VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   HOA KỲ CHƯA THỂ HỖ TRỢ IRAN SAU KHI MÁY BAY TRỰC THĂNG CHỞ TỔNG THỐNG EBRAHIM RAISI BỊ RƠ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1915465)

florida80 05-22-2024 00:36

HOA KỲ CHƯA THỂ HỖ TRỢ IRAN SAU KHI MÁY BAY TRỰC THĂNG CHỞ TỔNG THỐNG EBRAHIM RAISI BỊ RƠ
 
1 Attachment(s)
5/21

Chính phủ Hoa Kỳ hôm thứ Hai (20 tháng 5) cho biết họ không thể chấp nhận yêu cầu hỗ trợ của Iran sau khi máy bay chở Tổng thống Ebrahim Raisi bị rơi vào cuối tuần qua. Theo Reuters, yêu cầu hiếm hoi từ Iran, quốc gia coi Hoa Kỳ và Israel là đối thủ chính, đă được Bộ Ngoại giao tiết lộ trong một cuộc họp báo. Máy bay trực thăng chở Tổng thống Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian cùng sáu hành khách và phi hành đoàn khác bị rơi hôm Chủ nhật (19 tháng 5). Các đội cấp cứu đă t́m thấy xác chiếc máy bay vào sáng sớm thứ Hai. Iran vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về nguyên nhân khiến máy bay bị rơi tại vùng núi gần biên giới Azerbaijan. Khi được hỏi liệu ông có lo ngại rằng Tehran có thể đổ lỗi cho Washington hay không, Bộ trưởng Quốc pḥng Lloyd Austin nói rằng Hoa Kỳ không liên quan ǵ đến sự việc, và cũng không đưa ra suy đoán về nguyên nhân làm máy bay rơi. Sự việc xảy ra vào thời điểm bất đồng chính kiến ngày càng tăng ở Iran về một loạt các cuộc khủng hoảng chính trị, xă hội, và kinh tế. Giới lănh đạo giáo sĩ Iran phải đối mặt với áp lực quốc tế về chương tŕnh nguyên tử gây tranh căi của Tehran và mối quan hệ quân sự ngày càng sâu đậm của nước này với Nga trong cuộc chiến ở Ukraine. Tuy nhiên, ông Austin đă bác bỏ các lo ngại rằng vụ rơi máy bay có thể gây ra những tác động an ninh ngay lập tức ở Trung Đông. Theo hiến pháp của Iran, một cuộc bầu cử tổng thống mới phải được tổ chức trong ṿng 50 ngày.

HonThienViet 05-22-2024 19:27

" Iran yêu cầu Mỹ hỗ trợ sau khi máy bay chở Tổng thống Ebrahim Raisi bị rơi ?"

Mỹ đă hổ trợ bằng cách gởi lời chia buồn rồi ...

==========> C̣n muốn hổ trợ thêm cái ǵ nữa đây?:mad:

a) Gỡi biden qua đứng khóc truớc mộ thằng đồ tể xứ "một ngàn lẻ một đêm" này à ?

b) Bỏ cấm vận nhập cảng phụ tùng phi cơ Boeing à ?

c) Xúi UN bỏ phiểu hổ trợ treo cờ rủ truớc tổ chức UN cho thằng cha căn chú kiết râu ria này à ?

HonThienViet 05-22-2024 19:36

Viết cái tựa đề là thấy ngay mùi :

Mỹ rất lệ thuộc vào lời ăn tiếng nói của tụi "râu quay nón" rồi , tui nó "yêu cầu hổ trợ th́ kệ cha chúng nó chứ sao lại có chuyện Usa "có thể" hay "CHƯA THỂ"..

Muốn Hoa Kỳ lấy lại mặt mủi trên phương diện media quốc tế nên có tựa đề :

Iran ăn xin nài nĩ Hoa Kỳ hổ trợ, nhưng HK im hơi lặn tiếng.


All times are GMT. The time now is 17:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03492 seconds with 8 queries