưng việc “cung cấp các trang thiết bị quốc pḥng” có thể tiếp tục.

Ở trong nước, xung đột Israel - Hamas đă kích động sinh viên trên khắp nước Mỹ biểu t́nh phản đối chính sách của Mỹ và mối liên hệ giữa các cơ quan chính quyền với Israel.

Sự phản đối tương tự đó dường như đang lan truyền trong một số quan chức trong chính phủ Mỹ. Chuyên gia Miller: “Mọi người đang tức giận. Chiến tranh Israel - Hamas đă đạt đến một ngưỡng mới hoặc gây ra mức độ bất măn mới trong chính phủ Mỹ và rơ ràng, trọng tâm của sự bất măn đó, có thể hiểu được, là ở Bộ Ngoại giao”.

timvedivang2 05-21-2024 20:45

Free relationships by mutual consent
 
Discover the ultimate in relaxed romance with the best casual dating platform!
Free relationships without drama and obligations.
Verified Maidens
Supreme casual Dating


All times are GMT. The time now is 20:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04213 seconds with 8 queries